Chương 101: Một Lời Hứa Kết Đồng Tâm

221 22 15
                                    


Chương 101: Một Lời Hứa Kết Đồng Tâm

Edit: Dajiangyou

Lời này dường như có tác dụng xuyên thấu thời gian.

Vài thập niên trước,lúc Cố Tinh Phùng còn được nuôi thả tại Hải Lâu Phong, từng bị Bùi Lệ đá gãy một cái xương sườn trước mặt mọi người. Khi đó có người từ trên trời giáng xuống, cũng dùng chính giọng điệu này quát bảo Bùi Lệ dừng lại.

Lúc này người đó đang ở trước mắt, nhưng hiện giờ người đó không có thể xác chỉ có thấy lấy trạng thái hồn phách hiện thân.

Bóng Hoa Bỉ Ngạn tựa như thua thớt nhưng lại như dày đặc, cao thấp không đều, ánh vào màu tóc nhạt nhẽo, cái bóng toàn thân tuyết trắng hư ảo như một giấc mộng đẹp đẽ.

Nhưng không thể nghi ngờ, đây chính là người đã chết ba năm, còn không biết hồn phách ở nơi đâu Lộc Thời Thanh.

Bùi Lệ xoa mắt rồi lại xoa mắt, cuối cùng nhìn Cố Tinh Phùng, có chút không dám tin tưởng, "Thật hay giả?"

Cố Tinh Phùng nhìn không chớp mắt, chỉ gật đầu, rồi đi đến bên cạnh Lộc Thời Thanh.

Hai người đứng sóng vai, in lên bụi hoa hai cái bóng một đậm một nhạt.

Bùi Lệ lẩm bẩm nói: "Cho nên Cố Tinh Phùng, vừa rồi ngươi hôn chính là..."

Quỷ Yên Chi đỡ trán, "Lúc nãy ta nhắc ngươi rồi, mà ngươi nào có thèm để ý tới ta. Ngươi còn nói hai người họ xứng đôi, còn nói cao nhân cứ vĩnh viễn giữ lại hồn phách này bên người...Đây đều do ngươi nói, hây da..."

"Đó là bởi vì ta không biết ấy là sư tôn!" Bùi Lệ phủ nhận toàn bộ, nói rồi muốn tiến lên trước chạm vào Lộc Thời Thanh, muốn xác nhận rốt cuộc có phải hắn đang nằm mơ hay không.

Lộc Thời Thanh bị luyện hồn rất lâu, tuy được một tàn hồn khác che chở bản thân không chân chính bị hao tổn. Nhưng dù sao cũng vừa mới khôi phục, hành động không khỏi chậm chạp. Vừa rồi chạy đến ngăn Bùi Lệ đã là tốc độ nhanh nhất của hắn.

Lúc này không kịp trốn tránh, mắt thấy Bùi Lệ sắp đụng vào hắn thì có một cánh tay thon dài hữu lực nắm ngay hông của hắn, nhẹ nhàng đẩy hắn ra sau lưng.

Lộc Thời Thanh giương mắt, vừa lúc Cố Tinh Phùng cũng đang hơi quay đầu, lông mi run run trên mắt cũng ánh vào đáy mắt hắn.

Thế gian tựa như an tĩnh lại.

Cố Tinh Phùng vốn cũng không phải là người dịu dàng, lúc này ngay cả một câu cũng không nói nên lời. Bản năng duy nhất là bảo hộ Lộc Thời Thanh sau lưng mình.

Bùi Lệ đầy cõi lòng mong đợi lại vồ hụt, giận tím mặt quát. "Cố Tinh Phùng, vừa rồi ngươi lợi dụng lúc người khác gặp khó khăn, làm ra những chuyện như thế với sư tôn, ta còn chưa tìm ngươi tính sổ thế mà ngươi còn được voi đòi tiên!"

Quỷ Yên Chi đứng cạnh xen vào nói: "Ta nói này Bùi Lệ, lúc đầu cao nhân cũng đâu biết hồn phách này là sư tôn ngươi đâu, còn nghĩ muốn từ bỏ. Là chính ngươi nhét người vào ngực người ta mà, còn chăm chọc khiêu khích, nhất định phải bắc cao nhân và hồn phách tiến thêm một bước. Bây giờ thì sao ngươi tính vừa ăn cắp vừa la làng à?"

[Đam mỹ+Edit] Sa Điêu Sư TổWhere stories live. Discover now