Chương 72: Bánh bao của Alpha

4.2K 272 60
                                    

Học viện tổng hợp đế quốc không quy định học sinh phải trọ ở trường, vì chỉ tiêu ký túc xá của học viện có hạn, nên số học sinh xuất phát sớm giống Mục Căn cũng khá nhiều. Trong đó, khoa Ẩm thực ít học sinh, thành ra đa số đều được ở phòng ngủ học viện cung cấp, riêng Mục Căn và một tân sinh khác tên Doug ngụ bên ngoài.

Lúc Mục Căn chạy tới địa điểm tập hợp, trùng hợp chạm mặt Doug đến ngay sau cậu.

"Bạn Doug, buổi sáng tốt lành ⊙▽⊙" Mục Căn đã nhớ kỹ tên của toàn bộ tân sinh trong khoa, tự nhiên cũng nhớ tên Doug.

"..." Doug nâng kính mắt, không lên tiếng.

"Tôi là Mục Căn." Sự lãnh đạm của đối phương chẳng mảy may ảnh hưởng tới Mục Căn, Mục Căn chủ động giới thiệu tên mình.

"Bạn Mục Căn, buổi sáng tốt lành." Bấy giờ Doug rốt cuộc cũng chào cậu.

Doug nhìn sơ bốn phía: Hàng loạt phi thuyền đã đậu ngay ngắn chỉnh tề trên đường băng của quảng trường — chắc hẳn phi thuyền quân đội màu đen là phương tiện phi hành lát nữa của họ. Bên cạnh mỗi phi thuyền đều có một quân nhân mặc quân trang màu đen đang đứng, mặt mũi lạnh lùng, đối lập hoàn toàn với đám học sinh rải rác chung quanh.

Lớp trưởng các khoa đang cao giọng chỉ huy tân sinh xếp thành đội hình hợp quy cách, song có vẻ những lớp trưởng mới nhậm chức vẫn chưa thể đảm đương tốt nhiệm vụ này, có học sinh xách túi lớn túi nhỏ đần mặt đứng ở nơi tập hợp, cả đống đứa vừa đến không biết nên đi đâu, nhưng chưa có mặt vẫn chiếm đa số – những thiếu niên mới xa nhà lần đầu quả thực rất thiếu tính kỷ luật, giờ tập hợp hôm nay sớm hơn giờ đi học không ít, vậy mà bao nhiêu người còn chưa rời giường đâu.

Nhăn mặt nhìn thoáng qua mấy tân sinh đang xách hành lý tìm tới tìm lui trong đám đông, Doug lặng lẽ nhíu mày, cầm cái túi không lớn lắm của mình qua đứng kế bên Mục Căn.

"Cám ơn cậu đã gửi tin." Doug đang nhắc tới tin nhắn tối qua nhận được từ Mục Căn thông qua bộ não, đó là một danh sách liệt kê chi tiết những đồ vật cần cho kỳ tập quân sự, cùng với thời gian và địa điểm tập hợp ngày hôm sau.

Danh sách cực kỳ đơn giản mà rõ ràng, thậm chí lên kế hoạch kỹ lưỡng số lượng và vị trí xếp đặt những thứ cần đem theo. Doug chẳng hứng thú mấy với khóa quân sự, bình thường cũng không bỏ công nghiên cứu, cậu ta dứt khoát nhét vật phẩm vào túi theo danh sách của Mục Căn. Trên danh sách có nhiều thứ cậu ta hoàn toàn không nghĩ đến, xếp đồ xong, chiếc ba lô không lớn không nhỏ học viện phát cho được tận dụng vừa đủ.

Đặt ba lô xuống đất, Doug chú ý thấy dưới chân Mục Căn cũng có một ba lô giống y chang.

"Đừng khách sáo." Mục Căn cười nhẹ với cậu ta, dán một con số lên ba lô của Doug: "Hành lý của cậu là số hai."

Doug quay mặt qua, gật gật đầu, nhận lấy miếng dán đơn sơ viết số hai.

"Cậu không vào gọi bọn họ ra à?" Hai người đợi chốc lát, cuối cùng Doug mở miệng trước.

Thời gian tập hợp sắp đến rồi mà còn hơn nửa học sinh chưa chạy tới, Doug để ý thấy các lớp trưởng mới nhậm chức đều rối rít rời khỏi nơi tập hợp, đích thân lên phòng ngủ bắt người, Mục Căn thì vẫn vùi đầu nghiên cứu sổ tay quân sự trong tay, thoạt nhìn chả sốt ruột tí nào.

REPOST _Edit [Đam mỹ] Không có kiếp sau (Một hữu lai sinh) - Nguyệt Hạ TangWhere stories live. Discover now