Chương 79: Vân Khanh quản gia, dì vô sỉ mơ tưởng đoạt quyền

15 0 1
                                    

Đối với Mạc thị, Vân Khanh cũng có chút hiểu rõ, nàng cong cong khóe miệng, nhìn đám oanh yến phía sau bà ta... trẻ trung xinh đẹp, mặt mày tinh xảo, thanh tú động lòng người.

Mạc thị tuy rằng không lớn hơn Tạ thị mấy tuổi, nhưng bối phận lại là bề trên, Tạ thị vội vàng đứng lên muốn hành lễ, Mạc thị đã đưa tay ngăn lại: "Cháu chớ có làm như vậy, nay thân mình quý giá, không nên mệt nhọc mới phải."

Tạ thị cười nói: "Nào có như mợ nói thân mình quý giá, hành lễ sẽ bị thương tổn gì chứ." Bà nhân tiện ngồi xuống, các vị khách cũng theo đó cũng tự mình ngồi vào vị trí.

Sau một hồi nói chuyện phiếm, tầm mắt Mạc thị liền rơi xuống trên người Phỉ Thúy cùng Hổ Phách bên người Tạ thị, cười nói: "Xem xem nha hoàn hầu hạ bên cạnh cháu, bộ dáng tốt như vậy, tay chân lại linh hoạt, thật khiến ta hâm mộ a."

Tạ thị không hiểu sao bà ta lại chú ý đến Phỉ Thúy cùng Hổ Phách, liền cười nói: "Mấy nha đầu này theo cháu đã nhiều năm, biết thói quen của cháu, dùng cũng thực thuận tay." Lời này của Tạ thị ý tứ chính là Phỉ Thúy cùng Hổ Phách là hai trợ thủ đắc lực của bà, muốn cũng không thể cho, Mạc thị không phải đang tính toán muốn cướp người đi.

Thẩm phủ giàu có nên trong tộc cũng có chút địa vị, trong tộc muốn làm chuyện gì tộc trưởng cùng các trưởng lão đều muốn lôi kéo Thẩm phủ tham gia bỏ vốn, Thẩm Mậu vốn hào phóng cũng không để ý nọ kia, chỉ nghĩ mình giàu có chiếu cố người trong tộc là chuyện nên làm. Mạc thị là vợ tộc trưởng, cũng xuất thân từ thương gia nhưng so với Thẩm gia vẫn còn kém xa. Bà ta cũng là người lợi hại, vào cửa liền không chịu thua kém bốn năm sinh ba người con trai, trong nhà hai tiểu thiếp bị bà ta chèn ép cùng nha hoàn không khác gì nhau, các nàng sinh được hai người con gái, chỉ cần là con trai sẽ vô duyên vô cớ chết non. Hai năm trước, thấy Thẩm Mậu vẫn chưa có con trai liền nổi tâm tư đem tiểu nhi tử của mình đến Thẩm gia làm con thừa tự, chưa tới mười ba tuổi hắn đã ngủ qua một lượt các nha hoàn trong phòng, ngày ngày ăn chơi đàng điếm, nổi danh là kẻ ăn chơi trác táng ở thành Dương Châu. Không nói đến Tạ thị không cần con thừa tự, có cần cũng không cần cái loại phá gia chi tử đấy.

Cũng vì việc này, bà ta cùng Tạ thị còn mặt nặng mày nhẹ, sau lưng còn nguyền rủa Tạ thị cả đời không sinh được con trai, cô độc sống quãng đời còn lại. Thời điểm Thẩm Mậu dẫn theo Tô Mi trở về, bà ta còn cười trộm nửa ngày, thật không ngờ tới hôm qua lại nhận được tin Tạ thị có thai, trong lòng nhất thời một trận mất mát, mặt khác lại tính toán đi tới Thẩm gia chúc mừng.

Hôm nay, bà ta vui vẻ tới đây, trên mặt nhìn không ra dấu vết gì, nhất định là không có chuyện tốt.

Mạc thị che miệng cười khoa trương: "Mợ nhìn liền biết là do dạy dỗ tốt, cháu cũng là tiểu thư khuê các thuộc dòng dõi thư hương, nha hoàn cũng sẽ mang theo phong độ của người trí thức, sao như ta xuất thân thương gia, cả ngày cũng chỉ biết gảy bàn tính với xem sổ sách mà thôi.

Một hồi tâng bốc qua đi, Lý ma ma lên tiếng góp lời, ngay cả Tạ thị cũng biết bà ta nhất định là nói ra suy nghĩ của mình: "Đi đứng tác phong nhanh nhẹn, làm việc lại có năng lực, nô tì thấy các nàng cũng không tệ a."

Cẩm Tú Đích NữWhere stories live. Discover now