Chương 91: Mặt kim Ma tướng

17 0 0
                                    

Đến cửa Hầu phủ, Thải Thanh tò mò vươn đầu ra ngoài nhìn, trước cửa đã có một chuỗi dài xe ngựa dừng lại, dường như đó là một hàng dài xa hoa quyền quý.

Mà lúc xe ngựa của bọn họ dừng lại, ma ma quản sự phụ trách tiếp đón liền tiến lên hỏi: "Người đến là Tiểu thư Thẩm phủ?"

Thải Thanh đỡ Vân Khanh xuống ngựa, gật đầu nói: "Đúng vậy, làm phiền ma ma."

"Không sao, sáng sớm nay tiểu thư đã dặn dò nô tỳ canh giữ trước cửa, nếu thấy Thẩm tiểu thư đến thì phải đón vào trước." Tiểu thư trong lời ma ma quản sự này chính là Chương Huỳnh, cũng làm khó nàng ta đã sai người chờ ở cửa, kiếp trước lẫn kiếp này, đều là lần đầu tiên Vân Khanh đến Toánh Xuyên Hầu phủ, nơi này đối với nàng hoàn toàn xa lạ, nhưng mà càng như vậy, trong lòng Vân Khanh lại càng không yên tâm, tuy nói quan hệ của nàng và Chương Huỳnh không đến mức căng thẳng giống như trước, nhưng cũng không đến mức nàng ta phải quan tâm như vậy.

Trước cửa Hầu phủ là hai con sư tử lớn giương nanh múa vuốt, màu sắc âm trầm và hình tượng oai phong, cũng chứng tỏ nơi đây và Thẩm phủ phong cách không giống nhau, vẫn là danh môn quý tộc, tuy rằng Thẩm phủ giàu sang không thiếu, nhưng có không ít quy tắc luật lệ mà thương hộ không thể dùng, hơn nữa Thẩm phủ lấy xa hoa mỹ lệ làm trọng, mà Hầu tước phủ còn phải toát ra cao quý trang nghiêm mới là điểm quan trọng nhất.

Thải Thanh ngó nghiêng xung quanh, Lưu Thúy thấy vậy kéo tay nha đầu kia: "Không cần phải lộn xộn, để người khác thấy được, đánh mất hết mặt mũi của tiểu thư."

Thải Thanh lúc này mời kìm hãm lại ánh mắt mình, phải biết rằng, đến những gia tộc lớn, nếu nhìn ngó xung quanh, bất kể là tiểu thư hay nha hoàn đều bị coi là tầm thường thấp kém, Thải Thanh không phải là con cái của hạ nhân trong phủ, có rất nhiều thứ vẫn còn chưa hiểu rõ, nhưng cũng may là nha đầu này biết nghe lời.

Tuổi còn nhỏ, đối với chuyện gì mới lạ, cũng thấy tò mò, Vân Khanh có thể hiểu được, chỉ cần lần sau không phạm sai lầm như thế nữa là tốt rồi, dù cho là nàng, cũng đang âm thầm quan sát, đến một nơi xa lạ, chú ý tình huống xung quanh cũng là một thói quen tốt.

"Lưu Thúy tỷ tỷ, ma ma quản sự vừa rồi thật lợi hại, chúng ta không nói gì mà bà ta đã biết là xe ngựa của Thẩm phủ." Thải Thanh than thở.

Lưu Thúy cười nhàn nhạt: "Ngươi thật ngốc, Tiểu thư nhà chúng ta lần đầu tiên được mời đến Hầu phủ, đa số ở đây đều là người nhà quan lớn, xe ngựa kia chắc chắn đã đến nhiều lần, nhìn qua là biết, còn xe ngựa của chúng ta là lần đầu tiên đến, mà ma ma quản sự các bà giỏi nhất là ánh mắt, đương nhiên là có thể nhận ra." Làm ma ma quản sự trong Hầu phủ, một chút bản lĩnh này phải có được, nếu ngay cả đạo lý cơ bản này mà Lưu Thúy không biết, thì đã sớm không làm nổi nha hoàn bên người tiểu thư nữa.

Hai mắt Thải Thanh sáng rực nhìn Lưu Thúy: "Lưu Thúy, tỷ biết thật nhiều chuyện."

Lưu Thúy chỉ cười nói: "Ngươi nhìn nhiều một chút rồi học, sau này cũng sẽ biết." Làm nhất đẳng nha hoàn cũng không phải chuyện dễ dàng.

Vân Khanh nghe hai nha đầu kia nói chuyện, khóe miệng cong lên, bây giờ mà nói, Thải Thanh quả thực còn hơi non nớt, chỉ cần nha đầu kia cố gắng và trung thành, sau này nàng nhất định sẽ không bạc đãi.

Cẩm Tú Đích NữWhere stories live. Discover now