Chương 85: Chuyện Ít Ai Biết Của Vạn Yêu Vương

288 25 3
                                    


Chương 85: Chuyện Ít Ai Biết Của Vạn Yêu Vương

Edit: Dajiangyou

"Đúng như thế." Đôi mắt Quỷ Yên Chi sáng lên, vội đáp lời.

Bùi Lệ nheo mắt nhìn Cố Tinh Phùng rồi nói với Quỷ Yên Chi : "Ngươi với Thanh Tiêu Quỷ có quan hệ gì?"

Quỷ Yên Chi Quỷ thản nhiên nói: "Hắn là huynh ruột của ta."

Bùi Lệ lại hỏi: "Các ngươi còn có huynh đệ tỷ muội khác không?"

"Có chứ." Quỷ Yên Chi bẻ ngón tay đếm đếm, "Tuy phụ thân ta Tây Sơn Vương thực lực yếu nhất nhưng dù sao cũng là chúa tể một phương. Ổng cưới hơn chục bà vợ, sinh được mười tám đứa con trai mười lăm đứa con gái. Nhưng chỉ có ta và Thanh Tiêu Quỷ là con của chính thất."

Bùi Lệ ngạc nhiên nói: "Hai người các người đã là ruột thịt cùng mẹ sinh ra, vốn nên đồng lòng mới phải sao lại không hợp tánh nhau thế?"

Quỷ Yên Chi cười lạnh: "Hồng Trần Giới các ngươi tôn trọng tình nghĩa, sao biết được phương pháp của U Minh Giới chúng ta. Ta và hắn đích xác cùng mẹ đồng thời cũng là chính thất sinh ra. Cũng bởi vậy ta trở thành đối thủ cạnh tranh lớn nhất của hắn. Lúc đó phụ thân rất thương ta còn nói nếu ta mà là nam nhân vị trí ông ta đang ngồi chắc chắn sẽ có phần ta, Thanh Tiêu Quỷ mặc kệ ta có quan hệ huyết thống hay không chỉ cần có khả năng ảnh hưởng đến vị trí của hắn thì ta chính là tử địch của hắn."

Hai người trên giá treo trầm mặc. Bùi Lệ nói: "Vậy hắn muốn ngươi gã đến Vạn Yêu Giới, lại là chuyện thế nào?"

Quỷ Yên Chi chầm chậm nói: "Năm kia phụ thân ta và Cửu Khê Vương nảy sinh xung đột, khiến bản thân trọng thương phải tĩnh dưỡng trong phủ. Ta đưa thuốc bổ cho ông ta đúng lúc Thanh Tiêu Quỷ cũng ở đó, hắn thấy ta bước vào liền nói chuyện ấp a ấp úng. Lúc đó tuy ta với hắn bất hòa nhưng không đến nỗi như bây giờ thế là hỏi thẳng hắn có ý gì. Phụ thân cũng không hiểu bảo hắn nói rõ . Tên khốn đó lại nói, có lỗi với đứa em này."

Bùi Lệ nghe đến đó bật cười: "Đã làm kỹ nữ mà còn muốn lập đền thờ, giả mù sa mưa xin lỗi ngươi trước sau đó lại hại ngươi."

Quỷ Yên Chi giễu cợt nói: "Chính xác, các ngươi cũng thấy rồi đó người này giả bộ rất giỏi phụ thân ta thế mà lại tin hắn răm rắp. Trước ngày hôm đó Vạn Yêu Vương từng tới U Minh Giới cũng lộ ra thông tin muốn cưới một nữ tử ở U Minh Giới làm trắc phi. Lúc đó U Minh Giới như ong vở tổ, thế lực các nơi đều muốn gả con gái mình cho hắn. Tranh chấp giữa phụ thân ta và Cửu Khê Vương cũng vì chuyện này. Con gái của Cửu Khê Vương nhiều gấp đôi của phụ thân ta, phần thắng của phụ thân ta quá nhỏ. Nhưng tên Thanh Tiêu Quỷ đó hiến kế nói, ta là đứa thông minh nhất trong đám đó, nên chưa chắc sẽ bại trong tay những nhà khác." Dừng một lúc ả nói tiếp "Hiện giờ nói ra cũng vô dụng rồi, phụ thân ta nghe mấy lời nói mê của Thanh Tiêu Quỷ, gom chân dung của ta đưa đến Vạn Yêu Giới, cuối cùng Vạn Yêu Vương đích thân chọn trúng ta."

Bùi Lệ gật gật đầu, hỏi: "Ngươi từng gặp Vạn Yêu Vương chưa?"

"Lúc hắn đến U Minh Giới ta có đứng từ xa quan sát hắn." Quỷ Yên Chi rủ xuống mi mắt nhớ lại rồi khe khẽ thở dài, "Tựa như thiên thần dạo chơi. Một ngàn tên hổ yêu mở đường, một trăm tên long yêu khiêng kiệu, cái kiệu kia tựa như được đúc thành từ mây, rộng mấy dặm, phía trên là lầu quỳnh điện ngọc, giống như một cung điện di động, ngay trung tâm là một người vận kim giáp tóc vấn cao quang đang ngồi, quang hoa lấp lánh khiến người không dám nhìn thẳng...Từ nhỏ tới giờ người ta thấy khí phái nhất chính là Cửu Khê Vương nhưng so với Vạn Yêu Vương thì ông ta chẳng là cái đinh gì cả."

[Đam mỹ+Edit] Sa Điêu Sư TổWhere stories live. Discover now