Chương 141: Lý tưởng vĩ đại

3.1K 259 30
                                    

Cuộc chuyện trò giữa các hộ chăn nuôi chuyên nghiệp diễn ra hết sức vui vẻ.

Từ buổi trò chuyện, đoàn người Mục Căn dần thấu hiểu lịch sử nuôi gà đầy chua xót của ngài cây Thế Giới:

Ban đầu dáng vóc của ngài cây Thế Giới không to cao lắm, chỉ lớn thường thường thôi, thời ấy nơi họ ở vẫn là tinh cầu bình thường, có đất đai và trọng lực bình thường, đủ loại động vật và thực vật phát triển tươi tốt chung sống trên cùng một mảnh đất.

Ách... Gà trắng của ngài cây Thế Giới và thiên địch của chúng cũng sinh hoạt trên mảnh đất ấy.

"Lúc đầu chúng ta dựng trại nuôi gà dưới tàng cây, nhưng cứ chập tối lại có sói hoang tới bắt trộm gà. Chúng ta hết cách, cuối cùng đành nuôi gà trên cây." Nhắc đến chuyện cũ, ngài cây Thế Giới thổn thức khôn nguôi: "Tuy mới bắt đầu luôn có gà bị ngã suýt chết, nhưng chúng rất khỏe mạnh, rốt cuộc cũng thích ứng."

"Sau này cái cây lại càng lớn càng cao, đàn gà trắng đã quen sống trên cây, để có thể về nhà mỗi ngày như thường lệ, năng lực bay của chúng ngày càng mạnh."

Olivia =_= : Có thể khiến gà không biết bay biến thành cao thủ phi hành, đây, đây mà là lịch sử nuôi gà đầy chua xót á! Phải là lịch sử phấn đấu đầy chua xót của gà trân châu mới đúng!

"Rồi cũng đến ngày ấy." Giọng nói của ngài cây Thế Giới bỗng có chút suy sụp.

"Trên tinh cầu đột nhiên bùng phát tai họa đáng sợ, bầu trời thình lình chuyển sang màu đen, mặt trời không mọc nữa. Tiếp theo, vào một hôm nọ, mặt đất bất ngờ dao động kịch liệt, trời và đất đồng thời nứt vỡ."

"Tinh cầu hủy diệt."

Tinh cầu hủy diệt nghĩa là gì, Mục Căn và Olivia không biết, nhưng từ miệng ngài cây Thế Giới, họ đoan chắc cảnh tượng ấy phải khủng khiếp lắm.

"Tại khoảnh khắc cuối cùng, ta biến về nguyên hình, bao cả nhà mình trong rễ cây, sau đó...

Rất nhiều năm sau, nơi này được gọi là Aini Lara."

Cây Thế Giới tự thuật hết sức đơn giản, nhưng kết hợp với bối cảnh đám Mục Căn lý giải trước đó, không khó suy luận ra quá trình ấy đã phát sinh chuyện gì: Tinh cầu cũ của ngài cây Thế Giới hủy diệt, hắn và gia đình may mắn sống sót, nhờ thân cây đủ khổng lồ, một mình hắn thế mà trở thành một tinh cầu!

"Lợi hại quá đi!" Olivia kiềm lòng chẳng đậu phải thốt lời khen ngợi.

"Tạm thôi, dựa vào ký ức truyền lại của ta, mọi cây Thế Giới trưởng thành đến trình độ nhất định đều có thể trở thành hạt nhân tinh cầu." Ngài cây Thế Giới đáp vô cùng khiêm tốn.

"Biết bao năm trôi qua rồi, mọi người vẫn là người đầu tiên lên tới ngọn cây đấy! Có thể cho ta biết thế giới bên ngoài phát triển đến nhường nào rồi không?" Ngài cây Thế Giới rốt cuộc vẫn hỏi ra vấn đề mình thắc mắc.

"Hiện tại là năm 387 lịch Ánh Sao..." Mục Căn gật đầu, bắt đầu giải đáp câu hỏi của hắn. Thông qua một đống vấn đề, Mục Căn cũng từ từ dẫn nhóm người máy Alpha, Beta vào cuộc trò chuyện, chung quy, ai mà có dung lượng não sánh kịp với dung lượng ổ cứng của người máy chứ, đúng không?

REPOST _Edit [Đam mỹ] Không có kiếp sau (Một hữu lai sinh) - Nguyệt Hạ TangWhere stories live. Discover now