Chương 106: Mơ Thấy Ác Mộng

197 17 2
                                    


Chương 106: Mơ Thấy Ác Mộng

Edit: Dajiangyou

Cố Tinh Phùng đứng giữa sườn núi, mắt nhìn Bùi Lệ đi ra Sinh Hoa Tuyết Nguyên.

Gió lạnh thấu xương, tuyết lớn đầy trời, cả trời và đất rợp trong một màu trắng xóa, chỉ có Bùi Lệ cả người áo đen, tựa như một tỳ vết.

Hắn quay đầu lại, nhìn thấy Cố Tinh Phùng đang đứng nơi xa nhìn mình, mi tâm lạnh lẽo, chống một ngón giữa lên sườn núi.

Cố Tinh Phùng không phản ứng chút nào, ánh mắt trầm lặng.

Bùi Lệ hừ một tiếng, sải bước tiếp tục đi lên phía trước. Bây giờ hắn bị Cố Tinh Phùng yểm chú. Dù trong lòng oán thầm cũng chỉ có thể làm ra những hành động vô bổ như thế, lấy đó để phát tiết phẫn nộ.

Cho đến khi Bùi Lệ biến mất tại nới xa xăm kia, Cố Tinh Phùng cũng chưa rời khỏi nơi đó.

Cũng không phải vì y muốn tiễn Bùi Lệ rời núi mà đứng ở chỗ này—tiễn hắn còn không bằng ở cùng Lộc Thời Thanh trong điện.

Mà bởi vì đây là lần đâu y nghiêm túc đánh giá quê hương của mình.

Năm mười mấy tuổi khi y ở Hồng Trần Giới, mới dần dần biết được thân phận của mình thông qua những giấc mơ. Lúc đó y vừa về Thiên Kính Phong không lâu, học thuật chưa thành , không có cách nào tìm đến nơi đây.

Đợi đến khi y có thể sửa dụng Yêu lực thành thục, tu hành đại thành thì Lộc Thời Thanh lại xảy ra chuyện.

Y thủ suối Vinh Khô, không bước ra khỏi Thương Hải Nhất Cảnh nữa bước. Cho đến hai mươi ba năm sau mượn cớ cất giấu thi thể Lộc Thời Thanh y mới lần theo ký ức tìm đến Sinh Hoa Tuyết Nguyên ở Vạn Yêu Giới.

Sinh Hoa Tuyết Nguyên, hai chữ tuyết nguyên tên như ý nghĩa, chính là một vùng đất tuyết đọng quanh năm.

Mà Sinh Soa. . . Nghe nói, là bởi vì trong tuyết này có thể nở ra một loại hoa long lanh óng ánh, tựa như được tạt thành từ băng tuyết.

Rất nhiều năm về trước, nơi đây vốn cũng sinh cơ dạt dào, có hàng vạn tuyết yêu sinh sống nơi đây. Mà loại Băng Tố Hoa thần bí này chính là tinh khí của Tuyết Yêu ngưng tụ thành.

Rất nhiều Yêu tộc cả đời đều mong muốn có một đóa Băng Tố Hoa. Chỉ cần có hoa này, không những có thể được Tuyết Yêu cảm mến mà còn có thể có được bí mật của tộc Tuyết Yêu.

Tộc Tuyết yêu ngây thơ đơn thuần, luôn chân thành với đồng tộc nhưng rất cảnh giác với người ngoài. Cộng thêm nơi đây quanh năm tuyết phủ còn có cơ quan cạm bẫy trùng trùng điệp điệp, mấy ngàn năm qua chưa có yêu tộc nào đạt thành ước nguyện.

Cho đến khi Vạn Yêu Vương xuất hiện.

Tộc Tuyết yêu bị tiêu diệt hầu như không còn, Sinh Hoa Tuyết Nguyên đã từng thần bí mỹ lệ như thế nay lại thành một tòa thành chết.

Ánh mắt Cố Tinh Phùng lướt qua núi tuyết sông băng, cuối cùng dừng lại cung điện bọn họ cư trú hôm qua.

Y lựa cung điện này không phải vì nó hùng vĩ tráng lệ nhất, mà là bởi vì trong ký ức của y số lần cung điện này xuất hiện là nhiều nhất. Y cũng chưa từng đến nơi này lại tựa như đã sinh sống và lớn lên tại nơi này.

[Đam mỹ+Edit] Sa Điêu Sư TổWhere stories live. Discover now