Chương 60: Báo danh khoa Ẩm thực

3.6K 266 1
                                    

Tất cả mọi người và giáo sư Grove đồng loạt trợn mắt há mồm nhìn bóng lưng mấy người Mục Căn, thiếu niên mắt kính sở hữu khuôn mặt lạnh lùng lấy ngón tay gõ nhẹ lên ô kính số ba của phòng hướng dẫn tân sinh:

"Cho hỏi tiếp tục được chưa?"

"Hả? Được, mời lấy người máy ra." Người đang làm việc ở đây cũng là học sinh, nhằm nỗ lực cung cấp cho học sinh thật nhiều cơ hội thực tiễn, hàng năm Học viện tổng hợp đế quốc sẽ đề xuất hàng loạt việc làm tại trường.

"Tôi không có người máy, chỉ có bộ não, cứ truyền thông tin vào bộ não của tôi là được rồi." Tân sinh mắt kính nói, để lộ bộ não dạng đồng hồ trên cổ tay.

"Ơ? Không có người máy sao?" Đàn chị phụ trách tiếp đãi ngây ra, cô đón tiếp biết bao nhiêu tân sinh rồi, nhưng đây là lần đầu gặp người không cần người máy, mà dùng bộ não.

Người máy cũng có bộ não, kỳ thực người máy mà mọi người sử dụng thời nay có thể xem như hình thái tiến hóa của bộ não, đột nhiên nhìn thấy người không xài người máy mà dùng bộ não, đại khái tương đương gặp người có phi thuyền không lái, lại chuyển sang lái xe hơi cổ lỗ sĩ.

"Tôi là tân sinh khoa Ẩm thực, tên là Doug..." Dưới tình huống không có người máy, tân sinh phải tự cung cấp thông tin kiểm tra, tân sinh mắt kính biết điều này nên chủ động phối hợp.

Tuy nhiên, chưa đợi cậu ta nói xong, chủ nhân của người máy ánh vàng rực rỡ – thiếu niên gầy như que củi xém nữa bị đá – đã âm dương quái khí chĩa mỏ vào:

"Lại là khoa Ẩm thực, tân sinh khoa Ẩm thực đến cả người máy cũng mua không nổi sao? Toàn một lũ..." Chuyện vừa rồi khiến cậu chàng đang tuổi phản nghịch, mặt mũi còn to hơn trời có chút không xuống đài được, ôm một bụng uất ức mà thiếu chỗ xả. Giáo sư Grove đi rồi, "khoa Ẩm thực" trong miệng Dough như xé một lỗ hổng trong cảm xúc của hắn, hắn trút hết lửa giận vào lời chế nhạo Doug.

Khoa Ẩm thực là nơi mấy đứa nghèo túng thi không đậu khoa cao điểm hơn buộc phải vào — ý nghĩ này đã ăn sâu bén rễ vào lòng mọi người, trở thành một loại thành kiến.

Song, thiếu niên ấy đã định trước là đụng phải tấm sắt:

Không bị thiếu niên gầy nhẳng cắt ngang việc đang làm, Doug báo tên đầy đủ của mình:

"Doug E Grumman, quê Pendra."

"Oa!" Đàn chị tiến hành kiểm tra thông tin của Doug hít ngược một hơi.

Lúc nhập tên Pendra, cô chỉ thấy hơi quen quen, sau đó khi màn hình dựa theo tên này để biểu hiện vị trí cụ thể của hành tinh, thì cô trợn mắt luôn!

Trên thế giới, có lẽ không phải ai cũng biết đến cái tên Pendra, bởi nó đã bị chính biệt hiệu của mình thay thế:

Thành phố cơ giới — Pendra.

Nơi hội tụ khoa học kỹ thuật tiên tiến nhất vũ trụ, thành phố cơ giới Pendra. 90% sản phẩm khoa học kỹ thuật mọi người sử dụng hiện nay đều bắt nguồn từ hành tinh ấy, thợ máy ưu tú nhất, tập đoàn cơ giới giàu có nhất, nhà nghiên cứu cơ giới học hàng đầu, gần như đều ở đó hết.

REPOST _Edit [Đam mỹ] Không có kiếp sau (Một hữu lai sinh) - Nguyệt Hạ TangOnde histórias criam vida. Descubra agora