Chương 81: Tô Mi sinh, một xác hai mạng

21 0 0
                                    

Hoàng Thị nghe được nàng nói có biện pháp, đáy mắt mang theo hồ nghi, mở miệng nói: "Muội có biện pháp gì?" Từ sau khi bị bệnh, nàng ta luôn luôn ở nơi này, lại nhớ tới việc kế thất (vợ kế) của Liễu Dịch Dương, không biết là Vân Khanh có biện pháp nào thích hợp hơn.

Vân Khanh đứng lên, đi lại cầm lên một quả được ngâm trong bồn hoa quả làm bằng gỗ lim hình tròn khảm đá cẩm thạch, đặt ở trong tay, chậm rãi hỏi: "Loại trái cây này có tên gọi là gì?"

Thấy nàng hỏi tới vấn đề không liên quan, Hoàng Thị có chút khó chịu, nhưng lại nghĩ tới nàng có biện pháp, liền phối hợp trả lời: "Đây là xoài, do thuộc hạ của cha chồng biếu tặng, lão phu nhân cho người mang tới trong phòng tặng cho ta một ít." Nàng ốm đau liên miên, khẩu vị không tốt, thường ngày một chút cũng không muốn ăn.

Vân Khanh nhìn quả xoài trong tay, khóe môi cong lên, nói: "Thứ này bởi vì hiếm lạ, nên mới cho người đến biếu đại biểu cữu (cậu họ), nếu là loại quả bình thường như lê hay táo thì sẽ không có người đưa tới."

Hoàng Thị mơ hồ cảm thấy trong lời nàng nói có thâm ý, nhưng lại nghe không ra là có ý gì, hỏi ngược lại: "Muội đây là có ý tứ gì?"

"Ta không có ý gì, chính là cảm thấy thứ quý hiếm, quả xoài ít thấy cho nên được người ta xem như báu vật, còn táo nhiều cho nên không cần." Vân Khanh đem quả xoài màu vàng trong tay xoay chuyển một cái, thả lại trong bồn nước đầy quả.

Đột nhiên nghe Vân Khanh nói như vậy, Hoàng Thị còn ngẩn ra, không biết hoa quả thì có liên quan gì đến biện pháp của nàng, bỗng nhiên bên ngoài truyền đến tiếng cười khanh khách của Viễn ca nhi mới làm nàng ta lĩnh ngộ được.

Nữ nhân đó sở dĩ dám kiêu ngạo ở trước mặt nàng ta cuồng ngôn nguyên nhân là biết nàng ta sắp chết, mà trong bụng của ả lại có đứa nhỏ, đứa nhỏ này cũng là của Liễu Dịch Dương, cho nên ả chờ sau khi nàng ta chết thì sẽ giết Viễn ca nhi, bởi vì Viễn ca nhi sẽ uy hiếp đến địa vị nhi tử của ả.

Mà Liễu Dịch Dương cũng không để ý đến Viễn ca nhi cũng chính vì nguyên nhân này, cho dù không có Viễn ca nhi, hắn cũng có thể tìm được rất nhiều nữ nhân vì hắn mà sinh con, tương lai hắn có thể cưới kế thất hay dâng thiếp thất, trong mắt hắn căn bản không là gì cả.

Nhưng có con nối dòng mới là đáng quý, nếu sau này Liễu Dịch Dương không có nhi tử khác mà chỉ có mỗi Viễn Ca Nhi là con nối dòng, vậy hắn phải hảo hảo mà yêu thương đứa con nối dòng duy nhất này rồi.

Nhưng mà biện pháp như vậy....... Hoàng Thị ngẩng đầu lên, hai tay nắm chặt, đốt xương tay gầy yếu do dùng sức mà lồi ra nhìn càng rõ, "Muội là nói, ta kê đơn thuốc cho Liễu Dịch Dương, khiến hắn sau này không thể có khả năng có con?"

Vân Khanh đứng ở trong phòng, đưa lưng về phía cửa, khuôn mặt của nàng vì ngược bóng cho nên nhìn không rõ lắm: "Ta cái gì cũng chưa nói, chỉ là cảm thấy xoài thực quý hiếm."

Nàng không ngốc đến mức chính miệng nói ra việc làm cho Liễu Dịch Dương mất khả năng sinh con, nếu để cho người khác biết được thì sẽ là nhược điểm của mình, Hoàng Thị không phải là người xấu, nhưng cũng không phải là người tốt gì, loại người như vậy ngày thường không có biểu hiện gì, nhưng một khi xảy ra chuyện liên quan đến con của mình, tất nhiên sẽ ngoan độc đến cùng.

Cẩm Tú Đích NữWhere stories live. Discover now