Chương 119: Đấu trí trên xe ngựa

27 0 1
                                    

Vân Khanh xốc màn xe lên đưa mắt ra bên ngoài, nhìn về phía tiệm bán mỹ phẩm nằm trên đường hướng ra cửa nam thành Dương Châu, lúc này đã dựng lên chướng ngại vật, đám người mặc trang phục quan binh đang kiểm tra từng chiếc xe ngựa đi qua.

Xem ra quan binh đang kiểm tra gắt gao từng người một, mặc kệ bên trong có phải là nữ quyến hay không, đều phải xốc lên xem xét một phen, hiển nhiên muốn tìm cho được tên trọng phạm.

"Ngươi lại đem phiền phức tới cho ta." Vân Khanh buông màn xe, quay đầu nhìn nam nhân mang mặt nạ bạc vẫn như cũ thản nhiên nằm trong xe, trong giọng nói lãnh ý nhàn nhạt.

Nam nhân mặt nạ bạc cũng xốc lên màn xe gần phía hắn đưa nhìn ra ngoài, híp mắt trầm ngâm một hồi rồi nói: "Hắn thật đúng là không biết xấu hổ, lại dám phong tỏa cổng thành để tìm ta."

Nam nhân mặt nạ bạc dường như đang tự nói một mình, Vân Khanh loáng thoáng nghe được một chút nội dung trong đó, xem ra đám quan binh kia thật sự vì hắn mà tới, người này rốt cuộc đã làm ra chuyện gì?

Trong lúc nàng trầm tư suy nghĩ, nam nhân mặt nạ bạc quay đầu nói với nàng: "Nói xe ngựa quay đầu lại, chuyển hướng sang con đường khác, chỉ cần không đi về bên kia, sẽ không có chuyện gì."

Vân Khanh suy nghĩ, xác thực cũng chỉ có như thế, may mắn là tính tình Lão Hải cẩn thận, cách nơi dựng rào cản một trăm thước liền ngừng lại, cũng có đường sống để quay lại, vì thế vội vàng nói: "Lão Hải, đi xuyên qua ngõ nhỏ phía bên trái kia đi."

Lão Hải vẫn đang chờ Vân Khanh phân phó, hắn cũng không muốn chạm mặt đám quan binh này, tiểu thư nhà mình nếu bị đám quan binh thô lỗ này xốc màn xe trước mặt dân chúng, thật sự rất khó coi, liền ngồi lên xe ngựa, chuẩn bị giơ roi.

Đúng lúc này, nam nhân mặt nạ bạc đột nhiên hô: "Không tốt, đã có người nhìn thấy xe ngựa của chúng ta, nếu đột nhiên quay đầu ngược lại dễ dàng bại lộ!"

Vân Khanh tiến lại gần cửa sổ quan sát, xác thực có hai ba quan binh đang cưỡi ngựa về phía này, xem tư thế kia, tựa hồ là đang đánh giá xe ngựa của nàng, đang suy xét có muốn tiến lại kiểm tra hay không rồi.

Nàng lập tức xoay lại đây nói: "Nếu không đi, bọn họ sẽ lại đây kiểm tra."

"Bọn họ muốn lại đây." Nam nhân mặt nạ bạc thả tay buông màn xe xuống, trong đôi mắt chứa hàn ý dày đặc, Vân Khanh biết cỗ hàn ý này không phải đối với nàng, mà là đối với đám người bên ngoài kia.

"Lão Hải, đừng đi, đem xe dừng ở ven đường đi!" Vân Khanh đưa ra phán đoán, theo tình huống hiện tại, nếu rời đi sẽ làm cho những người đó càng thêm nghi ngờ, không bằng ngừng ở bên cạnh, hào phóng tự nhiên một chút.

Vân Khanh nhanh chóng đảo mắt nhìn nội thất bài trí bên trong xe ngựa, xe ngựa rộng lớn ở giữa chỉ đặt một cái bàn trà, hai bên là nhuyễn tháp, bốn phía đều được gấm vóc vây quanh, trong lò tản ra mùi hương nhàn nhạt, trong một góc nhỏ đặt mấy quyển sách vừa mới mua, căn bản không có chỗ để ẩn thân.

"Ngươi nhanh chạy ra ngoài đi!" Vân Khanh chuyển mắt về phía nam nhân mặt nạ bạc, hai tròng mắt lộ ra sát ý chợt lóe rồi biến mất, nếu như điều tra được trong xe ngựa của mình có thích khách, ngược lại nàng cũng sẽ bị liên lụy.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 12, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Cẩm Tú Đích NữWhere stories live. Discover now