Chương 70: Sinh hoạt hàng ngày của Mục Căn (2)

4K 275 85
                                    

Tại Học viện tổng hợp đế quốc, nhân số học sinh và giáo viên của khoa Ẩm thực là ít nhất, nhưng học viện không vì vậy mà thu hẹp diện tích văn phòng khoa Ẩm thực. Trái lại, học viện vẫn phân phối cho khoa Ẩm thực văn phòng rộng bằng văn phòng của công nhân viên chức các khoa khác, chiếm cứ nguyên khu vực cánh phải lầu sáu, bên trong thực sự rất vắng vẻ.

Lúc đi vào, Mục Căn với Dobby nhịn không được há hốc:

Đẹp, đẹp quá đi mất!

Khác một trời một vực với văn phòng khoa Gây giống sinh mệnh – một nơi giống hệt trong tưởng tượng của Mục Căn – xếp kín bàn và ghế làm việc, đồ vật của các giáo viên chất lung tung trên bàn, giáo viên cấp bậc cao thì được hưởng một phòng riêng, tỷ như giáo sư Mục Lan Toa. Nhưng ngay cả phòng giáo sư Mục Lan Toa cũng không khác gì văn phòng bình thường, cùng lắm là bàn với ghế dựa thoải mái hơn chút đỉnh thôi.

Văn phòng giáo viên khoa Ẩm thực thì hoàn toàn bất đồng, thoạt nhìn giống như khung cảnh dã ngoại thiên nhiên: Mặt cỏ xanh biếc thay thế thảm, bên cạnh cỏ, trong văn phòng còn trồng đủ loại thực vật khác, vị trí gần cửa sổ có hai ngọn cây cực cao, ánh nắng rải đầy lên cành lá, nom vô cùng dễ chịu.

Thời điểm hai thiếu niên và một người máy đang si ngốc, một đóa hoa bay qua trước mũi Dobby, Dobby kiềm không được phải hắt xì rõ to!

"Oa! Nó nở hoa nè!" Nhặt đóa hoa trắng dưới đất lên, Dobby phấn khích giơ hoa cho Mục Căn xem.

"Đẹp ghê!" Đối với Mục Căn ra đời tại hoang tinh mà nói, hoa quả là thứ cực hiếm gặp, dù sau này đến hành tinh Bạch Lộ, cậu cũng từng thấy hoa một lần.

Nhìn kỹ đóa hoa chỉ từng gặp trong sách, Mục Căn hít một hơi thật sâu bầu không khí ẩm ướt thoang thoảng hương hoa, cảm thấy toàn thân phấn chấn hẳn lên.

"Sigma, nhìn này, đây là hoa!"

Lòng bàn tay người máy được thả vào một đóa hoa trắng nho nhỏ, Sigma tò mò quan sát bông hoa năm cánh nọ. Cất hoa xong, hắn thật cẩn thận theo chân anh trai đạp lên thảm cỏ xanh biêng biếc.

"Trong văn phòng có bò nữa nè!" Dobby là kích động nhất, cậu thiếu niên nhà quê lên tỉnh mãi vẫn chưa thích nghi nổi với cuộc sống tại thành phố lớn, quang cảnh trước mắt khiến cậu ta hơi nhung nhớ quê nhà: "Nhà tôi nuôi bò đó!"

"Sáng nào tôi cũng phải vội vội vàng cho lũ em trai em gái và đàn bò ăn cỏ, chờ tụi nó ăn xong mới đi học."(← Ê! Hình như có gì bất thường trong lời này thì phải 囧)

"Cỏ ở đây không tệ chút nào, ăn ngon ghê." Ngắm mặt cỏ xanh mượt, Dobby rốt cuộc vẫn không kiềm được lỡ cắn một miếng, sau lại cuống quýt lắc đầu: "Chỗ này là văn phòng của các thầy cô mà, không được ăn."

Buồn cười nhìn Dobby luông miệng thuyết phục mình ráng chịu đựng, Mục Căn mỉm cười chạy tới cạnh cậu ta.

Còn Dobby đã chạy đến xem con bò duy nhất trong văn phòng.

"Đây là bò đực." Thành thạo nhấc chân sau của bò lên nhìn thoáng qua, Dobby kinh nghiệm đầy mình nói với Mục Căn: "Nhìn không ra loại gì, nhưng độ nạc rất cao, dòm sơ cũng biết là thịt bò thượng hạng."

REPOST _Edit [Đam mỹ] Không có kiếp sau (Một hữu lai sinh) - Nguyệt Hạ TangWhere stories live. Discover now