Chương 97: Sự tra tấn của ma tuý

156 2 0
                                    




Jessica đã từng công tác ở đội phòng chống tội phạm ma tuý, nên cũng biết không ít thông tin về các loại ma tuý.

Khi ma tuý bắt đầu phát huy tác dụng, cơ thể người nghiện sẽ dần suy giảm, yếu ớt đi, rồi sau đó, toàn thân sẽ như có một sức mạnh vô hình, nhưng tinh thần thì mỏi mệt, buồn ngủ, thèm ngủ hoặc nóng nảy không yên. Cơ thể càng phụ thuộc vào chất gây nghiện, thì dần dần sự nhạy cảm cũng càng thấp đi, tần suất dùng ma tuý ngày càng tăng lên, liều lượng cũng càng lúc càng lớn, sự ỷ lại vào ma tuý càng ngày càng mạnh.

Một khi ngừng sử dụng ma tuý, sẽ xuất hiện tình trạng lo âu, khủng hoảng, sợ hãi, và sự khát vọng được sử dụng ma tuý thêm lần nữa. Các triệu chứng sẽ càng tăng mạnh hơn, giống như có mấy vạn con kiến gặm nhấm xương cốt bạn, giống như có mấy vạn cái kim đâm vào lòng bạn, mấy vạn con sâu hút máu ra sức hút máu trên người bạn, mấy vạn con dao cắt từng vết từng vết lên da bạn. Cảm giác này khiến bạn khó có thể chịu được, đau đớn đến mức muốn chết mà không được, sự thèm khát với ma tuý dâng lên đến cực điểm, chỉ mong có thể chấm dứt ngay cảm giác này lại. Các triệu chứng sẽ đạt tới đỉnh điểm, khiến bạn không thể khống chế được cả tinh thần và hành vi của mình, vì muốn thoát khỏi sự đau đớn khổ sở này, mà người nghiện sẽ không còn quan tâm đến thứ gì nữa, chỉ muốn đi tìm ma tuý. Lúc này, có một vài người nghiện sẽ nói: "Cho tôi hít một hơi, một hơi thôi là được rồi. Dù bắn chết tôi ngay lập tức cũng không sao." Những lời nói này khiến cho người bình thường không thể hiểu nổi, nhưng vì bọn họ thật sự rất đau đớn, khổ sở.

Jessica bị đánh ngất đưa về.

Sở dĩ có nhiều người bước vào con đường nghiện ngập, là vì muốn trốn tránh cuộc sống hiện tại. Vì thứ thuốc độc như ma tuý, có thể khiến cho con người ta bước vào trạng thái nửa tỉnh nửa mê, giúp người ta rời khỏi hiện thực bất mãn, bước vào ảo ảnh do chính mình tạo ra. Người nghiện sẽ cảm thấy thoả mãn ở trong đó, rồi dần dần ỷ lại vào cảm giác này, không còn phân biệt được rõ đâu là thực, đâu là ảo nữa...

Đương nhiên, đấy là nếu hít loại ma tuý pha tạp, có 'độc tính' nhẹ nhất. Còn Jessica tiêm vào người ma tuý tinh chất, cảm giác sẽ không chỉ như thế.

Quy luật tốt quá hoá dở, cũng có thể áp dụng được với ma tuý.

Khi bạn hít hay tiêm vào một loại ma tuý vượt quá nồng độ tinh khiết nhất định, thì ảo ảnh mà bạn bước vào, sẽ không phải là ảo ảnh mà anh mong muốn. Cảnh tượng này tuyệt đối không thích hợp với người muốn trốn tránh hiện thực, mà khiến bạn muốn lao từ trong ảo cảnh đó ra.

Khi Jessica mở mắt ra, cô nhìn thấy một không gian méo mó, vặn vẹo, hình ảnh trên quần áo như một bức tranh trừu tượng, những nơi nào tầm mắt cô có thể nhìn thấy được cũng như một mảng dầu loang lổ... Nói cách khác, cũng giống như đổ kem vào trong cà phê, sau đó dùng một chiếc thìa nhỏ quấy đều lên, sẽ xuất hiện hình ảnh cà phê và kem hoà chung vào nhau, hình ảnh hiện giờ mà cô nhìn thấy chỉ khác là nhiều màu sắc hơn, và tất cả mọi thứ đều chuyển động mà thôi. Hình ảnh này, chỉ cần tập trung nhìn nhiều hơn một chút, chắc chắn sẽ cảm thấy buồn nôn. Khi bạn mở mắt ra đều nhìn thấy hình ảnh như vậy, thì dù có nhắm mắt lại, bạn cũng có thể cảm nhận được cả người đang xoay tròn, hình ảnh kia không ngừng lặp đi lặp lại trong đầu, mà hoàn toàn vượt ngoài khả năng khống chế của bạn.

GIA ĐÌNH BÁ ĐẠODove le storie prendono vita. Scoprilo ora