Chương 142: Kẹo

3.3K 245 10
                                    

Sáng sớm hôm sau, ông Tony đi lo liệu thủ tục trả phòng, bọn họ lên chuyến phi thuyền lúc tám giờ đến địa điểm dừng chân cuối cùng — Brazini.

Ngồi trên phi thuyền, họ nhắc tới sự kiện lạ lùng ngày hôm qua. Olivia là diễn giả chính, hắn thuật lại những chuyện mình và Mục Căn gặp dưới gốc cây sinh động như thật, từ chim con trắng không rõ chủng tộc, lá cây màu xanh thần kỳ, quá trình bay ngầu ngất ngây... cho tới cuộc kỳ ngộ trên ngọn cây.

Đám hàng xóm phố mua bán Aidori lắng nghe say sưa.

Olivia nói xong, bà Beati bèn sờ sờ cánh tay trái của hắn, cẩn thận kiểm tra một lần, cất giọng đầy uy tín: "Cánh tay không hề có dấu vết bị thương."

"Tiểu Ollie, chắc không phải con nằm mơ đấy chứ? Cúp học đi chơi, kết quả ngủ quên gì gì đó..." Ông John cười hì hì chọc hắn.

Olivia bĩu môi: "Hôm qua toàn bộ tay trái của con bị gãy, sưng đỏ đau muốn chết, may có Mục Căn nối giùm đó!"

Mục Căn gật gật đầu.

"Đúng rồi! Tụi con còn nhặt nhiều lá cây thế giới về lắm nè! Mọi người cứ xem là biết!" Nghĩ tới cái gì, Olivia tỉnh cả người: "Ông Boone bị viêm khớp, bà Maria bị phong thấp... bà Beati mau nhìn xem có cho họ dùng được không ạ!"

Lời nhắc nhở này của hắn, Mục Căn cũng đã nghĩ đến rồi. Hôm qua về khách sạn trễ quá, họ chưa kịp xem xét ba lô, sáng nay lại dậy hơi sớm, trực tiếp xách ba lô đi đuổi phi thuyền luôn.

"Chính là hai cái này." Mục Căn lôi ra hai cái ba lô trong rương hành lý dưới ghế, một là ba lô bình thường, còn đâu dùng áo thun tay dài của Olivia túm lại.

Olivia lấy áo thun của mình qua, dương dương tự đắc mở nó ra: "Mọi người coi đi! Hả?"

Trong nháy mắt cái áo được mở ra, hắn trợn tròn mắt: Trong áo thun rỗng tuếch, vậy mà chẳng có gì sất!

Cùng lúc ấy, Mục Căn cũng mở ba lô của mình, tình huống bên cậu giống y xì Olivia, lá cây trước đó còn chất đầy trong ba lô đã biến mất tăm mất tích! Chỉ còn lại mớ băng vải cũ mà Mục Căn nhét vào để tránh gây ô nhiễm môi trường.

Hai thiếu niên đưa mắt nhìn nhau, ngơ ngác.

Mục Căn nhặt lên băng vải trong ba lô, cậu chỉ tính cuộn lại theo thói quen mà thôi, nào ngờ khi cầm lấy băng vải, ngay khoảnh khắc nhìn thấy mặt khác của băng vải, cậu chợt "ơ" một tiếng.

"Nhìn nè." Mục Căn lật băng vải lại, đưa ra cho tất cả mọi người xem: Một lớp vỏ xanh dày cộm, chính là chất sền sệt làm từ lá dưới gốc cây.

"Quả nhiên không phải mơ mà ~" Olivia vui vẻ trở lại.

Nếu là người lớn khác đối diện tình huống này, đại khái sẽ cười cười cho qua, nhưng nhóm ông bà Aidori thì bất đồng.

Bà Beati nhận băng vải Mục Căn đưa qua, thận trọng tách một khối nhỏ, đoạn cầm ra thùng dụng cụ tùy thân, đặt khối nhỏ lên đồ đựng chuyên nghiệp để kiểm tra đo lường.

"Xác thật là thành phần thực vật, có nước, mucoprotein, mucopolysaccharide... kết hợp với nhau tạo thành kết cấu kỳ quái. Đây là nhai nát lá cây đúng không? À không... không chỉ có nước bọt, còn có một loại vật chất quái dị, máy kiểm tra đo lường của ta không lưu trữ tư liệu về loại vật chất này, khó mà xác định được..."

REPOST _Edit [Đam mỹ] Không có kiếp sau (Một hữu lai sinh) - Nguyệt Hạ TangWhere stories live. Discover now