Chương 80: Gặp lại An Sơ Dương, Vân Khanh phải làm thiếp

12 0 0
                                    

Hôm nay là thọ yến của Liễu lão phu nhân, Thẩm Mậu, Tạ thị cùng Vân Khanh, còn có lão phu nhân đều đi đến Liễu phủ.

Tuy rằng không phải đại thọ, Liễu gia cũng như trước kia làm rất lớn, từ sau chuyện của Liễu Dịch Thanh, Liễu gia ở Dương Châu rất là không có thể diện, cơ hồ hơn nửa năm qua không có tham gia các loại tụ hội của Dương Châu, muốn mượn lần tiệc này đem thể diện bị Liễu Dịch Thanh đánh mất nhặt lại.

Vừa đến trước cửa Liễu phủ, liền nhìn thấy Liễu Đại phu nhân Điền thị cùng hai vị Liễu thứ tiểu thư là Liễu Dịch Nguyệt cùng Liễu Dịch Tâm đứng trước cửa chào hỏi khách đến từ khắp nơi. Lúc nhìn thấy cả nhà Thẩm phủ đến, liền bước lên phía trước nghênh đón, đầu tiên đối với lão phu nhân hành lễ, sau đó phân phó người đem các nàng dẫn vào.

Nữ quyến đương nhiên là cùng nam quyến tách ra, đến bên trong, Liễu lão phu nhân đang ngồi ở phía trên, mặc áo có chữ phúc thuê chìm màu đỏ sậm dài với đường viền váy kéo dài đến tận đế giày, liền theo đó là chiếc váy màu nâu sậm thêu hình con ngựa (kiểu trong các thọ yến người già hay mặc), vừa nhìn thấy Thẩm lão phu nhân liền cười nói: "Bà cuối cùng cũng đến rồi, tôi đã chờ ở đây rất lâu rồi, nhớ tới bà vừa từ kinh thành trở về, thật lâu không gặp mặt rồi."

Thẩm lão phu nhân tự nhiên cũng sẽ khách sáo đáp lời, sau khi ứng đối vài câu, lại có vị khách mới tới sai người hầu đem lễ vật dâng tặng lên, Liễu lão phu nhân thoáng đảo qua lễ vật phía trước, trên mặt ý cười càng thêm rõ ràng, chào hỏi Tạ thị và Vân Khanh rồi ngồi xuống.

Tri Phủ phu nhân hôm nay cũng nhận lời mời đến tham dự, Vân Khanh thấy bà, tự nhiên nhìn xung quanh tìm kiếm bóng dáng của An Tuyết Oánh, nhưng lại không thấy, vẫn là Tri Phủ phu nhân biết các nàng quan hệ rất tốt, nói cho nàng biết hôm qua Tuyết Oánh bị nhiễm hàn khí, còn nằm trên giường, cho nên không có tới tham dự được. Biết được Tuyết Oánh bị bệnh, Vân Khanh nội tâm lo lắng, sau khi hỏi vài câu xác nhận là không có chuyện gì, mới theo Tạ thị ngồi xuống chỗ ngồi đã sớm được an bài.

Đến lúc khai tiệc, các thành viên trong gia tộc tiến vào mừng thọ, Liễu Dịch Dương nhìn thấy Vân Khanh, đáy mắt hiện lên một tia kinh ngạc, vị tiểu biểu muội này mỗi lần thấy mặt đều thay đổi, càng lớn càng xinh đẹp, liền mượn cớ tiến lên cùng Tạ thị nói chuyện, nắm lấy cơ hội, cũng cùng Vân Khanh tiện thể gần gũi nói vài câu.

"Biểu muội đã lâu không gặp, đúng là nữ nhi 18 thay đổi thật nhiều, càng ngày càng xuất chúng rồi." Liễu Dịch Dương quay đầu nhìn Vân Khanh.

"Biểu ca khen trật rồi." Vân Khanh không có tâm tư đi để ý hắn ta, lại nói ai lại đi khen biểu muội nhà mình càng lớn càng xinh đẹp chứ, thật là không thỏa đáng mà, nói năng lỗ mãng như thế, ngay cả Tạ thị cũng lộ vẻ không vui.

Liễu Dịch Dương một chút cũng không để ý đến thái độ thờ ơ lạnh nhạt của Vân Khanh, vẫn như cũ đứng ở đó nói hết câu này đến câu khác, Vân Khanh thấy hắn nói hăng say, mặc kệ hắn, ánh mắt dừng lại trên người Hoàng thị, từ lần cuối gặp mặt nàng ấy đến nay đã qua một tháng, Hoàng thị tựa hồ rất hợp ý với Vân Khanh, đôi lúc cũng thích qua tìm Vân Khanh tâm sự. Lúc này nhìn nàng ấy còn gầy hơn so với lần trước, cơ hồ là gầy không ra bộ dáng, suy yếu đứng không vững, nhờ nha hoàn giúp đỡ đến mừng thọ, thoáng hành lễ xong liền an vị ở một bên. Nhưng ánh mắt lại luôn dán vào Liễu Dịch Dương bên kia.

Cẩm Tú Đích NữWhere stories live. Discover now