Chương 104: Trận đấu cuối cùng (4)

3.5K 257 4
                                    

Không khí trong phòng họp không căng đến nỗi chạm phát là đứt, cùng lúc ấy, Bộ Kỹ thuật phát báo cáo mới: Sự cố phát sinh do trí não bị nhiễm virus.

Trải qua sự kiểm tra tỉ mỉ của mười nhân viên kỹ thuật, họ phát giác một đoạn số hiệu bị nhiễm virus trong khu vực cách ly của trí não Quân đội. Đây là phát hiện mang tính mấu chốt: Đoạn số hiệu bị lây nhiễm kia vừa hay là chiến trường dành riêng cho cuộc thi mới sáng lập trong hệ thống!

Điều tra lịch sử ghi chép xong, họ nhận ra rằng: Nhằm tránh cho virus xâm nhập trình tự khác, ngày từ khắc phán định trình tự này là virus, trí não Quân đội đã cưỡng chế cách ly đoạn số hiệu khỏi trình tự của mình. Mà chết người cái là, quãng thời gian đó lại đúng lúc Nguyên soái cùng đám tân sinh tiến vào hệ thống tham gia vòng thi cuối, đoạn số hiệu bị lây nhiễm cũng vừa vặn là chiến trường sáng lập cho cuộc thi.

"Đoạn số hiệu ấy đại diện cho một thế giới hoàn chỉnh trong hệ thống, vừa tiến vào thế giới, hết thảy con đường liên lạc với bên ngoài cũng bị virus chặn đứng, tương đương với việc nhóm ngài Nguyên soái bị nhốt trên một hòn đảo biệt lập."

"Vậy nguyên nhân sinh ra virus là gì?" Trung tướng Joram trầm giọng hỏi.

"Báo cáo trung tướng Joram, bước đầu chúng tôi hoài nghi... hệ thống mạng quân đội sản sinh một thể trí năng khác." Nhân viên kỹ thuật đến báo cáo can đảm nói ra kết quả.

"Cái gì!" Tin tức này quả khiến người ta bất ngờ.

"Bất đồng với trí não ngành khác, vì có hệ thống mô phỏng nên trí não Quân đội phức tạp hơn nhiều, cũng càng dễ sinh rác hệ thống." Nhân viên kỹ thuật giải thích cặn kẽ.

"Trong hệ thống mô phỏng, kỳ thực mỗi trang bị giả tưởng có chứa trí não hệ thống mà chúng ta sử dụng đều là một sợi ăng ten do trí não Quân đội phân ra, ăng ten này sẽ không ngừng tiếp xúc với nhân loại trong khi huấn luyện, dần dà nảy sinh đủ dạng tình cảm."

"Trí não Quân đội gọi mấy tình cảm ấy là rác hệ thống, cách một khoảng thời gian nhất định sẽ dọn dẹp một lần, thành thử trí não Quân đội sẽ không nhớ kỹ bất cứ người dùng nào, bảo đảm tính công bằng tuyệt đối."

"Mà tình huống hiện nay chính là có một số rác hệ thống chẳng hiểu sao lại tránh được trí não Quân đội dọn dẹp, phát triển liên tục đến tận khi trí não Quân đội không cho rằng nó là một phần của bản thân mình nữa, mà xem nó như virus rồi cách ly với bản thể."

"Thời điểm rút thăm ban đầu..." Hiệu trưởng Odd quay đầu nhìn hắn.

"Lúc rút thăm, hệ thống nhập xuất bảo vệ đề mục đã không còn là trí não Quân đội nữa, mà là kẻ ngụy trang này. Bởinó là một phần thuộc bản thể trí não Quân đội nên chúng tôi hoàn toàn không nhận ra, thật xin lỗi!" Nhân viên kỹ thuật cúi người thật thấp.

Không ai sợ ảnh hưởng của việc này hơn bọn họ, Nguyên soái, đại tướng, tân sinh, bất cứ bên nào gặp chuyện chẳng lành, kẻ bị xách ra đứng mũi chịu sào nhất định là trung tâm kỹ thuật làm ăn tắc trách. Trọng tội này tuy không bị phán tử hình, nhưng tuyệt đối không thoát nổi phải bóc lịch hơn 500 năm.

REPOST _Edit [Đam mỹ] Không có kiếp sau (Một hữu lai sinh) - Nguyệt Hạ TangWhere stories live. Discover now