Chương 52: Người Đi Trà Chưa Lạnh

505 55 1
                                    


Chương 52: Người Đi Trà Chưa Lạnh

Edit: Dajiangyou

Tử trạng của phụ thân Tống Linh Bích và tử trạng của người ở Bách Lý Ổ giống nhau, nguyên nhân cái chết cũng như vậy.

Cực Lạc quyển trục.

Chẳng biết là vật gì, không biết để làm gì, không biết hình dáng thế nào. Chỉ riêng cái tên này thôi đã tạo thành gió tanh mưa máu.

Cố Tinh Phùng hỏi: "Trên đường lệnh tôn chuyển hàng có gặp tao ngộ gì không, đến mức đưa tới họa sát thân?"

Tống Linh Bích nhớ lại, "Việc này, ngay cả phụ thân ta cũng mơ hồ. Ông ấy chuyển hàng đến Trung Nguyên, lấy đất làm chiếu lấy trăng làm mền. Ngủ đến nữa đêm thì trọng bụng khó chịu, vội tìm một vách đá xem như nhà xí. Trong lúc đó trời đêm bỗng lóe sáng, tựa như ban ngày, có hai người đang so chiêu. Phụ thân ta đã từng tu tiên gặp qua không ít cao nhân. Ông ấy nói tu vi của hai người đó trên đời này rất hiếm thấy. Nơi hai người họ đi qua núi đá sụp đổ, một ngọn cỏ một gốc cây cũng không còn, tiên nhân chân chính cũng thế là cùng. Ông nghe thấy bốn chữ Cực Lạc quyển trục . Hình như một người trong đó đang hướng người còn lại yêu cầu hắn giao ra quyển trục, mà người đó nói hắn không có. Trong lúc đánh nhau có một người tiện tay vung một chưởng về nơi đoàn người phụ thân ta nghĩ lại, tùy tùng và ngựa của ông đều hóa thành tro tàn, phụ thân ta nấp sau tảng đá cứ tưởng là đã thoát một kiếp, nhưng không ngờ lại bị sóng khí nho nhỏ quét trúng lưng, cuối cùng vẫn không tránh khỏi cái chết."

Lông mi Cố Tinh Phùng hơi nhíu lại, "Hai người đánh nhau kia thì sao?"

"Một người trong đó giết chết một người khác, sau khi đợi người đó hóa thành tro tàn thì rời đi,nhưng ta chưa từng nghe nói Hồng Trần Giới có nhân vật như vậy." Tống Linh Bích dừng một chút, thản nhiên nói "Chắc hẳn họ không phải là người của Hồng Trần Giới. Thủ pháp quái dị như thế, không phải yêu ma cũng là quỷ quái."

Cố Tinh Phùng im miệng không nói. Lộc Thời Thanh lập tức phản bác Tống Linh Bích: "Chưa chắc Hồng Trần Giới không có loại người này, nói không chừng là do hắn sợ nên trốn rồi. Tinh...Chưởng môn là yêu thân đó, nhưng người ta đâu có hại người."

Tống Linh Bích tự biết lỡ lời, chắp tay nói với Cố tinh Phùng "Ta nhất thời nhanh miệng. Tiểu mỹ nhân nói không sai, người xấu ở Hồng Trần Giới, chỉ sợ yêu ma quỷ quái cũng phải thán phục. Ngược lại là Cố chưởng môn mấy ngày này luôn giúp người hoạn nạn, rất có phong phạm của quân tử."

Lộc Thời Thanh nói tiếp: "Đúng, y là quân tử, đỉnh thiên lập địa."

Ánh mắt Cố Tinh Phùng hơi lóe sáng, trực tiếp nhìn về phía Tống Linh Bích: "Lời vừa rồi ta đã nhớ kỹ, còn chuyện gì khác không?"

"Còn có, sản nghiệp của Tống gia." Tống Linh Bích đã tính toán rõ ràng, "Quyên hết cho Biển Cả Một Cảnh."

Tuy đại viện Tống gia bị thiêu hủy, nhưng lạc đà gầy vẫn lớn hơn ngựa , ruộng đất và cửa hàng này nọ vẫn không thể khinh thường. Lộc Thời Thanh cùng Cố Tinh Phùng trao đổi ánh mắt "Vì sao?"

[Đam mỹ+Edit] Sa Điêu Sư TổWhere stories live. Discover now