Chương 160: Chuyện kỳ quặc

2.9K 217 12
                                    

Olivia cũng không tùy tiện chọn đại đối tượng xuống tay.

Cho dù phẫn nộ cực điểm, hắn vẫn hết sức bình tĩnh.

Trông như lơ đãng quét mắt qua, nhưng hắn đã kiểm kê xong nhân số của toàn bộ binh lính xung quanh, thậm chí còn chú ý quân hàm của từng binh lính, tổng cộng có hai mươi người, đại bộ phận là liệt binh, năm binh nhì, binh nhất chỉ có ba người.

Biên chế tác chiến nhỏ nhất của quân đội đế quốc là "đội", tiêu chuẩn phân phối lính cho mỗi "đội" là hai mươi mốt người, trong đó có thể bố trí năm binh nhì, ba binh nhất và một hạ sĩ, vậy đội trưởng sẽ do hạ sĩ đảm nhiệm, binh lính được đề bạt làm đội trưởng cũng tự động thăng làm hạ sĩ.

Olivia lập tức khẳng định: Nhóm binh lính trước mắt là một biên chế tác chiến nhỏ nhất.

Nhưng ít hơn một người so với đội ngũ bình thường, còn thiếu ngay đội trưởng quan trọng nhất. Tình huống này có hai khả năng: Thứ nhất, đội trưởng vắng mặt, song khả năng này vừa xuất hiện đã bị Olivia phủ định ngay tắp lự — bọn lính hành động rất trắng trợn, dù trong quân đội đích xác có truyền thống ra oai phủ đầu với tân binh, nhưng họ lại quá mức không kiêng nể. Đúng vậy, "không kiêng nể gì", chẳng ngại ngần cướp đoạt vật phẩm riêng của tân binh, tuyệt nhiên không lo lãnh đạo trở về sẽ xử phạt mình, điều này không hợp lý cho lắm.

Thế nên Olivia càng tin tưởng khả năng thứ hai: Đội ngũ này không có đội trưởng.

Nguyên nhân thiếu đội trưởng cũng có thể chia làm hai loại: Hoặc là đội trưởng đã chết, họ không có đội trưởng; Hoặc đội trưởng thăng chức, người thay thế vẫn chưa tới.

Đối với Olivia đã học tập tận sáu năm tại ngôi trường hàng đầu dành cho quân nhân đế quốc + thành tích hàng năm luôn đứng nhất toàn học viện + thuộc lòng các môn tự chọn như Khái quát về lịch sử quân hàm, Lịch sử phát triển của quân đội đế quốc + vô ý biết rất nhiều nội tình quân đội trong lúc trò chuyện cùng ngài Sise, muốn phân tích rõ vấn đề chẳng có gì khó.

Olivia không biết đội trưởng ở đâu, song đội trưởng kế nhiệm có khả năng ở đâu thì hắn lại đoán được một người.

Nhằm giúp mọi người dễ nắm bắt suy nghĩ của Olivia hơn, cần phải phổ cập một ít thường thức: Quân hàm thấp nhất của đế quốc là liệt binh, thông thường binh lính sau khi nhập ngũ sẽ tự động trở thành liệt binh, nếu không phạm sai lầm thì sang năm thứ hai sẽ tự động lên binh nhì. Tương tự như vậy, tới năm thứ ba sẽ tự động lên binh nhất, nhưng muốn trở thành hạ sĩ thì phải tích lũy được ít công trạng nhất định, hoặc thỏa điều kiện khác, ví dụ như: thời điểm đội ngũ thiếu đội trưởng, binh nhất được đề bạt làm đội trưởng sẽ đồng thời thăng quân hàm lên hạ sĩ. Đây là cách thu hoạch quân hàm phổ biến nhất của binh linh cấp thấp.

Do đó, tình huống có khả năng xảy ra nhất là: Đội trưởng của đội ngũ này sẽ chọn ra từ ba binh nhất hiện tại.

Mà hai binh lính mới phụ trách kiểm tra cơ thể cho Olivia cũng là binh nhất, nhưng lại cùng bị phái tới đây tra xét người chứ không phải phi thuyền béo bở hơn, coi bộ cả hai thất bại rồi.

REPOST _Edit [Đam mỹ] Không có kiếp sau (Một hữu lai sinh) - Nguyệt Hạ TangDove le storie prendono vita. Scoprilo ora