Chương 9: Khách Đến Từ Tuyết Lĩnh

1.3K 135 21
                                    

Chương 9: Khách Đến Từ Tuyết Lĩnh

Editor: Dajiangyou

Trong lòng Lộc Thời Thanh kinh hãi, đây lại là thứ gì.Nhân vật tạp ký? Hay là chính sử dã sử linh tinh?

Trách không được Đinh Hải Yến chạy mất hài, trách không được Cố Tinh Phùng hạ lệnh thiêu hủy. Nếu Lộc Thời Thanh đoán  không sai,mấy quyển sách trước mặt là sách cấm. Lúc ở "Thế Giới Thực" xuất phát từ tò mò hắn cũng từng xem một ích, cái gì mà《 Thiếu Phụ Hoàng Tịnh 》, 《 Hồng Nhan Huyết 》mấy thứ linh tinh, đặc biệt nặng đô . Thậm chí còn vào nhầm cấm khu, đụng phải《 Nhạc Khả 》, 《 Tiên Luyến 》 và nhiều lĩnh vực chưa được khám phá khác, quả thực mỗi quyển đều là một đại lục mới cần người khám phá. Lộc Thời Thanh thấy mình có hơi vô độ, vẫn chưa lên được bờ.

Tuy rằng chỉ nhìn tên sách, mấy quyển Tống Dương trộm còn thua xa mấy bộ tiểu thuyết kia, quả thực chỉ là văn nghệ hơi tươi mát chút thôi. Cho nên Lộc Thời Thanh chỉ hơi kinh ngạc và thoáng thẹn thùng, cũng không giống bộ dáng chưa hiểu sự đời của Tống Dương.

Mà quyển《 Sư Tôn Xấu Xí》, mới là quyển chân chính khiến hắn hứng thú.

Tống Dương thấy quyển này cũng rất khiếp sợ. Còn chưa kịp vào nhà đã gấp gáp mở ra, là chuyện xưa của Thanh Nhai Quân và Hoài Hư Tử, " chà chà, thật kỳ quái, rõ ràng là hai nam nhân, trái với luân thường đạo lý, vì sao ta lại hưng phấn như vậy?"

Hệ thống ha hả cười một tiếng: "Nếu Tống Dương sống ở "Thế giới hiện thực", chắc hắn sẽ hiểu tâm lý loại này gọi là "Nhiều chuyện".

Lộc Thời Thanh hỏi nó: "Thanh Nhai Quân cùng Hoài Hư Tử là ai?"

Hệ thống nói: "À, người tu tiên xuất thân danh môn, tới tuổi nhược quán* sẽ được đặc đạo hiệu, ngươi hiệu Thanh Nhai, Bùi Lệ hiệu Hoài Hư, thông thường sẽ thêm một chữ Tử xem như tôn xưng. Ngày sau nếu thành chưởng môn, sẽ thăng chữ Tử Thành chữ Quân."

Nhược Quán: nam giới cổ đại khi đến tuổi hai mươi được làm lễ (冠礼) búi tóc đội mũ, biểu thị đã trưởng thành, tương tự ở nữ giới khi đến tuổi cập kê (15 tuổi) sẽ được làm lễ (笄礼) búi tóc cài trâm

Lộc Thời Thanh xem như đã hiểu : "Ta và Cố Tinh Phùng là chưởng môn, cho nên ta là Thanh Nhai Quân, hắn là Hằng Minh Quân. Bùi Lệ chưa làm chưởng môn, nên đạo hiệu của hắn vẫn là Hoài Hư Tử."

"Thông minh, chính là như vậy." Hệ thống dứt lời, liền đổi giọng, "Ngươi đừng bị mấy cái bánh Hà Hoa Tô của Cố Tinh Phùng mua chuộc. Y đối với ai cũng hờ hững, sao lại chỉ tốt với một người xa lạ như ngươi ? chẳng lẽ y giống với mấy tục nhân kia, xem trọng gương mặt này của ngươi?"

Lộc Thời Thanh rất tự mình biết mình nói, "Có lẽ, xem trọng ta là đứa ngu quá."

"......" Hệ thống vô ngữ, "Hắn nói ngươi ngu, là lừa gạt người khác, vậy mà ngươi cũng tin . Chắc chắn hắn nghi ngờ Phược Linh Hoàn trên tay ngươi, nhưng không muốn người khác chú ý, cho nên mới phối hợp với ngươi nói dối. Nói không chừng hắn biết căn nguyên của Phược Linh Hoàn, nói không chừng.....Hắn cùng phe với Bùi Lệ, Bùi Lệ đang trốn ở chỗ nào đó theo dõi ngươi."

[Đam mỹ+Edit] Sa Điêu Sư TổWhere stories live. Discover now