Chương 74: Tuyết Lan bị chuyển đi

10 0 0
                                    

Hóa ra mọi chuyện là như thế, một đám tiểu nha hoàn xôn xao trò chuyện, Thẩm Mậu cách đây không lâu có mua một nha hoàn bên đường đưa về phủ, đó chính là Tuyết Lan, nàng ta vốn được phu nhân cho đến phòng châm tuyến để học may vá thêu thùa, nhưng Tạ thị vừa trở về không được bao lâu thì lại được điều trở về bên cạnh bà làm tiểu nha hoàn.

Làm nha hoàn bên cạnh Tạ thị, tuy chỉ là tiểu nha hoàn thôi nhưng so với ở trong phòng châm tuyến mà nói thì hãnh diện hơn nhiều, không chừng có một ngày có thể được thăng làm nha hoàn bậc hai gì đó, thế nên đám tiểu nha hoàn mới hâm mộ không ngừng tụ tập ở một chỗ trò chuyện.

Đuôi lông mày Vân Khanh nhăn lại, đem sách đặt ở trên gối, "Nàng ta làm ra chuyện gì mà được điều đi?" Nếu không có nguyên nhân gì, nương sẽ không điều một nha đầu ở phòng châm tuyến đến bên cạnh mình.

Lưu Thúy do dự nhìn Vân Khanh, cuối cùng vẫn đem tin tức vừa rồi nghe được từ đám tiểu nha hoàn kia nói ra: "Bốn ngày phu nhân không ở trong viện, Thủy di nương và Thu di nương lại có nguyệt sự, có đứa nha hoàn trong viện của phu nhân gọi là Trân Châu nổi lên tâm tư, vụng trộm lúc lão gia tắm rửa đi vào câu dẫn lão gia thì bị Tuyết Lan phát hiện, nha đầu này chạy đi báo cho Phỉ Thúy, sau khi phu nhân trở về, Phỉ Thúy đem chuyện của Trân Châu bẩm báo lại cho phu nhân, phu nhân mới phát mại nàng ta ra bên ngoài, thuận tiện điều Tuyết Lan tới trong viện của người làm tiểu nha hoàn."

Đúng thật là khôn khéo, người khác không nhìn thấy Trân Châu câu dẫn Thẩm Mậu mà nàng ta chỉ là một đứa nha hoàn nho nhỏ ở phòng châm tuyến lại có may mắn thấy được, còn có thể nhanh chóng thông báo cho Phỉ Thúy.

Người khác có thể tin Tuyết Lan này thật may mắn, nhưng có đánh chết Vân Khanh cũng không tin tưởng. Người như Tuyết Lan, Vân Khanh và nàng ta làm chủ tớ bao nhiêu năm sao lại có thể không hiểu, đầu óc nhạy bén, luôn muốn cố vươn lên đổi đời, chuyện này chắc chắn là nàng ta ở phía sau động tay chân, trong nhà không có người chăm nom mọi việc, vừa vặn tạo cơ hội cho Trân Châu, Tuyết Lan lại đứng bên cạnh châm ngòi thổi gió, chẳng phải là cứ như vậy không biết liêm sỉ mà lao đầu về phía trước sao?

Phản ứng im lặng của Vân Khanh làm cho Lưu Thúy và Thanh Liên thấy khó hiểu, chỉ cho rằng việc Trân Châu muốn trèo lên giường của Thẩm Mậu làm trong lòng nàng thấy không thoải mái, nên cũng không nói nhiều, im lặng tự làm việc của mình.

Bây giờ Tuyết Lan ở trong viện của Tạ thị, Vân Khanh vốn có ý nếu nàng ta an phận làm việc ở phòng châm tuyến thì thôi, nhưng không ngờ dù không dùng cách thức giống như kiếp trước, nàng ta vẫn có tâm tư như vậy, quyết tâm muốn tìm một cơ hội, tốt nhất vẫn nên để nàng ta bên cạnh nàng, tránh cho nàng ta ở trong viện của Tạ thị gây ra sóng gió gì, đến lúc ấy dù là nữ nhi nàng cũng không tiện nhúng tay vào.

"Nha đầu ấy bây giờ vẫn đang ở phòng châm tuyến sao?" Vân Khanh quay đầu hỏi Lưu Thúy.

"Dạ vẫn còn, mặc dù hôm nay phu nhân có nói điều nàng ta đi qua viện của người, nhưng nàng ta vẫn về phòng châm tuyến sắp xếp đồ dùng của mình mới có thể đi được, nhanh nhất là ngày mai sẽ đến viện của phu nhân." Lưu Thúy nghĩ đi nghĩ lại, không hiểu được vì sao Vân Khanh lại để ý đến một tiểu nha hoàn nhiều như vậy.

Cẩm Tú Đích NữWhere stories live. Discover now