Chương 92: Rốt Cuộc Ngươi Là Ai?

184 20 2
                                    


Chương 92: Rốt Cuộc Ngươi Là Ai?

Edit: Dajiangyou

Lúc Cố Tinh Phùng kế thừ chức vị của Lộc Thời Thanh, ở Hồng Trần Giới cũng từng đọc sách chế nhạo hắn. Nhưng y càng nghĩ càng thấy ngoại trừ chuyện luyện chế đan dược, thì không còn chuyện nào là không có Nhược Mộc thì không thể.

Mắt thấy một đoàn người đẩy xe tiến vào trong chính điện, bùn đất trên chân người và bánh xe cũng theo đó rơi xuống, nơi bọ họ đi qua để lại những vết dơ đục ngầu trên bề mặt bóng loáng. Cửa mật thất nằm sau tấm bình phong màu trắng kia.

Cố Tinh Phùng nín thở ngưng thần, theo tới trước cửa quan sát. Quả thực thấy bọn họ kéo xe đến cạnh bình phong trắng. Tây Sơn Vương trong hình dáng bóng đen phất phất tay, bọn họ liền cuống quýt lui xuống. Cửa điện cũng theo đó đóng lại nên không thể nhìn thấy động tác tiếp theo của Tây Sơn Vương. Nếu lúc này ra mặt sẽ thất bại trong gang tấc, Cố Tinh Phùng không thể tiến gần đến chính điện thăm dò nữa, chỉ có thể nhớ kỹ những gì mình thấy được hôm nay rồi kết thúc thăm dò tại đây.

Nói thẳng ra thì con đường tìm Lộc Thời Thanh rất dài, U Minh Giới chỉ là trạm thứ nhất, phủ Tây Sơn Vương củng chỉ là bước đầu tiên trong trạm thứ nhất. Con đường phía trước còn dài lắm nên Cố Tinh Phùng cũng không trông cậy vào tìm một lần là có thể trúng đích, nhưng y cũng sẽ không bỏ qua khả năng nào dù chỉ là nhỏ nhất.

Có lúc sau khi ổn định lòng mình Cố Tinh Phùng sẽ không tự giác nhớ lại những chuyện trước kia. Y luôn cảm thấy cái chết của Lộc thời Thanh là hình phạt nghiêm khắc mà vận mệnh cho y.

Vì lòng y quá tham lam.

Thế gian có Lộc Thời Thanh một con người tốt như thế, có một Lộc Thời Thanh y thích như thế mà y còn nghĩ đến chuyện báo thù, nghĩ đến chuyện gánh vác hết thảy.

Không chỉ như thế, thậm chí y còn mong muốn sau khi báo thù có thể toàn thây trở về, cùng Lộc Thời Thanh đời đời kiếp kiếp.

Cho nên,y lo trước lo sau, khoanh tay bó gối, không có cách nào cho Lộc Thời Thanh một câu trả lời chắc chắn y sợ lỡ đâu mình chết rồi Lộc Thời Thanh sẽ thất vọng. Nên y không thể hồi đáp Lộc thời Thanh, nhưng đợi y trả thù xong thì Lộc Thời Thanh đã không chờ y nữa.

Chỉ vẻn vẹn một chốc do dự đó mà Lộc Thời Thanh đã xông ra Noãn Nguyệt Đài, lúc gặp lại cũng chính là lúc hai người hai ngã.

Lộc Thời Thanh đơn thuần thiện lương, nhưng những tử trạng đáng sợ lại luôn ứng nghiệm trên người hắn. Lúc hắn mất trí điên điên khùng khùng, trong lúc ngủ mơ còn nỉ non thang vãn "Đừng giết ta mà". Thời điểm sắp chết trong sơn động kia, hắn có sợ hơn lần trong biển hai mươi lăm năm trước không?

Lúc y tìm được thi cốt của Lộc Thời Thanh trong sơn động, ngon tay của hắn còn cố hết sức vương về phía trước. Khí đó Cố Tinh Phùng là người đầu tiên xông vào y còn tưởng rằng Lộc Thời Thanh chỉ ngã sấp xuống giang tay ra là vì muốn người khác kéo hắn lên.

Mỗi lần như thế Cố Tinh Phùng đều không dám nghĩ tiếp nữa, nhưng lại không thể khống chế đầu mình hiện lên gương mặt của Lộc Thời Thanh.

[Đam mỹ+Edit] Sa Điêu Sư TổWhere stories live. Discover now