Chương 10: Chỉ Có Người Trong Mộng Bồi Hồi

1.3K 110 5
                                    




Chương 10: Chỉ Có Người Trong Mộng Bồi Hồi

Edit: Dajiangyou

Lộc Thời Thanh ôm nửa hộp Hà Hoa Tô còn lại,cầm đuốc soi đêm đọc.

Cửa sổ đóng chặt, chỉ có ánh đèn loe lét, giấy trắng mực đen được nhộm lên một tầng vàng ấm. Bên ngoài lại có tiếng gió và tiếng sóng lồng vào nhau, ý cảnh và tình cảnh đều đủ.Nhưng cố sự nói trong sách, cũng không hài hòa tươi mát giống như vậy.

Nói là năm đó Biển Cả Một Cảnh Dật Thiên Tử Bạch Tiêu ra ngoài ngao du, nhặt được một đứa bé ở ven đường, đứa bé đó xấu vô cùng, nhưng có tư chất hơn người. Bạch Tiêu thấy nó đáng thương,lại tiếc cho thiên tư của nó, nên dẫn về Biển Cả Một Cảnh tự mình nuôi dưỡng, đặt tên cho nó là Lộc Thời Thanh. Lộc Thời Thanh tướng mạo đáng sợ, Lúc vào Biển Cả Một Cảnh ai thấy cũng đều sợ hãi. Vì để nó có thể sống ở đây, Bạch Tiêu lệnh cho nó phải đeo mặt nạ, không được tháo xuống.

Sau Bạch Tiêu chưởng quản Biển Cả Một Cảnh, thăng làm Dật Thiên Quân, ban danh "Thanh Nhai" cho  Lộc Thời Thanh . Đợi Bạch Tiêu độ kiếp thành tiên, Lộc Thời Thanh liền tiếp nhận chức chưởng môn . Hắn từ nhỏ xấu xí, người người xa lánh, tính cách lại ủ dột , cực độ tự bế, ngoại trừ tu vi không còn gì khác. Tại vị mấy năm, Biển Cả Một Cảnh trì trệ không phát triển, may mắn có sư huynh  Đinh Hãi Yến với tấm lòng cao cả giúp đỡ, mới miễn cho Biển Cả Một Cảnh suy sụp.

Không lâu sau môn phái mở chiêu tân đại hội, tới một thiếu niên dáng vẻ hào sảng, tên Bùi Lệ. Nói mình không cha không mẹ, nguyện ý bái Lộc Thời Thanh làm thầy. Lộc Thời Thanh quái gở, cả đời không thu đồ đệ, nghĩ Bùi Lệ cũng giống mình không nơi nương tựa, lần đầu đáp ứng. Sau đó hai người ngày ngày làm bạn trên Thiên Kính Phong, thời gian thấm thoát trôi qua, Bùi Lệ trổ mã càng ngày càng khí vũ hiên ngang, Lộc Thời Thanh cũng càng không muốn xa rời. Bùi Lệ ra biển lịch luyện gặp phải Kình yêu, suýt nữa mất mạng, vì chuyện này Lộc Thời Thanh lần đầu rời khỏi Biển Cả Một Cảnh, tiến về Đông Hải tiêu diệt Kình yêu.

Trong bụng Kình, phát hiện một đứa bé được tã lót bao lấy. Lộc Thời Thanh muốn nhận nó làm đồ đệ, lại bị Bùi Lệ ngăn cản. Cho dù Bùi Lệ không nói rõ nguyên nhân ngăn cản hắn, hắn cũng thuận theo ý nguyện của Bùi Lệ. Hôm đó Bùi Lệ cũng vừa nhược quán, hắn liền đặt tên cho đứa bé là  "Cố Tinh Phùng", cũng ban danh "Hoài Hư" cho Bùi Lệ, từ đây có đồ tôn đầu tiên, cũng là đồ tôn duy nhất.

Nhưng những việc râu ria này không quan trọng, quan trọng chính là, sau khi trải qua sống chết trong bụng Kình, Lộc Thời Thanh mới nhận ra bổn tâm của mình.

—— hắn đã sinh ra ý nghĩ không an phận với Bùi Lệ.

Mỗi chuyện này đã hơn phân nữa quyển, cũng là quyển đầu:Xấu sư thu đồ, kình bụng định tình.

Người viết từ ngữ trau chuốt hoa lệ, nước chảy mây trôi, trong câu chữ lộ ra nét thê lương chua xót, một người quái dị cơ khổ không nơi nương tựa, khát cầu yêu thương như sống lại trên trang giấy. Lúc đầu Lộc Thời Thanh vẫn còn ngáp, nhưng sau khi đọc xong, tinh thần càng ngày càng phấn chấn.

[Đam mỹ+Edit] Sa Điêu Sư TổWhere stories live. Discover now