Chương 76: Hỏi Ta Đời Này Quyến Luyến Điều Chi?

414 52 12
                                    

Chương 76: Hỏi Ta Đời Này Quyến Luyến Điều Chi?

Edit: Dajiangyou

Thanh Nhai Quân Lộc Thời Thanh,vì trảm yêu trừ ma gặp nạn, nên bất hạnh qua đời.

Đây là lí do thoái thoát mà Biển Cả Một Cảnh nói với bên ngoài. Nhưng người hơi biết chút nội tình thì sẽ hiểu không phải như thế.

Thanh Nhai Quân ái mộ đệ tử Bùi Lệ của mình, còn bất chấp luân thường đạo lý, đêm hợp tịch bị Bùi Lệ giết chết thi thể không rõ tung tích-đó mới là chân tướng.

Nay đã hai mươi năm trôi qua, giải thích thế nào thì cũng đã bị thời gian xóa nhòa. Chuyện của người đã khuất giờ đây cũng chỉ còn sống trên miệng lưỡi của những người nhàn rỗi, hoặc là những câu chữ trong các loại thư tịch.

Nhưng tất cả mọi người nằm mơ cũng sẽ không nghĩ đến, Thanh Nhai Quân bị bọn họ đùa cợt thậm chí còn ôm theo hiếu kỳ và tâm tính hóng chuyện sẽ còn sống trở về.

Liễu Khê chụp tay Liễu Tuyền nhỏ giọng nói: " Tuy người này có tu vi vô cùng cao nhưng sao có thể là Thanh Nhai Quân chứ, người đã qua đời hơn hai mươi năm rồi mà."

Dương Thiên Thiệu cũng thầm chấp nhận nói, "Không sai, chắc là hắn phi thường kính ngưỡng Thanh Nhai Quân, cố ý bắt chước... Đúng không sư thúc?"

Gã muốn hỏi dò Diêu Phủng Châu cùng Tư Mã Lan những trưởng bối đã thấy qua việc đời này, nhưng không có ai trả lời. Những đệ tử này mới phát hiện ra sư bối còn kinh ngạc hơn bọn họ, Diêu Phủng Châu và Tư Mã Lan ngơ ngác nhìn, tựa như đã hóa thành đá.

Chỉ có người ngoài là Thường Tùng Đào này xem như vẫn bào trì được bình tĩnh, cấp tốc chỉnh đốn thái độ vọt người tới chắp tay nói: "Xin hỏi các hạ là thần thánh phương nào?"

Liễu Tuyền hỏi theo: "Đúng đó, ngươi là ai, vì sao lại đeo mặt nạ của Thanh Nhai Quân?"

Rất nhiều chất vấn, và đủ loại ánh mắt Lộc Thời Thanh khẽ ngẩng đầu, chú ấn giữa tráng đỏ như máu.

Hắn nói nhỏ: "Chào các vị, ta là Lộc Thời Thanh."

Đám người xôn xao, còn ồn ào hơn tiếng mưa ngoài cửa sổ.

Dương Thiên Thiệu thất thanh nói: "Ngươi nói hươu nói vượn gì đó? Ngươi dám giả mạo Thái sư tổ của bọn ta ư!"

Rốt cuột Tư Mã Lan cũng lấy lại tinh thần, nhìn về phía Cố Tinh Phùng, "Hằng Minh, ngươi nói gì đi?"

Cố Tinh Phùng gật đầu, ánh mắt từ đầu đến cuối vẫn không rời khỏi gương mặt Lộc Thời Thanh.

Tuy nói bình sinh y gét nhất là nằm mơ, nhưng hiện tại Lộc Thời Thanh bỗng nhiên xuất hiện trước mặt y, thật giống như một giấc mộng. Tựa như sự đau đớn trên thân thể sau khi thấy được đôi mắt thanh tịnh dưới lớp mặt nạ kia đều đã trở nên xa vời."

Mi tâm Thường Tùng Đào nhíu chặt, lòng tràn đầy hoài nghi: "Các hạ tự xưng là Thanh Nhai Quân, có chứng cứ gì?"

Diêu Phủng Châu trầm ngâm không nói.

Tư Mã Lan thì không có chút rung động nào nói ra: "Thường chưởng môn, Cố chưởng môn và Thanh Nhai Quân là tổ tôn tình thâm, y cũng đã gật đầu thì tại sao chúng ta không thể tin tưởng?"

[Đam mỹ+Edit] Sa Điêu Sư TổWhere stories live. Discover now