Chương 89: Tạ thị sinh

15 0 0
                                    

Vân Khanh xem sắc mặt bọn họ, không giống như nói dối, nhíu mày: "Là ai chết?"

"Không... không biết là ai" Bọn nha hoàn đều lắc đầu, bọn họ nhìn thấy xác chết đã sợ đến mức toàn thân phát run, làm sao còn dám nhìn xem đấy là ai, chỉ có một nha hoàn hơi lớn tuổi, suy nghĩ một chút, mới kể lại sự tình từ đầu đến cuối, "Vì mùa thu lá rụng nhiều, ba người nô tỳ được quản sự hoa viên sai đi quét lá rụng, ai ngờ đến giếng nước phía sau hoa viên chuyên dùng để lấy nước để tưới..." Nha hoàn kia run lên, sau đó mới nói: "Phát hiện một cỗ thi thể, chúng nô tỳ chạy nhanh đi báo cho quản sự, cũng không biết bây giờ thi thể đó đã được vớt lên chưa."

Thải Thanh đứng một bên nghe được che miệng kêu lên: "Không biết người chết là ai?"

Vân Khanh nghe thấy vậy gật đầu, nói: "Em đi trước báo cho Mộc đại quản sự, hai người khác đi theo ta đến chỗ giếng nước xem người gặp chuyện không may kia là ai."

Vừa nghe thấy Vân Khanh muốn đi, Lưu Thúy ngăn cản: "Tiểu thư, nơi đó vừa có người chết, người không cần phải đến đó, tránh dính phải những thứ không sạch sẽ."

Thải Thanh lập tức gật đầu: "Đúng thế tiểu thư, người đừng qua, quản sự trong phủ sẽ xử lý cẩn thận."

Những thứ không sạch sẽ? Vân Khanh cười thầm, nếu nói không sạch sẽ nhất, chỉ sợ là nàng, nàng nhìn hai thô sử nha hoàn đang quỳ trên mặt đất nói: "Các người nhanh đi trước dẫn đường."

Thấy nàng cố tình muốn đi, Thải Thanh và Lưu Thúy không còn cách nào khác chỉ có thể đi theo, cùng nàng đến phía sau hoa viên.

Phía sau hoa viên của Thẩm phủ chiếm một phần ba diện tích phủ đệ, bởi vì bên cạnh là Lệ viên, cho nên phía sau hoa viên chủ yếu dành cho người nhà của Thẩm phủ ngắm cảnh du ngoạn, tinh xảo có thừa, mà hoành cảnh hơi thiếu, bình thướng đều cần nhiều hạ nhân quét dọn, mùa thu lại càng thêm nhiều.

Đi theo thô sử nha hoàn dẫn đường, Vân Khanh đến một chỗ bình thường trong góc ở sau hoa viên, thấy một giếng nước rộng khoảng chừng sáu thước.

Lúc này bên cạnh đã nhiều người vây quanh, Mộc quản sự mang theo người đi đến, ước chừng nửa canh giờ, từ trong giếng nước vớt ra một thi thể nữ nhân, đợi hạ nhân vớt thi thể lên đặt sang một bên, lập tức bên cạnh có người hét to: "Đây không phải là Bạch di nương sao?"

Ăn mặc đơn giản, thân hình nhỏ nhắn, bởi vì trời lạnh, thời gian rơi xuống nước cũng chưa lâu, nên thân thể cũng không bị biến dạng, chỉ có làn da trắng bệch, có chút trương phồng.

Sao có thể là Bạch di nương? Trong lòng Vân Khanh kinh sợ.

Mộc quản sự sau khi nhìn thoáng qua, cúi đầu nói: "Đại tiểu thư, thi thể này trước hết tiểu nhân sai người đưa xuống, rồi đem việc này bẩm báo cho lão gia."

"Được." Cách hắn giải quyết mọi chuyện là đúng, chuyện lớn như vậy tất nhiên là phải báo cho Thẩm Mậu, nhưng Vân Khanh âm thầm suy nghĩ, Bạch di nương này đến tột cùng là chết như thế nào?

Một mình nàng ta chạy đến chỗ này làm gì? Nơi này hẻo lánh, cũng không có cảnh đẹp để ngắm, chẳng lẽ nàng ta đến nơi này để hẹn hò sao? Hay là chỉ chạy đến đây để nhảy xuống giếng?

Cẩm Tú Đích NữWhere stories live. Discover now