Chương 111: Vẫy vẫy

3.9K 280 78
                                    

Trong thoáng giây nổ tung, mọi người ngỡ rằng tất thảy đã chấm hết, bộ trưởng Bộ Kỹ thuật thậm chí còn nhắm hai mắt lại.

Nhưng, không giống với tưởng tượng của họ lắm, sau khi Người Đổ Bộ bị trí não số 1 phá hủy, thế giới nó xây nên đích xác sụp đổ, song nhóm Mục Căn vẫn sống. Nhân lúc vụ nổ phát sinh, chỉ cần trốn vào khu hồi phục an toàn, tất cả học sinh có thể quay về thế giới hiện thực bằng cabin hình trứng tại đó.

"Đích đến của nhiệm vụ – căn phòng đầy ngập cabin hình trứng – là khu hồi phục của số hiệu lây nhiễm gốc, nếu nó vào được khu đó trước khi nổ tung, hẳn sẽ không bị cắt bỏ."

"Nhưng nó không vào."

"Đúng là chẳng hiểu nổi."

Mọi người nhất tề thở phào nhẹ nhõm.

Trong mắt đa số người, Người Đổ Bộ chỉ là một đoạn số hiệu "bị lây nhiễm", bản thân nó chính là kẻ gây rối. Không ai rỗi hơi suy xét ý nghĩ của một trí não trước lúc bị thủ tiêu, giờ mọi người đều bận rộn đủ việc: Bộ Kỹ thuật và Bộ Y tế vội vàng đỡ ngài Nguyên soái, đại tướng Condon và các học sinh ra khỏi cabin hình trứng; Nhóm quan chức Quân đội gấp gáp đình chỉ các nhiệm vụ đang tiến hành; Nhân viên phụ trách các công tác xung quanh cuộc thi thì hỏa tốc tính điểm tổng kết cho học sinh các học viện; Còn có người vắt óc nghĩ một lý do vui vẻ cho sự cố lần này.

Họ suy nghĩ rất nhiều lý do, nhưng đều bị Nguyên soái Rothesay phủ quyết.

"Không cần giải thích, trí não kia nghĩ ra nhiệm vụ rất tuyệt, không phải sao? Cuộc tranh tài do nó tổ chức lợi hại hơn ý tưởng ban đầu của ta nhiều!"

Nhiệm vụ thứ nhất là đồng tâm hiệp lực nghĩ cách cứu viện một đối tượng. Trong nhiệm vụ, từng học viện đều được phân công một nhiệm vụ tương ứng, tìm ra nhiệm vụ của mình, hoàn thành nhiệm vụ của mình, sau đó tìm kiếm đồng bạn, rồi mọi người cùng hoàn thành nhiệm vụ cuối.

Giống như nhiệm vụ này đây, cả Học viện quân sự Gerando lẫn Học viện quân sự Colton đều được phân vai trò chiến sĩ cơ giáp, một viễn công, một cận chiến; Học viện quân sự đế quốc mang thân phận quan chỉ huy chiến hạm; Trước khi bị bắn trúng, hai chiến hạm của Học viện quân sự Dowland Offa là điều tra và chữa trị; Phi thuyền Nina do Học viện Horsey lái là thuyền vận tải cỡ đại sử dụng phổ biến trong quân đội. Dù cả hai học viện này bị knockout ngay từ đầu vòng thi, nhưng từ số vũ khí họ được chia có thể suy ra: Vai trò ban đầu của họ hẳn là trinh sát, y tế và tiếp liệu. May mà Học viện tổng hợp đế quốc đúng lúc thế vào chỗ trống của họ, thay họ thực hiện nhiệm vụ, mang đến trợ cấp sung túc cho chiến hữu nơi tiền tuyến.

Nhiệm vụ thứ nhất khảo sát toàn bộ kiến thức tân sinh học được tại quân huấn, đồng thời kiểm tra năng lực nhanh chóng tiến vào trạng thái hành động và năng lực tự vệ — nếu không vào trạng thái đúng thời điểm, không thể tự bảo vệ, thì sẽ bị loại bỏ ngay từ đầu cuộc chiến.

Nhiệm vụ thứ nhất dạy họ ý nghĩa của "bảo hộ bản thân", mà nhiệm vụ thứ hai lại nhắc nhở bọn nhỏ trọng lượng của "hy sinh bản thân".

REPOST _Edit [Đam mỹ] Không có kiếp sau (Một hữu lai sinh) - Nguyệt Hạ TangWhere stories live. Discover now