Chương 131: Bản tình ca buồn nôn

3.6K 254 46
                                    

Phi thuyền vững vàng hòa mình vào bầu trời cùng màu với nước biển, Mục Căn và Olivia dán sát mặt lên cửa sổ.

"Doris, tạm biệt nha!" Cõi lòng Mục Căn vẫn tiếc nuối khôn nguôi.

"Sau này tụi mình lại đến nữa." Olivia cũng lưu lại hồi ức tuyệt đẹp tại tinh cầu này, hắn hứa hẹn chắc nịch.

Bãi cát trắng tinh cách họ ngày càng xa, mặt hai đứa cũng dán ngày càng sát lên cửa kính.

Cùng họ áp mặt lên cửa sổ còn có ông Joe hàng rau.

"Ôi chao? Tôi vẫn có cảm giác là đã từng đến đây rồi..." Lại là lời này, kể từ khắc đặt chân lên Doris, ông Joe nhai đi nhai lại câu này chẳng biết bao lần rồi!

Mục Căn & Olivia:  ̄▽ ̄

Phi thuyền tiếp tục bay lên cao, mỗi lúc một nhiều người thu hồi ánh mắt lưu luyến không rời, đặt hết thảy tâm tư lên đích đến kế tiếp. Nội bộ phi thuyền nắm cực chuẩn những biến hóa trong lòng du khách, trong thuyền vang lên âm nhạc dìu dịu, du khách ai làm việc người nấy.

Chỉ còn một mình ông Joe áp mặt lên cửa sổ nhìn xuống đầy ngóng trông.

Thế này thì hơi lạ à nhen, Mục Căn dòm dòm chung quanh, kéo cổ áo Olivia, rồi hai đứa lại úp mặt lên vị trí ban đầu. Nhìn từ xa, người khác tám phần sẽ cho rằng hai thiếu niên quyến luyến Doris, trưởng bối tốt tính nên ngó theo.

Mục Căn luôn biết cách mò được thú vui từ sự tình vô vị, cậu nhìn nước biển xanh lam, nỗ lực liên tưởng vùng đất bên dưới với những nơi mình từng đi: "... Trên bãi cát đó, tụi con đắp được lâu cát lớn lắm luôn!"

"Ollie bị mất quần bơi ở chỗ biển kia!"

"Tiếc quá, lâu đài cát bự cỡ nào thì cách xa vầy cũng nhìn chả tới đâu..." Olivia thoáng mất tinh thần.

Lâu đài cát cũng tốt, mất quần bơi cũng được, đều là minh chứng chứng tỏ họ từng đến nơi tuyệt đẹp này, từng nán lại đây. Nhưng sau khi họ rời đi, theo năm tháng dần trôi, phải chăng những bằng chứng rồi sẽ từ từ biến mất?

Đúng lúc này, tiếng nhạc trong phi thuyền bỗng nhỏ dần, thay vào đó là một giọng nữ vô cùng ngọt ngào: "Thưa các vị du khách, xin mọi người hãy chuẩn bị tốt, cố gắng đến gần cửa sổ bên trái nhất có thể, mười phút nữa mọi người sẽ nhìn thấy một điểm tham quan của Doris."

Ai nấy sửng sốt: Điểm tham quan cuối cùng à? Đã đi khỏi Doris rồi thì tham quan kiểu gì?

Ôm một bụng nghi vấn, thế nên mọi người sáp đến gần cửa sổ cũng càng lẹ, hành khách đã ngồi sẵn cạnh cửa sổ bên trái thì hời rồi, trực tiếp nhìn ra cửa sổ là xong, còn ai ngồi gần hành lang thì chạy thẳng lên đài ngắm cảnh. Một phút sau, toàn bộ cửa sổ trái trên phi thuyền chật cứng người.

Nhóm Mục Căn hết sức may mắn, chỗ ngồi của họ đã gần cửa sổ trái ngay từ đầu, thành thử nãy giờ họ vẫn bám lên ba cửa sổ lớn bên trái phi thuyền mà ngắm cảnh. Cả phố mua bán Aidori trừ bà Maria (← bà bà đại nhân dẫn cháu gái lên đài ngắm cảnh đoạt địa bàn rồi  ̄▽ ̄) đều tụ tập kế bên cửa sổ mà nhóm Mục Căn úp mặt ban nãy.

REPOST _Edit [Đam mỹ] Không có kiếp sau (Một hữu lai sinh) - Nguyệt Hạ TangDonde viven las historias. Descúbrelo ahora