Chương 79: Vì ngày đó

3.8K 272 3
                                    

Quãng thời gian kế tiếp, huấn luyện viên mặt lạnh trở thành huấn luyện viên chính của các tân sinh, đám tân sinh của Học viện tổng hợp đế quốc không để ý lắm, nhưng mấy huấn luyện viên khác lại hết sức kinh ngạc: Vị huấn luyện viên thân phận bất minh này hàng năm đều thỉnh thoảng tới đây thị sát công tác, chẳng ai biết hắn đến từ đâu và quân hàm cụ thể. Tuy rằng hắn ở chung tòa nhà với nhóm huấn luyện viên, song ai cũng đoán hắn là quan quân cao cấp đi tĩnh dưỡng.

Tựa như phân tích lúc trước của Doug, căn cứ quân sự này là căn cứ bốn sao. Căn cứ quân sự chia làm sáu cấp, trang bị tăng dần từ một sao đến sáu sao.

Căn cứ quân sự một sao bao trùm vỏn vẹn một vệ tinh, chỉ trang bị hỏa lực cơ bản, nhân số binh sĩ nhiều nhất ba đại đội, nhiệm vụ khu vực chủ yếu là phòng ngự và bảo vệ an toàn cho địa phương, quân hàm cao nhất là thiếu tá;

Căn cứ quân sự hai sao thường bao trùm một hành tinh và vài vệ tinh chung quanh, trang bị vũ khí đầy đủ, ngoại trừ phụ trách vấn đề an toàn cho khu vực trực thuộc, còn phải quản chế nhiệm vụ đảm bảo an ninh mạng của hành tinh chính và các vệ tinh. Căn cứ quân sự này cũng không trang bị vũ khí sát thương tầm cỡ vũ trụ, quân hàm cao nhất là trung tá;

Khu vực của căn cứ quân sự ba sao vẫn là hành tinh và các vệ tinh, nhưng binh chủng đầy đủ hơn. Về cơ bản giống căn cứ quân sự hai sao, chỉ trang bị thêm quân tác chiến vũ trụ, vũ khí tác chiến vũ trụ bậc trung, quân hàm cao nhất là thượng tá. Một số ít căn cứ ba sao quy mô khá lớn hoặc địa vị tương đối cao mới có chỉ huy là chuẩn tướng;

Đến căn cứ quân sự bốn sao, khu vực tuy rằng không mở rộng bao nhiêu, nhưng độ bảo mật cao hơn rất nhiều. Chẳng những được phép trang bị vũ khí sát thương cao cấp nhất, căn cứ bốn sao còn được tự nghiên cứu phát triển vũ khí kiểu mới, một số thí nghiệm vũ khí mới có độ bảo mật cao và thí nghiệm kỹ thuật cũng có thể tiến hành trong này. Bởi vậy, căn cứ bốn sao thường nằm tại góc hẻo lánh nào đó trong tinh hệ, mỗi tháng chỉ cho phép phi thuyền vật tư chuyên dụng tiến vào, một khi có phi thuyền trái phép tiếp cận, trưởng quan căn cứ có thể tiến hành giam giữ ngay lập tức, thậm chí tiêu hủy mệnh lệnh.

Nếu là ở Học viện quân sự đế quốc, phát hiện mình đang đặt chân trong một căn cứ quân sự bốn sao, phỏng chừng không ít học sinh sẽ la hét phấn khích, song người đang có mặt hiện tại lại là các tân sinh của Học viện tổng hợp đế quốc. Đa số họ không xuất thân từ gia đình quân nhân, hiểu biết nông cạn về quân đội, biết bốn sao rất lợi hại, song cụ thể lợi hại thế nào, trưởng quan mang quân hàm gì, thì phần lớn đều mù tịt.

Cho nên, trước việc ngài Hiệu trưởng cung cấp cho bọn họ một căn cứ ghê gớm đến mức nào để tiến hành khóa quân sự, chúng tân sinh của Học viện tổng hợp đế quốc kỳ thực chẳng có tí ti khái niệm.

Bởi lẽ không sinh ra trong gia đình quân nhân, bọn họ cũng không biết nhiều về quá trình quân huấn thông thường, căn bản không rõ người khác tập tành thế nào, thành ra cảm giác sau khi tiếp nhận huấn luyện quân sự chính là bình thường.

Những tân sinh ấy hoàn toàn đâu biết bản thân đang tiếp thu phương pháp luyện binh cổ xưa đã bị đại bộ phận quân đội vứt bỏ.

REPOST _Edit [Đam mỹ] Không có kiếp sau (Một hữu lai sinh) - Nguyệt Hạ TangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ