Chương 95: Lời nói động trời

11 0 0
                                    

Có lẽ bị sốc với kết quả lấy máu nhận thân nên Tạ thị bị đả kích quá mạnh, ngày hôm sau giờ Thìn, vào lúc Phỉ Thúy bưng thuốc cho Tạ thị uống, Hổ Phách vội vàng tiến vào.

"Phu nhân, tộc trưởng mang theo đám người Đại Trưởng Lão, Nhị Trưởng Lão lại tới đây, hiện đang chờ ở đại sảnh trước sân, mời người ra ngoài gặp bọn họ!"

"Đã tới rồi sao?" Tay Tạ thị run lên, làm thiếu chút nữa đổ thuốc lên người, Phỉ Thúy tay mắt lanh lẹ cầm lấy, Tạ thị còn lo lắng chuyện máu của hai đứa nhỏ không dung hợp, nếu tộc trưởng muốn thử máu, vậy làm sao bây giờ? Bà tối hôm qua suy nghĩ cả đêm, nhưng nghĩ không ra biện pháp nào tốt cả.

Phỉ Thúy nhận chén thuốc, đưa cho nha hoàn bên cạnh, phát hiện cả người Tạ thị đều run run, không khỏi lo lắng, mấy ngày nay phu nhân gắng gượng tinh thần quản lý mọi việc trong phủ, ngoài mặt thì như mọi ngày, thật ra thì cà ngày lẫn đêm đều không nghỉ ngơi yên ổn.

Nàng dùng ánh mắt đánh ý cho Hổ Phách, để nàng đi thông tri đại tiểu thư, Hổ Phách gật gật đầu, ý bảo đã cho người đi mời rồi.

"Phu nhân, người không nên gấp gáp, tối hôm qua đại tiểu thư không phải đã nói là có biện pháp đối phó bọn họ rồi à, người vẫn nên uống thuốc trước rồi nói sau." Phỉ Thúy lo lắng nói.

Tạ thị không ngờ rằng tộc trưởng bọn họ quá thiếu kiên nhẫn như vậy, thế nhưng ở ngày đầu tiên bị cự tuyệt, sáng sớm hôm sau lại tới nữa, đây quả thực là không cho Thẩm phủ một chút thời gian để thở.

Vân Khanh vừa vào cửa, liền thấy Tạ thị sắc mặt tái nhợt, khuôn mặt ôn nhu thay bằng sự lo lắng đến kiệt sức, có một quầng thâm thật sâu dưới mắt, ngay cả môi cũng trắng bệch.

Mấy ngày này mọi chuyện Tạ thị làm, đã là vượt qua giới hạn chịu đựng của bà, trượng phu sống chết không rõ thì không nói, bà còn phải đối mặt với tộc nhân tới cửa cướp đoạt, bà chỉ là một phu nhân nơi hậu viên, sao có thể đối phó với những biến cố này.

"Nương." Vân Khanh kêu một tiếng, ngồi xuống bên người Tạ thị, Tạ thị xoay người lại, nhìn nữ nhi có đôi mắt như trượng phu, lệ như suối trào, "Vân Khanh, làm sao bây giờ, làm sao bây giờ, bọn họ tới cửa , nếu là, nếu là. . . . . . Ta đây cùng đệ đệ con . . . . ."

Nắm hai tay đang run rẩy của Tạ thị, Vân Khanh có thể cảm nhận được nỗi sợ hãi của bà, nàng gắt gao nắm chặt hai tay, trên khuôn mặt tuyệt mỹ lộ ra một loại kiên nghị, "Nương, bọn họ đến Thẩm phủ là có chuẩn bị, Thẩm gia chúng ta cũng không phải mặc cho bọn người đó khi dễ, nương yên tâm, nữ nhi đã có biện pháp ứng phó, bảo đảm bọn họ không có cách nào đụng đến nương cùng đệ đệ, cũng không thể lấy đi của Thẩm gia một cây tơ!"

Nữ nhi thanh âm như sứ như băng, cứng rắn mạnh mẽ lại lộ ra một cỗ quyết tuyệt lạnh lùng, đem tâm tư đang rối bời của Tạ thị bình ổn lại, "Tốt lắm, nương cùng đi với con, có thế nào cũng phải ngăn bọn họ, không cho bọn họ đem cơ nghiệp mà cha con vất vả gầy dựng đoạt đi!"

Tạ thị đứng lên muốn đi rửa mặt chải đầu, nào ngờ chân vừa chạm đất, đầu liền một trận trời đất quay cuồng, chân nhuyễn ngã xuống, Lý ma ma ôm cổ Tạ thị, "Phu nhân, phu nhân, ngài làm sao vậy?"

Cẩm Tú Đích NữWhere stories live. Discover now