Chương 83: Trong Thời Khắc Sinh Tử

370 31 1
                                    


Chương 83: Trong Thời Khắc Sinh Tử

Edit: Dajiangyou

Nghe vậy, Cố Tinh Phùng giương mắt nhìn hắn: "Chính ngươi cảm thấy có thể ư?"

Trong mắt Bùi Lệ xuất hiện sự ảm đạm, nhưng nghĩ tới ánh mắt ôn hòa khi xưa của Lộc Thời Thanh, hắn xốc lại tinh thần tự mình cổ vũ nói: "Sư tổ ngươi là người rộng lượng, còn dịu dàng thiện lương. Huống hồ ta còn là đệ tử thân cận nhất với người, ta tin chỉ cần ta thành tâm hối lỗi người chắc chắc sẽ tha thứ cho ta."

Hắn thề non hẹn biển, nhưng vẫn không có được câu trả lời của Cố Tinh Phùng, trong lòng không hiểu sao có hơi gấp gáp, "Hằng Minh, tại sao ngươi không lên tiếng?"

Cố Tinh Phùng nói: "Ta đang nghĩ."

"Nghĩ gì?"

"Nếu như người không rộng lượng thiện lương, chỉ dựa vào hành động đêm đó của sư tôn, chắc chắc người sẽ không cho ngươi cơ hội lại gần người lần nữa." Cố Tinh Phùng nhắm mắt lại, "Ta thà rằng người là một người cay nghiệt."

Bùi Lệ sửng sốt, hậm hực cúi thấp đầu."Ta nói những lời này, vốn muốn ngươi khuyên nhủ ta nhưng ngươi lại cho ta thêm sự khó chịu. Mà thôi dù sao ngươi vốn đã quái gở, ta cũng không trông cậy vào cái miệng của ngươi có thể thốt ra lời hữu ích."

Ánh mắt Cố Tinh Phùng đột nhiên lạnh xuống, dường như Bùi Lệ nghĩ tới điều gì đó đổi giọng hòa hoãn nói: "Được rồi, dù sao cũng đã là chuyện cũ ta đứng đây suy nghĩ lung tung cũng không có chỗ nào tốt, vẫn là cứu sư tổ ngươi quan trọng hơn. Ngươi và ta mấy ngày nay bôn ba khắp nơi, ngươi lại không phải là quỷ mị thực thụ vẫn nên nghĩ ngơi dưỡng sức trước đi."

"Ừ." Cố Tinh Phùng quay đầu sang chỗ khác, nhắm mắt dưỡng thần.

Bên cạnh Bùi Lệ nhìn thấy bộ dạng này của ý có chút kinh ngạc lẫm bẩm, "Đúng là cái hủ nút, nhìn mặt là thấy ghét rồi, không hiểu sao năm đó sư tôn lại có thể yêu thương nó đến thế."

Đương nhiên Cố Tinh Phùng nghe thấy lời hắn nói, nhưng y không muốn nhiều lời với hắn. Trong ánh sáng màu xanh do thanh đăng tỏa ra, lông mi y cụp xuống , nơi khóe miệng xuất hiện một độ cong nhu hòa nho nhỏ. Những năm này bôn ba khắp nơi cùng Bùi Lệ, đối mặt với tất cả mọi người y đều trưng ra tư thái lạnh lùng xa cách, nơi nơi đề phòng. Chỉ có khi nhớ tới người kia y mới có thể lộ ra biểu cảm nơi tận đáy lòng.

Ba năm.

Đều nhờ vào người đó...Không nhờ vào thi thể của người đó chống đỡ sự kiên nhẫn của y ép buột y phải đi nhiều nơi như thế.

Nếu nói hai mươi ba năm trước, một đêm kia ở Biển Cả Một Cảnh, Lộc Thời Thanh và y lạc nhau trong biển khơi sâu thăm thẳm, y còn hy vọng kiên định cho rằng có thể Lộc Thời Thanh sẽ từ nơi nào đó trở về Thiên Kính Phong. Nhưng cảnh tượng ba năm trước ở Vinh Khô Tuyền đã triệt để đập tan hy vọng của y.

Y đã chờ hai mươi năm, thật vất vả mới chờ được Lộc Thời Thanh trở về, tuy thần chí không rõ làm việc hồ đồ nhưng dù sao vẫn là người sống. Đồng thời Lộc Thời Thanh trong trạng thái ngây ngô ngốc nghếch lại đem lòng thích y.

[Đam mỹ+Edit] Sa Điêu Sư TổWhere stories live. Discover now