Chương 94: Giao Ước Khi Xưa

229 15 10
                                    


Chương 94: Giao Ước Khi Xưa

Edit: Dajiangyou

Hai ngày sau đó ở địa giới của Tây Sơn Vương gió êm sóng lặng, chỉ trừ trong phủ Tây Sơn Vương vì phải nghênh đón Thánh Chủ Vạn Yêu Giới sắp đến mà vô cùng bận rộn và khẩn trương, còn lại không có gì khác biệt.

Cuối dãy phố bên chân cầu, gã thuyết thư còn đang kể chuyện xưa, hôm qua gã thức thâu đêm để viết ra một câu chuyện mới, đang kể chính là câu chuyện Thanh Tiêu Quỷ và Quỷ Yên Chi bắt tay làm hòa, đám người ngồi dưới vỗ tay hoan hô, còn hào hứng hơn chuyện nguyền rủa Quỷ Yên Chi khi trước.

"Hôm nay Thánh Chủ kia sẽ bước vào thành này, nếu Quỷ Yên Chi thay đổi triệt để, an phận phụng dưỡng Vạn Yêu Vương và có thể làm Thánh Chủ vui lòng, nhất định có thể chiếm được rất nhiều cái lợi về cho Tây Sơn Vương. Cộng thêm Thanh Tiêu Quỷ đại nhân phụ tá chắc chắn Tây Sơn Vương sẽ không còn yếu hơn ba Vương khác nữa.

Gã thuyết thư gõ kinh đường mộc biểu thị câu chuyện kết thúc.

Đám Quỷ hồn, Hoạt thi và Khô lâu ngồi dưới đồng loạt ném tiền bằng xương lên đài, nhưng trên mặt vẫn chưa thỏa mãn, châu đầu ghe tai nghị luận ầm ĩ.

Câu chuyện này tuy do gã thuyết thư kể những cũng không phải do gã thêu dệt vô cớ. Đa phần tất cả mọi người đều thấy hai ngày nay Quỷ Yên Chi và Thanh Tiêu Quỷ rất thân với nhau, ngay cả câu "Huynh trưởng" "Yên Chi" trong miệng nhau cũng gần gũi hơn rất nhiều.

Hai người cũng không tiếp tục vừa thấy mặt là trở mặt nữa, thậm có còn có lần khi hai người hàn huyên ngay cửa ra vào, Quỷ Yên Chi bị một tên Khô lâu cưỡi ngựa chạy vụt qua khiến Quỷ Yên Chi không vui. Đang định giơ roi lên tìm tên Khô lâu kia tính sổ thì lại bởi một câu "Hắn cũng đâu cố ý, bỏ qua đi" mà dừng tay.

Quỷ Yên Chi ngoan ngoãn phục tùng Thanh Tiêu Quỷ, nói gì nghe nấy, Thanh Tiêu Quỷ càng thêm kiêu căng lãnh đạm. Trong lòng mọi người âm thầm tỏ ý vui mừng, đều cho rằng rốt cuộc Thanh Tiêu Quỷ đã lấy khí thể của con trai trưởng Tây Sơn Vương, giết chết uy phong của Quỷ Yên Chi.

"Con mụ Quỷ Yên Chi này, khi còn bé cũng không ghê gớm như thế đâu, nhưng càng lớn càng không ra thể thống gì cả."

"Cũng may bây giờ đã cải tà quy chính, bị Thanh Tiêu Quỷ đại nhân thuần phục rồi."

"Chỉ mong Vạn Yêu Vương có thủ đoạn mạnh hơn, hoàn toàn áp chế được Quỷ Yên Chi."

Mấy con ngựa bằng xương trắng đang kéo xe ngựa chạy qua đây, bọn người nhìn thấy phái đoàn này liền biết là ai tới. Họ cuốn quýt ngậm miệng, tản ra khắp nơi.

Nhưng những lời này đã sớm theo gió thổi vào trong xe ngựa rồi. Màn xe hơi rung chuyển, phất qua gấm vóc lót trên chỗ ngồi, Quỷ Yên Chi rướn người ra theo bản năng nhưng lại lập tức dựa vào ghế, "Nếu không phải đang diễn trò, ta chắc chắn sẽ xé nát cái miệng của đám tiện dân này."

Một giai nhân thanh tú ngồi cạnh bĩu môi, "Ngươi còn không hài lòng, tính ra thì ta mới là người hi sinh lớn nhất đây."

[Đam mỹ+Edit] Sa Điêu Sư TổWhere stories live. Discover now