Quyển 4 - Chương 112: Ollie về nhà

4.3K 260 12
                                    

Quyển 4: Trời sao và trăng sáng

Học viện tổng hợp đế quốc tổ chức thi mỗi ba tháng một lần, Mục Căn trừ lần đầu tiên giành được hạng nhất ra, thì mỗi lần thi sau đều...

Vẫy vùng trong nước sôi lửa bỏng.

Nguyên nhân có chi mà lạ: Điểm thi lần đầu dựa vào biểu hiện trong khóa huấn luyện quân sự, còn mấy lần thi sau lại là bài chuyên ngành chánh hiệu, mà bài chuyên ngành của bạn học Mục Căn thiệt sự là —

╮(╯﹏)╭

Kỳ thi chuyên ngành đầu tiên yêu cầu làm bánh ngọt nguyên vị, tổng cộng sáu vị giáo sư chịu trách nhiệm chấm thi. Sau khi nếm thử bánh Mục Căn nướng, cả năm vị rủ nhau ngã xuống, duy độc một vị không ngã là giáo sư Cournot ba đầu (← người này chỉ có một đầu xơi bánh, hai đầu khác chưa xơi).

Không thể nói rằng bình thường Mục Căn không cố gắng, cậu cần cù chịu khó lắm ấy chứ, ghi chép bài vừa sạch sẽ vừa nắn nót, xử lý nguyên liệu vừa lẹ vừa đẹp, giả như khoa Ẩm thực mà cho thi lý thuyết, thể nào cậu cũng đạt hạng nhất với số điểm tối đa! Nhưng, cố tình khoa trưởng khoa Ẩm thực lại cho rằng điểm chính yếu nhất trong thi cử là thực hành, nên lần nào ra đề cũng toàn cho chế biến đủ loại nguyên liệu thực tế, nhược điểm bự nhất của Mục Căn lập tức tỏa sáng bần bật.

Giáo sư Cournot bày tỏ: Sống đó giờ chưa từng gặp ai không hợp vào bếp đến vậy đâu!

Mục Căn quả thực chăm chỉ lắm lắm, nhưng điểm môn chuyên ngành quá ư là thấp, lạng quạng có khi năm sau bị đá đít hổng chừng.

Giáo sư Cournot bó tay, buộc phải đề xuất ý kiến thế này: Dùng thành tích môn tự chọn bù vào môn chuyên ngành.

Vì thế, thời kỳ ác mộng của khoa Chỉ huy chiến hạm và khoa Cơ giáp đến rồi đây!

Cả hạng nhất của khoa Chỉ huy chiến hạm và khoa Cơ giáp mà cũng bị đồ đểu giả khoa Ẩm thực cuỗm mất là thế nào!!!

Mỗi lần nhòm cái tướng Mục Căn ngồi chỉnh chỉnh tề tề tại hàng đầu chăm chú nghe giảng và ghi chép bài học, nguyên đám học sinh khoa Chỉ huy chiến hạm và khoa Cơ giáp đều thấy ngứa răng, chỉ muốn tẩn thằng kia một trận nên thân, khốn nỗi đánh hổng lại nó (囧). Do đó, hễ tới giờ lên lớp, ai nấy cũng vội vàng lên đằng trước ngồi, tập trung nghe giảng, tranh nhau trả lời câu hỏi của giáo sư, nhất thời, bầu không khí học hành tại khoa Chỉ huy chiến hạm và khoa Cơ giáp đâm ra sôi nổi hết biết!

Nào đâu hay biết bản thân biến thành động lực khích lệ chúng bạn cố gắng, Mục Căn vẫn hằng ngày cần cù miệt mài tới tới lui lui giữa các khoa. Giờ cậu bận rộn trăm bề, chẳng những phải học môn tự chọn, gấp rút luyện tập môn chuyên ngành, mà còn phải dự thính chương trình học của khoa Chế tạo cơ giới cùng Dobby.

Giá một người máy thiệt quá mắc, nhà Dobby không chi nổi lắm tiền như vậy, Mục Căn cũng không có năng lực giúp đỡ, thành thử hai đứa quyết định tự thân vận động.

Ngày trước, thời điểm nói lời chia tay với bà Dolai, bà tặng Mục Căn rất nhiều bộ sách chuyên nghiệp (còn kèm theo chữ ký), Mục Căn cứ thế vừa học tập vừa mày mò chế tạo người máy đầu tiên. Chờ khi năm nhất sắp kết thúc, người máy của họ đã có hình thái căn bản!

REPOST _Edit [Đam mỹ] Không có kiếp sau (Một hữu lai sinh) - Nguyệt Hạ TangWhere stories live. Discover now