Chương 58: Thế tử ban đêm xông vào khuê phòng đại tiểu thư, động tâm

27 1 0
                                    

Mặt trời dần dần lặn xuống, Dương Châu đã là hoàng hôn, chiều tà chiếu xuống, bầu trời nhuộm màu quả quýt, ánh sáng chói chang kích thích vào lòng con người.

Trong sông Lục Vụ sóng lạnh, cầu nhỏ nước chảy quyện thuyền ca, mà trong chợ tiếng rao hàng cũng không vì vậy mà dừng lại, dư vị hoàng hôn còn hơn ban ngày.

Sau khi ma ma tiến lên hỏi thăm được kết quả, trở về, mở miệng nói: "Theo lời phu nhân đó nói, phía trước có một cô nương bán mình chôn cha, nói là mẫu thân bệnh nặng, trong nhà đã tiêu hết tiền rồi, hiện giờ phụ thân qua đời, trong nhà không có tiền, xin nhà ai bỏ ra bảy mươi lượng mua nàng."

"Cái nha hoàn kia nhìn sơ như thế nào?" Tạ thị xưa nay thiện tâm, nghe thấy có cô nương làm như thế, thật là hiếu thuận, liền xúc động.

Nhìn thấy khuôn mặt lộ ra qua khe hở giữa đám người, ngón tay Vân Khanh gắt gao nắm chặt đệm lót ngồi, nàng nhớ, lúc ấy đúng lúc nàng đi ngang qua, gặp được Tuyết Lan, nhìn thấy nàng quỳ gối ở đó, suýt nữa bị mụ mụ thanh lâu mua đi, sau đó lấy tiền mua nàng. Hiện giờ tuy nàng là cùng Tạ thị đi đến, nhưng Tuyết Lan vẫn là bán mình chôn cha.

Ở kiếp trước, nàng coi Tuyết Lan là nha hoàn thân cận nhất, ngoài trừ không cho Tuyết Lan làm thông phòng ra, mọi thứ khác đều là tốt nhất, khi đó Tuyết Lan đi ra ngoài, không ai tin nàng chỉ là một nha hoàn, nhìn sơ giống tiểu thư nhà giàu hơn, ai ngờ sau đó, nàng thế nhưng lại vì một vị trí thông phòng, liền chạy nhanh đến bên cạnh Vi Ngưng Tử, còn trong lúc mình thất vọng nhất, cho mình một cái tát, nàng vĩnh viễn nhớ rõ bộ dáng Tuyết Lan ỷ thế hiếp người đó. Người như vậy, nên bị mua vào kỹ viện làm kỹ nữ.

Lúc vừa rồi ma ma có quan sát một chút, "Bộ dáng khá đàng hoàng, có lẽ cũng dễ nhìn, đúng là rất đáng thương, nghe nói đã quỳ gần một buổi chiều rồi, bởi vì bảy mươi lượng bạc không phải ít, chỉ là mua nha hoàn, đa số người đều là xem náo nhiệt thôi."

Đương nhiên, bảy mươi lượng bạc, cho dù là bà mối chọn nha hoàn, đều có thể chọn năm đại nha hoàn rồi, giá này thật đúng là cao. Trong lòng Vân Khanh không vừa lòng, mắt thấy Tạ thị sắp mở miệng mua Tuyết Lan, Vân Khanh vội vàng lôi kéo bà, nói: "Nương, con thấy nha hoàn này không thể mua."

Nữ nhi tâm địa vốn tốt lại nói như vậy, Tạ thị hơi kinh ngạc nhìn nàng: "Sao lại không thể mua?"

Vân Khanh mím môi, thật ra mua nha hoàn không có gì là không thể, nhưng nàng không muốn để Tạ thị mua Tuyết Lan, nàng suy nghĩ một lát, mở miệng nói: "Nương, hôm qua phủ ta không phải mới chọn mua nha hoàn sao? Sao giờ lại mua nữa?"

"Không sao, nhiều nha hoàn không có vấn đề gì." Tạ thị cười nói, thì ra nữ nhi nghĩ như vậy.

Vân Khanh biết nói như vậy nhất định không ngăn được Tạ thị, liền thẳng thắng nói thẳng: "Nương, nương không nhớ chuyện nha hoàn ở phòng bếp trước kia sao?"

Tạ thị thấy nữ nhi hôm nay giống như đặc biết ngăn cản bà mua nha hoàn này, lại nhắc tới chuyện trước kia, liền nhớ lại. Người Vân Khanh nói chính là tiểu nha hoàn trước kia tại nhà bếp. Khi đó đói đến té xỉu ngoài cửa, được ma ma nhặt về, Tạ thị thấy đáng thương, lại thấy thân phận không có vấn đề gì, nên thu giữ lại, ai ngờ nha hoàn đó là kẻ cắp chuyên nghiệp, dùng cách này lừa gạt thiện tâm của những nhà giàu có, trà trộn vào để tìm hiểu địa hình, cùng đồng bọn trong ứng ngoại hợp ăn cắp một phen, may mắn lúc đó quản sự phát hiện nha hoàn hành tung lén lút, sau khi đi theo điều tra liền giao cho quan phủ.

Cẩm Tú Đích NữWhere stories live. Discover now