Chương 88: Bắt được độc thủ

11 0 0
                                    

Sau khi trải qua thẩm tra, chứng cứ phạm tội của vụ án Liễu Dịch Dương vô cùng chuẩn xác, chọn ngày xử trảm, tội trạng của Liễu Dịch Thanh càng thêm đầy đủ, bắt nhốt vào đại lao ba năm.

"Lần này đa tạ huynh." Vân Khanh nói với An Sơ Dương.

"Tuy rằng việc này đã giải quyết xong, nhưng nếu sau này lại bị truyền ra chỉ sợ thanh danh của ngươi vẫn bị ảnh hưởng." An Sơ Dương tất nhiên không để bụng chuyện này, nếu hắn đã nhận lời giúp đỡ, sẽ không nghĩ đến việc được báo ân đền đáp cái gì, hơn nữa việc này đối với hắn cũng không phải không có lợi.

Vân Khanh thản nhiên cười, bỗng nhiên nhớ đến một chuyện: "Hôm ấy làm sao mà huynh biết được ta ở đâu?" Chuyện này vẫn luôn ở trong lòng nàng, chẳng qua vì quá bận rộn đối phó với Liễu gia nên chưa kịp hỏi.

Một trận gió thu thổi qua, đôi môi mỏng của An Sơ Dương giống như lớp băng vừa tan, khóe miệng cong lên, mang theo ý cười nói: "Chương Huỳnh nói cho ta biết, ngươi đi vào một ngõ nhỏ, sau đó bắt gặp một bóng đen lướt qua."

Lúc đó hắn đang cưỡi ngựa đi trên đường, bỗng phía trước có người gọi hắn, nhìn lại mới biết đó là Chương Huỳnh của Toánh Xuyên Hầu phủ, hai người bọn họ xưa nay chưa từng gặp mặt, bất quá vì lễ nghĩa, hắn vẫn dừng lại xem vì sao nàng ta gọi mình.

"Nàng ta nói, nàng ta và Vi Ngưng Tử nhìn thấy ngươi bị bóng đen kia kéo đi, cũng không biết là ai, bảo ta qua đấy xem thế nào."

Đối với chuyện Vi Ngưng Tử thấy mà làm như không, Vân Khanh cũng không cảm thấy ngoài ý muốn, Vi Ngưng Tử cho dù tận mắt thấy nàng bị người ta đem bán, chỉ sợ không cảm thấy thông cảm, mà trong lòng còn to tiếng vỗ tay tán thưởng, chỉ mong nàng càng thảm hại càng tốt. Chỉ là nàng không nghĩ đến đó lại là Chương Huỳnh, Vân Khanh nhớ lại dáng vẻ ương ngạnh, bộ dáng thẳng thắn ở học viện của nàng ta, nhưng từ lúc ở trong hiệu thuốc, thấy nàng ta mặc bộ quần áo thuần khiết đơn giản, có vài phần thay đổi. Xem ra cũng đã thông hiểu, không còn là con người như trước.

Hai người nói với nhau vài câu, từ xa nhìn thấy có người lại gần, An Tuyết Oanh kéo tay Vân Khanh cùng nói chuyện, An Sơ Dương cũng im lặng, đứng một bên nhìn muội muội và Vân Khanh hai người thân mật chuyện trò, càng đi càng xa.

Thời tiết dần trở lạnh, khí lạnh cuối mùa thu làm Vân Khanh cảm thấy mát mẻ, khóe miệng cong lên, cười thật thoải mái.

Toàn bộ sự việc lần này, một vòng lại một vòng, trong đó mấu chốt là sở thích biến thái của Liễu Dịch Dương, sau khi Hoàng thị và Đinh Tư chết đi, Vân Khanh sai người để ý hành động của Liễu Dịch Dương, ý của nàng là nhìn xem người nhà Liễu gia có đem chuyện Đinh Tư kê đơn đổ lên người nàng hay không, ai ngờ nhờ đó lại biết được chuyện ngoài mong muốn, Liễu Dịch Dương sau khi biết mình không còn khả năng sinh dục, tìm y tìm dược nhưng không thể chữa khỏi, vốn là một tên nam nhân háo sắc, dần dần trong lòng nảy sinh sở thích biến thái, lấy việc ngược đãi nữ tử làm niềm vui, thỏa mãn tâm lý không thể của bản thân hắn.

Người nhà của nha hoàn xinh đẹp kia vốn đã nhận bạc của Liễu phủ, ôm suy nghĩ dân không cùng quan đấu, tuy trong lòng mang oán hận cũng không thể không nhẫn nhịn việc này, cho đến khi Vân Khanh phái người đến nói với vợ chồng bọn họ, chuyện của con gái hai người có thể tố cáo lên công đường.

Cẩm Tú Đích NữWhere stories live. Discover now