Chương 100: Hắn đã trở lại

13 0 0
                                    

Hôm sau, sắc trời hơi tối, những đám mây lượn lờ trên bầu trời, trôi nổi không chừng, ánh mặt trời xuyên thấu qua tầng mây trên đầu chiếu lên mặt đất, lưu lại những cái bóng mây to lớn.

Tần thị cùng Vi Trầm Uyên đi đến Thẩm phủ, trước kia bọn họ cũng từng đến thăm Tạ thị, sau lại thấy trong phủ có nhiều việc bận rộn, nên vẫn chưa đến thăm lần nữa.

Tạ thị mời bọn họ ngồi xuống xong, Vi Trầm Uyên trước cùng Tạ thị hành lễ, sau đó ngồi ở một bên.

Tần thị sắc mặt đã tốt hơn rất nhiều, nay đi đứng cũng không cần người dìu, liền ngay cả Vi Trầm Uyên cũng không còn dáng vẻ xanh xao, khuôn mặt tươi sáng, dung mạo tuấn tú cùng với dáng người hơi gầy, đã ra dáng một công tử văn nhã.

Sau vài câu khách sáo như thường lệ, Tần thị bưng cốc trà, liền mở miệng nói: "Không biết phu nhân đã giúp Vân Khanh chọn được con rể hay chưa?"

Nghe vậy, Tạ thị ngẩn ra, mày nhíu lại, Tần thị đến đây hỏi lời này ý là gì, chẳng lẽ nói. . . . . . Tạ thị hồ nghi liếc mắt nhìn Vi Trầm Uyên một cái.

Tần thị đem thần sắc của bà thu vào đáy mắt, bà đem cốc trà buông xuống, lại nói tiếp: "Hôm qua tộc trưởng Thẩm thị dẫn người đến đại náo Thẩm phủ ta cũng đã nghe nói, lão gia nhà ngài đã mất tích hơn một tháng, gia nghiệp lớn như thế cũng may có Vân Khanh trí tuệ nhanh nhạy lại quyết đoán chống đỡ, lúc trước mẹ con các ngài đối với ta cùng Tiểu Uyên ân trọng như núi, nay cũng là lúc chúng ta báo đáp các ngài."

Vân Khanh nghe vậy sửng sốt, Tần thị phen này rốt cuộc là muốn nói việc gì, Tạ thị hỏi: "Báo đáp?"

Tần thị quay đầu nhìn thoáng qua Vi Trầm Uyên, đáy mắt lộ ra một chút không tha, chớp chớp mắt, quay đầu nói: "Nhà ta tuy rằng nghèo khó một chút, nhưng rốt cuộc phu nhân vẫn hiểu nhà ta hơn, những người này thừa dịp buộc Vân Khanh tùy ý tìm một người ở rể, không bằng để cho con ta Tiểu Uyên đến ở rể, mặc dù có vài chuyện không tốt, nhưng Tiểu Uyên là con ta, hắn chuyện khác chưa nói, nhưng là một người rất có trách nhiệm."

Nghe xong lời này, Tạ thị liền hiểu rồi, thì ra Tần thị biết chuyện hôm qua tộc trưởng tới cửa bức thân (ép cưới), ngày hôm nay mang theo Vi Trầm Uyên đến, muốn cho Vi Trầm Uyên tới ở rể để báo đáp ân tình rồi.

Vân Khanh ở một bên nghe nhưng thật ra lại không có chút thẹn thùng của thiếu nữ, chỉ cảm thấy hơi chút dở khóc dở cười, việc này. . . . . . Đây là cái chuyện gì a? Nàng ngẩng đầu nhìn Vi Trầm Uyên, chỉ thấy hắn mặc một trường bào màu xanh da trời, sắc mặt không vui không buồn, ánh mắt thật bình tĩnh, dáng vẻ cùng một năm trước khác nhau rất lớn, nhưng nàng có thể nhìn ra được, Vi Trầm Uyên đối với việc đến ở rể này, tuy rằng không tỏ vẻ phản đối, nhưng cũng không có vui sướng gì.

Ngẫm lại liền biết, nay Vi Trầm Uyên ở thư viện được phu tử rất ưu ái, tiền đồ rộng lớn mà sáng lạn, vì việc báo ân, nay đến ở rể, mặc dù có thể bước lên con đường làm quan, cũng sẽ biến thành một truyện cười trong thiên hạ.

Huống chi. . . . . . Vân Khanh ngầm cười cười, Vi Trầm Uyên cùng nàng hai người giống như bằng hữu chứ không hơn, hắn giúp nàng ở bên ngoài giả danh, dạy Hoàng Tiểu Ngưu tiếp nhận quản lý sự vụ, loại chuyện như tư tình nhi nữ, ở trong lòng hai người tựa hồ không có xuất hiện qua.

Cẩm Tú Đích NữWhere stories live. Discover now