Chương 63: Hằng Minh Tham Hoan Ký

506 48 11
                                    


Chương 63: Hằng Minh Tham Hoan Ký

Edit: Dajiangyou

Cảnh trong mơ dừng lại ngay vẻ mặt đầy ý vị sâu xa của Bùi Lệ.

Tuy Lộc Thời Thanh không hiểu rõ tâm tính lúc đó của Bùi Lệ, nhưng từ đáy lòng hắn vẫn mừng thay Cố Tinh Phùng. Mười lăm tuổi Cố Tinh Phùng vào ở Thiên Kính Phong, mười tám tuổi kế nhiệm chức chưởng môn, trong ba năm này y có thể trưởng thành dưới sự chở che của nguyên chủ.

Nếu nguyên chủ không chết, nói không chừng Cố Tinh Phùng sẽ từ từ mở rộng cửa lòng, thậm chí nói ra thân thế của y cho nguyên chủ nghe. Đáng tiếc đã hai mươi năm trôi qua, tuy tâm tính Cố Tinh Phùng ngày càng ổn trọng nhưng so với lúc trước thì càng tự bế.

Vùng trời ngoài khung cửa cũng đã sáng hẳn.

Lộc Thời Thanh không kịp chờ chạy ra cửa, dự định nói hết thảy mọi chuyện của Đinh Hải Yến cho Cố Tinh Phùng biết. Nhưng hắn đứng cách một ao nước nhìn quanh, trên nhà Thủy tạ không một bóng người, ngày thường Cố Tinh Phùng sẽ ngồi ở đây hôm nay đã không thấy tung tích.

Hắn tìm khắp Noãn Nguyệt Đài, cũng không tìm thấy người, thế là chạy đến chính điện tìm kiếm, quả nhiên Cố Tinh Phùng ở bên trong.

Hắn vội vã xông vào, đầy bầu tâm sự muốn thốt ra nay chỉ đành nghẹn lại trong cổ họng.

Trong chính điện còn có Diêu Phủng Châu và Tư Mã Lan, dưới điện có mấy đệ tử đang quỳ. Nhìn áo bào cùng phục sức trên thân xem ra là người của Lâu Hải Phong.

Trên mặt đất còn có một cái rương, bên trong chất đầy sách.

Thấy hắn xông vào, trên mặt Cố Tinh Phùng hơi mất tự nhiên. Tư Mã Lan và Diêu Phủng Châu chỉ biết hai mặt nhìn nhau, Diêu Phủng Châu tiến lên ngăn hắn lại: "Đứa ngốc này, sao ngươi lỗ mãng thế?"

Tư Mã Lan thì nhìn phía Cố Tinh Phùng: "Hằng Minh, việc này can hệ tới thanh danh của hai người, hai là cho hắn tạm lánh mặt trước đi."

Lúc đầu Lộc Thời Thanh nhìn không chớp mắt, trong mắt chỉ có Cố Tinh Phùng. Thế nhưng mấy người kia phản ứng như thế, cũng khiến cho hắn dấy lên lòng nghi ngờ.

"Thanh danh gì?" Lộc Thời Thanh vô cùng tự nhiên nhìn vào trong gương chứa sách.

Thế là hắn ngây ngẩn cả người.

Sách trong rương kia nói ít thì cũng tầm một hai trăm bản, sách vở giống y như nhau, chữ trên gáy sách cũng là mấy chữ giống nhau như đúc: Hằng Minh Tham Hoan Ký.

Bởi vì từng có kinh nghiệm đọc sách lúc trước, Lộc Thời Thanh nhìn cái biết ngay đây là sách gì.

Hằng Minh, đương nhiên chỉ là Cố Tinh Phùng. Tham hoan, nếu nghĩa như mặt chữ thì là...

Lộc Thời Thanh như bị khống chế đi qua chọn lấy một quyển lật xem ngay trước mặt mọi người.

Tuy biết sách này cũng là viết bừa viết bậy, nhưng liên quan đến Cố Tinh Phùng, hắn rất muốn xem thử.

Diêu Phủng Châu hắng giọng, đứng dậy, muốn lấy sách về, Cố Tinh Phùng đưa tay ngăn nàng lại:"Đi ngay ngồi thẳng thì sợ gì người nhìn."

[Đam mỹ+Edit] Sa Điêu Sư TổNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ