Chương 163: Tin tức cầu cứu của Eustace Tasha

3K 219 11
                                    

Bản ghi chép tổng kết mà Mục Căn giao nộp cao chừng một mét, đây là toàn bộ thành quả nghiên cứu mấy ngày qua của cậu.

Nét chữ tương đối hợp quy cách, trông chả khác chi đánh máy; Tựa như một tác phẩm chuyên ngành đồ sộ nào đó, bản ghi chép này lại còn phân chia chương tiết, kết cấu rõ ràng, cốt nhục cân xứng, những chỗ cần chú giải sơ lược trong câu chữ không quên đánh dấu chú thích, chú thích viết bằng thể chữ nhỏ hơn nội dung chính hai cỡ; Sau mỗi quyển ghi chép còn giới thiệu chi tiết về bài viết được trích dẫn, những tác phẩm với đủ phiên bản ngôn ngữ, chỉ dòm tên thôi đã khiến người ta đầu váng mắt hoa!

Ngoài ra, Mục Căn còn đánh số cho mỗi quyển, quyển đánh số 0 chính là hướng dẫn tra cứu, có thể căn cứ vào thứ tự chữ cái trong hướng dẫn để nhanh chóng biết được giới thiệu liên quan nằm tại trang thứ mấy của quyển số mấy!

"Đây... thực sự không phải báo cáo của mấy tay trong phòng tình báo Quân đội nộp lên hả?" Lúc nhận được bản ghi chép, nhân viên tiểu tổ điều tra sợ ngu người!

Hiển nhiên, thành phần kinh ngạc đến đần mặt không chỉ mình hắn, thời điểm chứng cớ trọng yếu được chuyển về, toàn bộ tổ điều tra – thành lập tạm thời bằng việc mượn tạm các nhân tài ưu tú trên mọi phương diện – đều bị sốc nặng.

Muốn chứng cớ có chứng cớ → lá thư của Olivia;

Muốn suy luận có suy luận → Mục Tiểu Căn đưa ra rất nhiều giả thiết;

Muốn lý luận có lý luận → nói có sách, mách có chứng, tham khảo lắm tác phẩm thế cơ mà;

Sau cùng, còn có kết luận hoàn chỉnh với độ tin cậy cực cao → tiêu đề của trang cuối cùng trong báo cáo điều tra của Mục Tiểu Căn chính là "Kết luận" orz.

Bản báo cáo hoàn mỹ quá đỗi, họ trên cơ bản chỉ cần đọc sơ phần kết luận là có thể rút ra tổng kết.

Chưa bao giờ làm việc xuôi chèo mát mái như lúc này!

"Vụ này mà giả được hả? Người viết còn là học sinh năm bảy đó!" Tiêu Lâm – nhân viên tổ điều tra phụ trách hộ tống chứng cớ về – trả lời chắc nịch: "Cậu xem, loại sổ này bán trong siêu thị trường chúng ta nè! Hai đồng một quyển! Năm đồng ba quyển! Hồi xưa tôi từng xài rồi!"

"Hở? Đúng rồi... Tôi cũng từng xài..." Tổ điều tra có vài nhân viên cũng tốt nghiệp từ Học viện quân sự đế quốc, họ tất nhiên nhận ra loại sổ ghi chép ế chỏng chơ bán mấy chục năm chưa hết trong siêu thị trường mình.

Đây là loại sổ bảo vệ môi trường phổ thông nhất, giá rẻ như bèo, một quyển chỉ hai đồng, bất cứ siêu thị nào trong Học viện quân sự đế quốc cũng có bán, nhưng do bao bọc sơ sài, chất giấy lại kém nên chẳng mấy ai ngó ngàng, cơ mà —

Một báo cáo nghiên cứu quan trọng, nghiêm cẩn, đồ sộ nhường ấy lại viết trên chính những quyển sổ đó.

Mọi trang giấy chỉ là phương tiện truyền đạt, sách vở vĩ đại nhờ trí tuệ của nhân loại — trong đầu họ không hẹn mà cùng hiện lên lời này.

"Nghe nói tác giả là vị hôn thê của một người mất tích." Nhân viên điều tra Tiêu Lâm không trực tiếp gặp mặt Mục Căn, chẳng qua cảm thấy hứng thú với bản ghi chép quá ư chi tiết nên mới hóng hớt chút ít về người viết.

REPOST _Edit [Đam mỹ] Không có kiếp sau (Một hữu lai sinh) - Nguyệt Hạ TangHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin