Chương 81: Sư Đồ Xuống U Minh

473 37 8
                                    


Quyển Hạ: Phong Vân Thất Giới

Chương 81: Sư Đồ Xuống U Minh

Edit: Dajiangyou

Bóng đêm dày đặt, nước sông như máu. Hai bên bờ là hoa Hồng nở đỏ rực, một cây cầu màu trắng đục vắt ngang sông tựa như được đúc thành từ một bộ xương khô cực lớn.

Trong bụi hoa Hồng bóng quỷ lắc lư chen chúc nhau như phố xá sầm uất rộn ràng.

Trong phòng nhỏ nơi đầu cầu lóe lên một ngọn thanh đăng*.

"Ba năm."

Ba chữ vừa dứt lời,âm thanh khi gõ kinh đường mộc* vang lên, người thuyết thư nhìn dưới đài chầm chậm nói, "Từ sau khi Quỷ Yên Chị bị đưa về U Minh Giới đến nay, thì tháng sau chính là ngày ả xuất giá, U Minh Giới tứ đại quỷ vương, có thế lực yếu nhất là Tây Sơn Vương phụ thân ả. Chư vị khách quan thử đoán xem sau khi Quỷ Yên Chỉ gả đến Vạn Yêu Giới, bản xếp hạng của tứ đại Quỷ vương có thay đổi chút nào hay không?"

*Kinh Đường Một: là khúc gỗ Bao Công cầm gõ lên bàn khi xử án 


"Chắc sẽ có, Tuy thế lực của Tây Sơn Vương yếu nhưng tu vi ông ta không yếu." Một con quỷ hơn nửa người đã trở thành xương khô nhưng vẫn khép mở miệng trả lời, bạch cốt thi thoảng va vào nhau vang lên kèn kẹt.

Còn một cái xác chết cháy toàn thân đen nhánh khác thì không nghĩ như thế, "Vị Yêu Hoàng Vạn Yêu giới kia nhiều năm trước cùng nhau trị giang sơn, mắt cao hơn đầu, ai cũng biết hắn quái gở, sao có thể để Quỷ Yên Chi vào mắt chứ."

"Nói không sai." Một quỷ ảnh từ trước cổng bay vào, vịn cái bàn để ổn định cơ thể xong rồi xen vào nói, "Nghe nói Vạn Yêu Vương kia tâm địa độc ác lắm, Quỷ Yên Chi lần này lành ít dữ nhiều rồi, lần đánh cược này của Tâu Sơn Vương coi như thua sạch.

Trong lúc bầy quỷ châu đầu ghé tay thì ngọn đèn màu xanh cũng lung lay theo.

"Có lý." Người Thuyết thư khều tim đèn, ngẩng đầu trong hốc mắt là một màu trắng xóa, "Quỷ Yên Chi vốn ngu xuẩn, nếu không hai mươi năm trước cũng sẽ không trốn tới Hồng Trần Giới. Hồng Trần Giới...chậc chậc, trốn có được mấy năm đâu không thể tránh vẫn là không thể tránh, chỉ là Tây Sơn Vương có hơi nóng lòng thế mà lại tự mình chạy tới bắt người về. Vì vậy mới bị ba tam vương còn lại đến nhà hỏi tội hắn vì hành động thiếu suy nghĩ, lỡ  trêu đến Trường Sinh Giới và Tu La Giới khiến họ nổi giận, ai~ hai nhà đó đều không dễ chọc vào đâu."

"Sợ gì chứ." Xương khô xem thường nói  "nếu có thể làm Trương Sinh Giới không thoải máu chẳng phải sẽ càng được lòng Tu La Giới ư? U Minh Giới theo phe Tu La Giới lâu như thế Tu La Giới cũng sẽ không vì chuyện bé như hạt mè này mà gây khó dễ cho chúng ta."

Người thuyết thư gật đầu : "Vị khách quan này nói hay lắm, Trường Sinh Giới khốn đốn Tu La Lới mới thống khoái. Hai nhà đã sớm căng như dây đàn, nhưng Trường Sinh Giới chỉ có một cái Hồng Trần Giới chẳng ra gì trong khi đó Tu La Giới có Vạn Yêu Giới và U Minh Giới giúp đỡ, nói chung là không cấu thành uy hiếp."

[Đam mỹ+Edit] Sa Điêu Sư TổNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ