Chương 67: Lá thư nhà thứ hai

3.6K 274 48
                                    

"Nguyên nhân tử vong: Thiếu dưỡng khí." Báo cáo cuối cùng mà Tô Mai Cách trình lên đã viết như thế.

"Học sinh ấy không đến địa điểm ẩn náu đã chỉ định theo hướng dẫn, mà tự ý chọn một khoang thuyền vũ trụ bỏ hoang, rồi ngoài ý muốn ngã xuống tầng biển sâu bên dưới.Thế nên, không ai phát hiện đèn tín hiệu cậu ta phát ra."

Chính Tô Mai Cách cũng không tin lời trên báo cáo.

Thi thể Paul được tìm thấy trong vòng một tiếng sau khi nhiệm vụ kết thúc, gương mặt dữ tợn dưới trang phục phòng hộ dọa Tô Mai Cách nhảy dựng, hắn hoả tốc tiến hành điều tra.

Nhằm đạt thành mục tiêu khảo sát thực tế và phòng ngừa cuộc thi để lộ bí mật, nhà trường không lắp đặt thiết bị thông tin trong trang phục phòng hộ, học sinh muốn trao đổi với nhau chỉ có thể dùng đèn tín hiệu.

Đầu tiên hắn hỏi nhóm người xuống biển cùng lúc với Paul.

"Không để ý."

"Vừa bắt đầu là bọn em đi xác định địa điểm ẩn náu luôn rồi."

"Paul đá bọn em đi hết, cậu ta không cần ai đi chung."

Cả đám học sinh đều trả lời giống nhau, Tô Mai Cách trợn tròn mắt.

"Nghe nói học sinh này trong lớp các anh thường xuyên vậy lắm, bảo người khác từ từ hẵng tìm mình, còn nó đi tìm chỗ lười biếng đánh một giấc. Anh nói nó có phát đèn tín hiệu hả? Có lộn không đó?" Lúc ấy đồng nghiệp còn buông lời chế nhạo.

Đúng rồi! Đèn tín hiệu!

Người xuống biển trước có lẽ không biết sự tình của Paul, nhưng người cứu nạn chẳng lý nào không biết! Paul đến tận lúc chết vẫn nắm chặt đèn tín hiệu trong tay mà.

Điều này chứng minh hắn nhất định từng phát tín hiệu! Mãi khi năng lượng trong đèn tín hiệu hao hết, hắn vẫn cố gắng cầu cứu!

Lời đồng nghiệp nhắc nhở Tô Mai Cách, hắn lập tức đi tìm nhóm học sinh phụ trách cứu nạn để hỏi thăm.

Nhưng mà —

Lần thứ hai ra về tay không.

"Bọn em chỉ tuần tra ở khu vực được chỉ định, không nhìn thấy đèn tín hiệu."

"Không thấy."

"Em chả thấy gì hết."

Cách giải quyết quá mức nhất trí khiến Tô Mai Cách bỗng dưng sinh ảo giác: Những học sinh này đang nói dối! Bọn họ nói dối tập thể! Ai cũng nhìn thấy tín hiệu cầu cứu của Paul, song tất cả đều ngó lơ xem như không thấy...

Suy đoán này vừa hiện lên trong đầu, Tô Mai Cách chỉ thấy toàn thân lạnh lẽo thấu xương, phảng phất như đặt mình trong biển sâu.

Hệt như vùng biển sâu nơi Paul chết đi...

Tuyệt vọng vì bị nhốt trong khoang thuyền vũ trụ, liều mạng phát tín hiệu cầu cứu, tất cả mọi người đều thấy, nhưng không ai ngó ngàng mà chỉ ngoảnh đầu tránh né.

Tô Mai Cách bị chính tưởng tượng của mình hù dọa.

Không! Không thể nào! Gaia và Hollande – đồng bọn tốt nhất của Paul – cũng là người cứu nạn, họ không có khả năng bỏ mặc Paul.

REPOST _Edit [Đam mỹ] Không có kiếp sau (Một hữu lai sinh) - Nguyệt Hạ TangWhere stories live. Discover now