Chương 103: Trận đấu cuối cùng (3)

3.3K 232 17
                                    

Chiến trường giả tưởng dành riêng cho cuộc thi bị biến thành một quốc gia độc lập, không ai đến, cũng chẳng ai đi.

Từ lúc phát hiện vấn đề đến giờ đã ba tiếng trôi qua, trong quãng thời gian này, nhân viên kỹ thuật đã thử đủ loại phương pháp, muốn một lần nữa nắm quyền kiểm soát hệ thống trong tay, nhưng luôn thất bại.

"Trước đó, trí não của Bộ Giáo dục và Bộ Tài nguyên đất đai cũng bị xâm nhập rồi, cuối cùng Pendra phải cử chuyên gia lại đây mới chữa trị ổn thỏa cho toàn bộ hệ thống." Trung tướng Pedro lập tức nhớ tới sự kiện trí não bị xâm xập từng gây xôn xao một thời tại đế quốc.

Hành tinh Cơ giới — Pendra, ngoại trừ nắm giữ kỹ thuật máy móc tiên tiến nhất, họ còn là người mở đường cho khoa học kỹ thuật trí não, hệ thống trí não cấp quốc gia của đế quốc trên cơ bản đều bắt nguồn từ Pendra.

"Không được." Trung tướng Joram tức khắc bác bỏ đề nghị này, lạnh lùng liếc hắn, nói: "Pendra là tinh cầu dưới trướng vị đại nhân kia, anh mất trí rồi hả?"

Thanh sắc của lời này rất nghiêm khắc, người vừa nêu ý kiến – trung tướng Pedro im miệng ngay tắp lự.

Tuy rằng quân hàm tương đương, song địa vị của hai người tại Quân đội hoàn toàn bất đồng! Quân hàm của trung tướng Joram là hàng thật giá thật, có được nhờ lý lịch và quân công, mà trung tướng Pedro sở dĩ được bổ nhiệm làm trung tướng, nguyên nhân chủ yếu là bởi hắn còn một thân phận khác – Hiệu trưởng của Học viện quân sự Dowland Offa.

Sau khi hai học viện hợp nhất, trung tướng Pedro được chọn làm Hiệu trưởng của tân học viện, song song với việc học viện tăng lên một cấp, danh hiệu của người quản lý học viện cũng từ chuẩn tướng lên trung tướng.

Quân hàm trung tướng đạt được bằng cách ấy chỉ được cái dễ nghe, quyền lợi thực tế không lớn bằng những trung tướng khác trong Quân đội.

Lại càng miễn so với trung tướng Joram!

Dưới trướng chưởng quản hai quân đoàn, ngoài ra còn nhậm chức bộ trưởng Bộ Tham mưu, có thể nói trung tướng Joram là người đứng đầu các trung tướng Quân đội. Trong số quan chức cấp cao tới tham gia cuộc thi đợt này, bên cạnh ngài Nguyên soái và đại tướng Condon, người xếp thứ ba chính là trung tướng Joram, thành thử hắn mới tiếp nhận quyền chỉ huy hiện trường ngay từ đầu, đây là việc mà toàn thể nhân viên Quân đội ngầm thừa nhận. Đế quốc hiện có năm vị đại tướng, lần này chỉ mình đại tướng Condon đến, nếu đại tướng Condon gặp chuyện ngoài ý muốn, trung tướng Joram tất sẽ thay thế chức vụ của hắn.

"Đúng rồi, Pendra... là tùy tùng trung thành của vị đại nhân kia mà..." Tay phải chống má, tay trái cầm bút quẹt tới quẹt lui trên màn hình điện tử, Argos cười khẽ một tiếng: "Ngài Nguyên soái còn chưa gặp chuyện không may mà đã khẩn cấp muốn làm tùy tùng của vị đại nhân ấy rồi sao?"

Bị lời hắn làm tái mét mặt mày, trung tướng Pedro đứng phắt dậy.

"Chú ý ngôn từ của anh đấy!"

Trung tướng Pedro hất tay áo bỏ đi.

Có điều, lúc hắn mở cửa toan ra ngoài, lại bị cảnh tượng trước cửa dọa ngây người.

REPOST _Edit [Đam mỹ] Không có kiếp sau (Một hữu lai sinh) - Nguyệt Hạ TangWhere stories live. Discover now