Quyển 6 - Chương 175: Ưu sầu của Mục Căn

3.4K 246 27
                                    

Quyển 6: Thành phố cơ giới

------------------------------------------------------------------

"Hôm nay là ngày trung tướng Boole Fatt Ryan về hưu, cũng là ngày ông đi đến cuối nhân sinh dài đằng đẵng của mình.

Ông đã cống hiến 80% thời gian cuộc đời cho đế quốc, trong tương lai, thành quả nghiên cứu của ông vẫn sẽ tiếp tục phục vụ cho đời sống sinh hoạt của nhân loại chúng ta.

Tại ngày cuối cùng làm quân nhân đế quốc, ông vẫn tận tâm thực hiện nghĩa vụ của một binh lính, dẫn những lữ nhân lạc đường về với quốc gia của mình. Với tư cách một tiền bối, ông bảo vệ hậu bối bằng cả tính mạng.

*lữ nhân: người đi du lịch/đi xa

Không chết vì tật bệnh, cũng không chết vì già cả, trung tướng Boole Fatt Ryan hy sinh vì nhiệm vụ vĩ đại của Quân đội.

Sinh mệnh của ông bắt nguồn từ trời sao, chấm dứt trên trời sao, cuộc đời ông đã vô cùng trọn vẹn."

Hôm nay là lễ truy điệu của ông Boone, người đọc diễn văn là đại tướng Condon. Sau hắn, viện trưởng Viện nghiên và một số nhân viên qua lại tương đối thân với ông Boone cũng lần lượt lên bục kể dăm ba chuyện về những lần gặp gỡ ông.

Mục Căn đại diện cho các hàng xóm của ông Boone lên đọc diễn văn.

"Ông Boone dạy tôi cách lái xe huyền phù, còn dạy tôi cách sửa xe, ông là thợ sửa xe cừ khôi nhất chỗ chúng tôi. Không những thế, ông còn biết nướng bánh mật ong rất ngon, ông chỉ biết làm mỗi món bánh ấy thôi, vì bà Maria thích ăn bánh mật ong lắm, ông muốn dùng bánh mật ong đổi lấy món kem bị bác sĩ cấm ăn của bà Maria;

Ông Boone còn trường kỳ sửa chữa miễn phí cho người máy trên phố, nhưng người máy sẵn lòng tới sửa chữa cũng không nhiều, rốt cuộc để có việc làm, ông phải bắt buộc từng người sửa xe tại tiệm mang người máy đến sửa một lần;

Ông không biết bơi, không rành chơi bóng... Nói chung trò giải trí gì cũng mù tịt, nhưng vì muốn chơi cùng Duddy mỗi khi thằng bé đến tìm mình, thường ngày ông luôn cố gắng học hỏi.

Tuy nhiên, vẫn chơi thua Duddy.

...

..."

Hồi ức Mục Căn lựa chọn là ông Boone trên hành tinh Bạch Lộ.

Cậu không quen biết điều khiển viên thiên tài và nghiên cứu viên thiên tài Boone, ấn tượng khắc sâu trong lòng Mục Căn là ông cụ nhìn cậu lớn lên kia.

"Mỗi tháng, ông Boone luôn cố định quyên góp một nửa thu nhập từ việc làm ăn cho Quỹ từ thiện quân nhân xuất ngũ, ông... ông tốt lắm."

"Chúng tôi rất nhớ ông."

Mục Căn kết thúc bài diễn văn bằng những lời này.

So với điếu văn của người khác, điếu văn của Mục Căn hết sức đơn giản, nhưng lại cho thấy một Boole Fatt Ryan chưa ai từng biết trong sinh hoạt đời thường.

Boole Fatt Ryan trong công việc là một người vô cùng mạnh mẽ, tài năng xuất chúng vượt trên người thường khiến ông không thể lý giải sự trì độn của người phàm, thích nghiên cứu một mình hơn hợp tác với tập thể. Ông là truyền thuyết, lại tuyệt không gần gũi dân chúng, tuy rằng là nghiên cứu viên, nhưng mà là đá chéo sân giữa đường, đá chéo sân lại làm tốt hơn cả nghiên cứu viên xuất thân chính quy. Còn thời ở trong bộ đội tác chiến, do lên chức quá nhanh, thời gian ông dừng chân tại mỗi nơi đều không dài, tựa hồ cũng không kết tình hữu nghị sâu sắc với đồng nghiệp khi ấy. Nói tóm lại, nhân duyên của Boole Fatt Ryan không tốt mấy.

REPOST _Edit [Đam mỹ] Không có kiếp sau (Một hữu lai sinh) - Nguyệt Hạ TangWhere stories live. Discover now