Chương 87: Sư Đồ Hạ Độc Thủ

336 26 3
                                    


Chương 87: Sư Đồ Hạ Độc Thủ

Edit: Dajiangyou

Bùi Lệ giã vờ lưỡng lự, đang định nói gì đó thì Cố Tinh Phùng đã mở miệng trước: "Huynh trưởng, thành ý của Thanh Tiêu Quỷ đại nhân chúng ta cũng không nên cự tuyệt. Chi bằng cứ nghe theo sắp xếp của hắn, chữa thương trước nhé."

Tức giận trong mắt Bùi Lệ chưa tan những vẫn gật mạnh đầu, "Vậy nghe theo ngươi, dù sao thì ngày cũng còn dài mà."

Thanh Tiêu Quỷ thấy thái độ của hai người họ, âm thầm mỉm cười.

Mấy người đi xuyên qua bụi hoa hồng nơi bờ sông rồi đi đến cạnh cầu. Lúc này trời đã tảng sáng, trên đường đã không còn nhộn nhịp như trước nữa, có một bộ bạch cốt nhún nhảy rồi tiếng lên, nhìn thấy Thanh Tiêu Quỷ thì dừng lại hành lễ, "Bái kiến Thanh Tiêu Quỷ đại nhân, trời sáng rồi đại nhân không hồi phụ nghỉ ngơi ạ?"

Một tiếng hô này đã hấp dẫn những ngươi chưa rời đi họ cũng đua nhao tiếng lên thi lễ. Tên Thanh Tiêu Quỷ này cứu người từ phủ của Quỷ Yên Chi thế mà còn dáp nghênh ngang đi khắp nới rêu rao, Cố Tinh Phùng và Bùi Lệ nhìn đám người thấy được tên thuyết thư ở căn nhà nhỏ nơi đầu cầu cũng ở bên trong, gã ôm một đống tạp vật trong ngực, hẳn là đã dọn hàng đang chuẩn bị về nhà nghỉ ngơi.

Dường như Thanh Tiêu Quỷ đã quá quen với cảnh này, ung dung gật đầu nói: "Đến phủ thăm Yên Chi, cũng vừa mới ra đây. Mọi người đã lao lực cả ngày rồi về nhà nghỉ ngơi sớm chút đi."

Phía đối diên liên tục vâng dạ, gã thuyết thư nhìn ra sau lưng Thanh Tiêu Quỷ, nghi ngờ nói. "Hai tên này nhìn quen quá, có phải là tên quỷ hồn và hoạt thi gây chuyện trong quán nhỏ của ta ba canh giờ trước không?"

Bùi Lệ lập tức bước ra phía trước, "Là ta đó thì sao?"

Gã thuyết thư càng nghi ngờ hơn: "Chẳng phải ngươi đã bị Quỷ Yên Chi..."

Ngay trước mặt Thanh Tiêu Quỷ, dường như gã có điều cố kỵ không dám tùy ý nói dính đến Thanh Tiêu Quỷ . Ngược lại là Cố Tinh Phùng lạnh nhạc nói tiếp lời gã: "Là Thanh Tiêu Quỷ đại nhân cứu hai ta ra, hai ta mới thoát khỏi ma trảo của Quỷ Yên Chi."

Gã thuyết thư và đám người sau lưng gã lúc đó đã hiểu rõ, có mấy người bắt đầu tụm năm tụm ba xì xào bàn tán.

Thanh Tiêu Quỷ ho nhẹ một tiếng, "Hiểu lầm cả thôi, ta nói rõ ràng với Yên Chi nó nghe xong thì thả người."

Đám người đang bán tín bán nghi thì nghe một người hầu sau lưng Thanh Tiêu Quỷ tức giận bất bình nói: "Thanh Tiêu Quỷ đại nhân quá hiền nếu Quỷ Yên Chi dễ nói chuyện như thế thì ngài cần gì phải đi cửa sau?"

"Đúng thế." Một người hầu khác cũng đầy bụng oán trách, "Thanh Tiêu Quỷ đại nhân nhẹ nhàng khuyên bảo Quỷ Yên Chi nhưng cô ta không nghe, cực chẳng đã mới phải âm thầm lẽn vào phủ của cô ta cứu người."

Gã thuyết thư bừng tỉnh đại ngộ: "Thì ra Thanh Tiêu Quỷ đại nhân cứu người từ sau lưng Quỷ Yên Chi."

Đám người nghị luận ầm ĩ: "Đó là đương nhiên, sao Yên Chi Quỷ có thể tốt bụng thả người chứ." "Cùng một mẹ sinh ra mà hai huynh đệ khác xa nhau quá." "Vẫn là Thanh Tiêu Quỷ đại nhận tâm địa thiện lương."

[Đam mỹ+Edit] Sa Điêu Sư TổWhere stories live. Discover now