Chương 67: Suy đoán

64 2 0
                                    



Trong một quán rượu nhỏ ở thành phố S, các cửa sổ đều đóng chặt, những ngọn đèn vàng cũ kĩ khiến cho cả quán bị phủ một màu vàng vàng cũ cũ.

"Không ngờ cô lại là phụ nữ."

Một vài người ngồi vây quanh chiếc bàn trong góc, vừa lên tiếng là gã râu quai nón. Đối diện gã, chính là Jessica, đang cầm khăn mặt lau vết máu trên mặt mình, trên mũi vẫn còn đang nhét giấy không cho máu chảy ra ngoài, miệng vết thương trên mũi cũng đã được xử lí qua loa.

"Phụ nữ thì sao? Anh coi thường phụ nữ à." Khóe miệng Jessica hơi nhếch lên: "Mẹ anh không phải phụ nữ à." Giọng nói vừa cất lên đầy vẻ lưu manh, khiến mấy người đàn ông ngồi cùng bàn cũng không khỏi nhướng mày: "Hừ ---." Jessica hừ một tiếng, sau đó đưa tay về phía gã râu quai nón đòi thuốc: "Có thuốc không? Cho tôi một điếu! Đau chết mất..."

Gã râu quai nón ném cho cô một điếu thuốc, Jessica vội vàng châm, sau đó rít lên liên tục một hơi dài, rồi lại thở ra một hơi dài.

"Cô tên gì?" Gã râu quai nón cũng tự châm thuốc cho mình, ngậm bên miệng, hỏi Jessica.

"Ji Hoon." Jessica thuận miệng nói ra một cái tên, sụt sịt mũi, rồi nhếch miệng, ra vẻ đau không chịu được.

Gã râu quai nón nhìn thấy cô như vậy, cũng nghĩ đến việc vừa rồi, liền giơ tay: "Liu Yu."

"Người Trung Quốc à?" Jessica nhướng mày, hơi bất ngờ, tiếng Hàn của gã râu quai nón rất chuẩn, thậm chí còn chuẩn hơn một số người Hàn.

Gã râu quai nón không trả lời câu hỏi của cô, chỉ cười cười, gạt tàn thuốc: "Sao vừa rồi lại có can đảm muốn xuống tay với tên cảnh sát kia? Không sợ gặp rắc rối à?"

Hai ngón tay Jessica kẹp điếu thuốc, hít một hơi, rồi nheo mắt, chậm rãi phun khói. Nhìn cách hút thuốc của cô là biết không phải tay mơ: "Sợ gì? Không phải là không có chuyện gì đấy à?"

Gã râu quai nón sai người lấy chai rượu tây và mấy cái li lại, rót cho cô một li: "Đã từng nghe đến Hồng quân chưa?"

Jessica nhận chiếc li hắn đưa,uống hết một hơi, giấu đi sự kinh ngạc trong mắt: "Đội cảnh sát bí mật của Nhà nước cộng sản Trung Hoa, cũng có thể nói là... đội quân riêng của Giang Trạch Dân. Nhưng mà... không phải chỉ là trong sử sách thôi sao?"

Nghe cô nói vậy, Liu Yu thấp giọng cười: Đúng, chỉ trong sử sách mới có!"

Hồng quân, có thể nói là trợ thủ đắc lực nhất của Giang Trạch Dân, khi Trung Quốc gặp nội loạn. họ giúp trấn áp không ít những cuộc cách mạng trong nước, ngầm triệt hạ một số thành phần chống lại sự thống trị của Giang Trạch Dân. Sau khi dẹp được nội chiến, tác dụng của bọn họ cũng càng ngày càng nhỏ. Dần dần, bọn họ liền mở rộng khu vực "quản lí" của mình, từ Trung Quốc đã lan rộng sang toàn bộ Châu Á, kích động, thúc đẩy sự nổi loạn của các phần tử ở khu vực Đông Nam Á và một vài nơi xung quanh biên giới Hàn Quốc, tạo ra sự hỗn loạn tại các quốc gia này.

Mấy năm qua, tuy Hàn và Trung đều có bước tiến lớn trên mọi phương diện hợp tác, nhưng mà... sự mâu thuẫn kéo dài mấy chục năm giữa hai dân tộc không thể dễ dàng xóa bỏ như vậy. Nhất là những năm gần đây, Hàn Quốc phát triển kinh tế và quân sự một cách nhanh chóng, giống như một con sư tủ mạnh mẽ thức tỉnh, gạt đi trạng thái yếu đuối ở Đông Á ngày xưa, dần dần trở thành con dê đầu đàn của Đông Á. Việc này đương nhiên sẽ khiến một số phe phái của Trung Quốc không vừa mắt, cho nên, Giang Trạch Dân đã bí mật ra lệnh cho đám Hồng quân lại một lần nữa kích động nội loạn tại Hàn Quốc.

GIA ĐÌNH BÁ ĐẠOWhere stories live. Discover now