Chương 45: Tuyết Rơi Tạo Thành Ngân Hà

554 58 3
                                    


Chương 45: Tuyết Rơi Tạo Thành Ngân Hà

Edit: Dajianyou

Bữa cơm này, Tống Dương nói mười câu thí có bảy tám câu đều nói với Diệp Tử Mình, Diệp Tử Minh phiền muốn chết , vẫn luôn vùi đầu ăn cơm. Lục nảy lại bỗng ngẩng đầu: "Không về nữa?"

Liễu Tuyền cũng nói: "Sao không quay về, ta không khi dễ ngươi nữa được không?"

"Khi dễ ta? Chỉ bằng ngươi?" Tống Dương khinh thường, dừng một chút, nói khẽ: "Ta là vì giúp tỷ ta đòi công đạo, mới muốn đến Biển Cả Một Cảnh bái sư. Bây giờ tỷ ấy không còn nữa, ta cũng không cần phải trở về . Mọi người biết đó, ta là cái gai nhọn không thích bị quản giáo, vẫn là không nên đi làm loạn thêm."

Mấy đệ tử đến từ Biển Cả Một Cảnh này đều không phải là người khéo ăn nói, lõi đời, nghe hắn nói chém đinh chặt sắt như thế, tạm thời không biết nên nói tiếp thế nào. Ngược lại là Tống Linh Kỳ đứng ra hòa giải: "Trong khoảng thời gian a Dương ở Biển Cả Một Cảnh cũng nhờ có chư vị chiếu cố. Nếu ngày sau có cơ hội ta sẽ kêu a Dương đến Biển Cả Một Cảnh thăm hỏi mọi người."

Tống Dương vội vàng phụ họa: "Đúng, ta nhất định sẽ trở về thăm các người mà."

Tống Linh Bích thì hào khí nói: "Phiền chư vị đem mấy bình Thần Tiên Say này về cho sư tôn của chư vị, xem như tỏ lòng biết ơn."

Liễu Tuyền nghe xong, vội xoa tay: "Nhiều lắm, lấy hết thì không đúng..."

"Được." Diệp Tử Minh lại trực tiếp đáp ứng, nhìn Tống Dương nói: "Một lời đã định."

Bốn chữ rất đơn giản, lại khiến Tống Dương sững sờ, lập tức trịnh trọng gật đầu, "Một lời đã định!"

Hắn bỗng vui vẻ trở lại, lấy một ly Thần Tiên Say một hơi cạn sạch, sau đó sờ đầu Lộc Thời Thanh, tình ý sâu xa nói: "Tiểu Không nếu ngươi ở lại Mai Hoa Châu cả đời này ta sẽ có trách nhiệm với ngươi. Muốn về Biển Cả Một Cảnh cũng được, người lớn như ta không ở bên cạnh, ngươi phải nghe lời Diệp Tử thúc thúc đó, biết chưa?" 

Mới tí tuổi đầu mà bày đặt ra vẻ lão thành, Lộc Thời Thanh suýt chút nữa là cười sặc sụa.

Nhưng nghĩ lại, hai bọn họ cũng chỉ là bèo nước gặp nhau, thiếu niên này lại chăm sóc hắn chu toàn, vô cùng hiếm có. Duyên phận giữa người với người huyền diệu như thế đấy, tình cảm sư đồ mấy mươi năm nói đoạn tuyệt là đoạn tuyệt, mà chỉ là một cái gật đầu xã giao lại có thể nhớ mãi không quên.

Mà ly biệt về sau. Có người vĩnh viễn cũng không gặp lại, có người thi thoảng sẽ tương phùng.

Cũng không biết Tống Dương sẽ là vế trước hay là vế sau.

Dùng xong cơm tối, Tống Dương giúp bọn Diệp Tử Minh phong ấn quan tài, Lộc Thời Thanh cũng muốn qua phụ một tay, Tống Dương lại nói Thi Vương đáng ghê lắm sợ dọa đến hắn, đuổi hắn ra hoa viên tự mình dạo chơi

Sắp phải chia xa, hắn cũng không muốn phụ lòng tốt của Tống Dương, liền tự mình đi dạo. Tống gia giàu nứt khố đổ vách, hoa viên cũng lớn hơn Trình gia hai ba lần, lớn gần bằng sân bãy của Thiên Kính Phong

[Đam mỹ+Edit] Sa Điêu Sư TổWhere stories live. Discover now