Chương 4: Thân nhân là đáng sợ nhất

15 0 0
                                    

Mã phu nhân nghe vậy sửng sốt, Vân Khanh đến đây lúc nào, vừa rồi nàng nghe qua bao nhiêu, còn đang nghi hoặc phải mở miệng như thế nào.

Lưu Thúy đi phía sau Vân Khanh mang theo hộp đựng thức ăn theo tiến vào, Phỉ Thúy thấy Tạ thị không được khỏe cũng chạy nhanh đến, rót cho Tạ thị chén nước trà nhuận khí.

Vân Khanh đi ra phía trước, mười ngón tay nhỏ và dài, chỉ vào hộp vàng trên bàn, một đôi mắt phượng sáng như trăng, cười nói: "Một trăm lượng vàng thật là không ít, người bình thường chỉ sợ là cũng chưa gặp qua nhiều vàng như vậy đâu."

Vốn trong lòng Mã phu nhân còn có chút không yên, nhất thời nhẹ nhàng thở ra, quạt lụa khẽ che, thầm nghĩ, Thẩm phủ đại tiểu thư bộ dạng như tiên nữ, rốt cuộc vẫn là con gái của thương nhân, người dính đầy hơi tiền, nhìn đến tiền liền mất hồn, trên mặt cười nói: "Đúng vậy, cho dù là ta, cũng hiếm khi nhìn thấy nhiều vàng như vậy."

"Phải không?" Hàng mi dày của Vân Khanh nhẹ nhàng giật giật, khóe môi xao động mở một tia châm chọc, ngẩng đầu lên thì trên mặt là nụ cười dịu dàng hòa khí: "Thì ra Mã phu nhân là có ý này ở trong mắt Tề đại nhân, hôn thư chẳng qua chỉ đáng giá một trăm lượng vàng, thể tùy ý mua bán khế thư, hôm nay Vân Khanh xem như được mở mang kiến thức, nói vậy về sau hôn thư trong thiên hạ chỉ cần cho giá, thì có thể tùy ý hủy bỏ, cái gì là lời mai mối, ước hẹn thề non, đều không có ý nghĩa, đơn giản chỉ cần

lấy vàng bạc mà bàn. Tin tưởng đến tháng chín khi đề hình Án Sát Ti đến đây kiểm duyệt, nhất định sẽ cấp cho Tề đại nhân một phần công lớn ."

Lời này đầy ý châm chọc, Mã phu nhân nghe được tâm can run cả lên , Đại Ung từ khi khai quốc tới nay, dưới sự thống trị của hai triều hoàng đế, đều do một quan viên đứng ra khảo hạch, tháng ba tháng chín hàng năm đề hình Án Sát Ti đem chiến tích cùng danh vọng của các cấp quan viên ở các tỉnh, phủ, châu, huyện làm một cuộc khảo sát thống kê, trình lên triều đình, trên đó ghi chép đầy đủ công lao cùng tội trạng của các quan viên, quyết định chức vụ quả quan viên lên hay xuống.

Quan viên Đại Ung không chỉ cần năng lực xuất chúng, còn cần phẩm đức tốt, nếu phẩm đức không tốt, cũng khó được trọng dụng.

"Thẩm tiểu thư thật sự là biết nói đùa, đề hình Án Sát Ti nào có rảnh rỗi để quả chuyện gia sự chứ!" Nụ cười tươi trên mặt Mã phu nhân cứng đờ, miễn cưỡng phun ra một câu.

"Đề hình Án Sát Ti có rảnh hay không rảnh ta đương nhiên không biết, bất quá bọn họ cũng không nói đùa. Chiều nay mẹ ta còn có chuyện phải xử lý, không thể tiếp bồi Mã phu nhân." Vân Khanh mắt long lanh cười, xoay người ngồi trên ghế, nâng chung trà lên.

Bưng trà, tiễn khách.

Ngón tay gắt gao nắm chặt cán quạt, Mã phu nhân nhìn ánh mắt trầm tĩnh thâm thúy, lộ ra vài phần khiếp người sắc bén của Vân Khanh, không hiểu sao đột hiên có chút sợ hãi, nhất thời cũng không biết như thế nào cho phải, dùng sức đong đưa cây quạt vài cái, quay đầu nhìn Tạ thị, "Thẩm phu nhân, hôm nay việc này. . . . . ."

"Ta cũng mệt mỏi, không thể chiêu đãi phu nhân, Phỉ Thúy, đưa Mã phu nhân đi ra ngoài đi." Tạ thị đã sớm muốn tiễn khách , lúc này cũng không muốn nhìn đến khuôn mặt Mã phu nhân một chút nào, kiên quyết xua tay với Phỉ Thúy.

Cẩm Tú Đích NữWhere stories live. Discover now