Chương 111: Trừng phạt kẻ ngu xuẩn

12 0 0
                                    

Mà An Tuyết Oánh, sau khi hoàng hậu vừa tuyên bố dạo chơi hoa viên ngắm hoa, liền từ chỗ ngồi đứng lên, một đường đi về phía Vân Khanh, khuôn mặt nhỏ nhắn hơi có vẻ tái nhợt tràn đầy thần sắc lo lắng, "Vân Khanh."

Vân Khanh đem tầm mắt đang nhìn bên kia thu trở về, nhìn An Tuyết Oánh cười nói: "Nhìn ngươi ngày hôm nay sắc mặt cũng không tệ lắm, chúng ta cùng đi ngắm hoa đi thôi."

"Ân, tất nhiên ta phải nhanh chân đến chiêm ngưỡng hoa viên rồi, trong các lâm viên của Giang Nam, Lệ viên là hoa viên có trăm hoa đua nở xem không chán, hàng năm đều có những sáng ý vô cùng mới mẻ." An Tuyết Oánh nhìn chung quanh bố trí hoa cảnh, từ đáy lòng ca ngợi nói.

Vân Khanh cũng nhìn chung quanh vườn hoa đã trải qua tỉ mỉ bố trí, gật đầu mỉm cười, lần này chỉ sợ là lần hao tốn tâm tư nhất kể từ lúc Lệ viên thành lập cho đến nay, vì nghênh đón thánh giá của Thiên Tử, mọi thứ đều phải được chuẩn bị tốt nhất.

An Tuyết Oánh thấy nàng thản nhiên nở nụ cười, lại lôi kéo tay nàng, chậm rãi dọc theo vườn hoa đi về phía trước, miệng thì thảo luận những chuyện vừa xảy ra khi nãy ở yến hội, "Không biết hoàng hậu nương nương lần này là làm sao vậy, đầu tiên là đối với ngươi làm khó dễ, tiếp theo thì hướng Vi Ngưng Tử khiển trách, nghe nói hoàng hậu không phải vô cùng đoan trang thanh lịch sao, sao ta cảm thấy có chút không giống với. . . . . ."

Nàng ấy đang nói chuyện, Vân Khanh đã vươn tay lên che miệng nàng ấy lại, nhẹ nhàng lắc đầu, thấp giọng nói: "Tuyết Oánh, tai vách mạch rừng."

An Tuyết Oánh thế này mới nghĩ đến, nơi này là Lệ Viên - nơi thánh giá dừng chân, bên trong vườn rất có thể có thị vệ hoàng gia xuất hiện, những lời nàng mới nói nếu rơi vào trong tai hoàng hậu, đây chính là tội lớn, vội vàng trừng mắt nhìn, tỏ vẻ nàng đã hiểu rõ rồi.

Vân Khanh thế này mới buông tay, để cho Lưu Thúy và nha hoàn của An Tuyết Oánh - Đại Hàn đi xung quanh xem xét một vòng, hai người tìm được một nơi rộng rãi, nơi này tầm nhìn rộng lớn, chung quanh không có vật gì che đậy, có thể phòng ngừa có người ở chung quanh nghe lén.

An Tuyết Oánh thấy Vân Khanh làm việc cẩn thận như thế, nhớ tới mình vừa rồi lỗ mãng như vậy, nếu để làm cho người ta nghe thấy được, không chừng trừ bỏ chính nàng, còn liên lụy đến Vân Khanh, nhất thời cảm thấy trong lòng có chút băn khoăn, xin lỗi nói: "Vừa rồi là ta rất sơ ý, thiếu chút nữa liên lụy ngươi rồi."

Khuôn mặt nàng ấy nhỏ nhắn trắng trẻo, đáy mắt đều mang theo ý xin lỗi, Vân Khanh nhìn thấy bộ dáng kia đáy lòng ấm áp, vươn tay thắt lại dây áo choàng cho nàng ấy, khẽ cười nói: "Nếu là trong ngày thường mà nói thì không sao, nhưng hôm nay lại bất đồng, cho nên vẫn nên chú ý nhiều hơn một chút, mặc kệ có ai nghe thấy được hay không, chúng ta đều phải kiêng kị một chút."

An Tuyết Oánh gật đầu, nhìn đôi mắt phượng thanh u của Vân Khanh lộ ra tia thông tuệ hoàn toàn bất đồng với mình, bên trong giống như một hồ sâu thăm thẳm, nhìn thế nào cũng đều lộ ra trí tuệ và sự sắc sảo, không khỏi vừa hâm mộ lại lo lắng nói: "Vừa rồi thật đúng là thiếu chút nữa dọa đến ta, hoàng hậu đột nhiên hỏi đến bài thơ kia, ta nghe được cũng không biết phải trả lời như thế nào cho tốt, may mắn ngươi phản ứng mau, nghĩ tới vật còn có phân loại, lúc ấy ta thật là sợ thót tim!"

Cẩm Tú Đích NữWhere stories live. Discover now