Chương 15: Sĩ diện của di nương bị đánh

15 0 0
                                    

Sắc mặt Tạ thị nhất thời lúc trắng lúc xanh, hai mắt đầy lửa giận, vừa vào cửa đã làm cho lão gia miễn hành lễ, về sau nhất định sẽ đắc chí mà leo lên đầu bà, chuyện này tuyệt đối không thể xảy ra.

Nhìn thấy Tạ thị tức giận như muốn nói ra, Vân Khanh bước lên trước, mỉm cười nói: "Phụ thân, con gái đứng ở chỗ này đã lâu, vậy mà người không thèm liếc nhìn con một cái."

"Lại đây, để phụ thân ngắm bảo bối Vân Khanh của phụ thân, gần nửa năm không gặp, phụ thân suýt nữa thì không nhận ra con." Vừa thấy Vân Khanh bước lên hành lễ, Thẩm Mậu lập tức buông tay Tô Mi ra, đi lên phía trước đỡ lấy Vân Khanh, ông nhiều năm như vậy không có con trai, chỉ có một nữ nhi là nàng, từ nhỏ đã cưng chiều trong lòng bàn tay, bao nhiêu yêu chiều đều dồn hết vào người nữ nhi.

Nhưng chẳng qua Vân Khanh cũng biết rõ, sở dĩ nàng được cha cưng chiều vì Thẩm gia không có con trai, nếu Tô Mi sinh ra được một nhi tử thì mọi chuyện rất khó nói trước được.

"Nô tỳ vừa rồi còn nói tiểu thư càng ngày càng lớn, lại càng xinh đẹp hơn, lão gia nhìn thấy sẽ không nhận ra, tiểu thư còn cho là nô tỳ nói xằng nói bậy đấy." Nhìn thấy cha và con gái vừa gặp đã vui mừng, trong mắt Tạ thị cũng có điểm vui mừng, Lý ma ma là người làm trong phủ đã lâu, thời điểm thích hợp cũng có thể vui vẻ nói một vài câu mà không có vấn đề gì.

"Đúng là như vậy, lại đây Vân Khanh, đây là Tô di nương." Một tay dắt Vân Khanh đến trước mặt Tô Mi, Thẩm Mậu mười phần vui vẻ nói, ông là người có vẻ ngoài anh tuấn kiệt xuất, hơn ba mươi tuổi đã có gia sản thật lớn, vợ hiền thiếp đẹp, điều tiếc nuối duy nhất là không có con trai, đối với niềm vui của ông, Vân Khanh có thể hiểu được, thời đại này, mọi người đối với con trai nối dõi đều rất coi trọng.

Tô Mi vẫn không nhúc nhích dựa vào người Trương ma ma, bộ dáng nhu nhược yếu đuối tưởng như gió có thể thổi bay, ngoại trừ Vân Khanh, không ai có thể nhận ra có điều gì khác lạ, một lúc lâu sau cũng không có bất kỳ hành động gì khác.

Đáy mắt Vân Khanh hiện lên một tia sắc bén, chậm rãi cười rồi nhẹ nhàng nói: "Vừa rồi lúc vào cửa thấy Tô di nương cử chỉ trang nhã đứng đắn, nhất định là có người giáo dưỡng quy củ."

"Tiểu thư tinh tường, phụ thân Tô Mi đúng thật là quan viên, từ nhỏ lễ nghi đều được học cẩn thận." Nhìn thấy Vân Khanh tán tụng mình, Tô Mi rụt rè trả lời, bày ra thân phận mình, bộ dạng thành thật làm nha hoàn,ma ma xung quanh đều nhíu mày.

Dù là quan thì chỉ e cũng là quan lại nhỏ, làm gì có nữ nhi nhà đại quan nào lại vội vội vàng vàng muốn làm thiếp thất của thương nhân, nói không chừng đây chỉ là thứ nữ.

Vân Khanh cười tươi như trước, dịu dàng nói: " Quy củ quan gia với nhà chúng ta không giống nhau, đối với hạ nhân đều là rộng lượng tự nhiên, bớt được rất nhiều chuyện phiền phức."

Lúc này Tô Mi mới biết mình đã bị cho vào bẫy, cô ta vừa vào cửa, chỉ là thiếp thất, cùng lắm mới được xem là một nửa chủ nhân, mà Vân Khanh là Thẩm gia tiểu thư, là đích thực chủ nhân, chỉ cần nhìn thấy Vân Khanh, cô ta nhất định phải hành lễ.

Cẩm Tú Đích NữWhere stories live. Discover now