Chương 63: Di nương cáo trạng, Thẩm Mậu tức giận

15 0 0
                                    

Vào Quy Nhạn Các, Lưu Thúy dặn dò tiểu nha đầu múc nước đến, để Vân Khanh rửa mặt rửa tay, vẻ mặt Vân Khanh đã có chút nghiêm trang.

Hôm nay ba vị di nương đến chỗ tổ mẫu nói gì, nàng không cần hỏi cũng biết, tất nhiên là vì chuyện hai tháng nay phụ thân không đến chỗ di nương, người tuổi càng lớn lại càng ngóng trông con cháu đầy cả sảnh đường, lão phu nhân một lòng muốn con nối dòng, quan trọng nhất là muốn một đứa cháu trai, kỳ thật nàng có thể hiểu được cách nghĩ của tổ mẫu, chỉ là nàng không thể nhìn mẫu thân vì nguyên nhân đó mà bị phạt. Dù sao trong chuyện này, sai lầm cũng không phải do mẫu thân.

Vào đời trước, Vân Khanh vẫn cho rằng trong nhà thật yên ả, tuy nói phụ thân có tiểu thiếp thông phòng, nhưng cũng không lạnh nhạt như băng với mẫu thân, nhưng sau khi trọng sinh nàng mới phát hiện, hết thảy mọi việc trong Thẩm phủ so với trong ấn tượng của nàng đều khác nhau rất lớn, thậm chí có thể nói là khác nhau long trời lở đất, cho tới nay việc tổ mẫu làm khó dễ, tiểu thiếp kiện cáo, hết thảy đều do một mình Tạ thị chống đỡ, lại xét việc bị bỏ thuốc kia, kẻ ra tay độc ác sau màn vẫn chưa bị lôi ra, kỳ thật vẫn luôn che giấu thân phận đi lại trong Thẩm phủ.

Lưu Thúy thấy vẻ mặt tiểu thư như có điều suy nghĩ, tốc độ vắt khăn cũng chậm, vừa rồi ở trước cửa nàng nghe được phu nhân đã bị lão phu nhân gọi vào trong viện suốt hai canh giờ còn chưa trở lại, trong lòng thật loạn, muốn vội vàng đến Vinh Tùng đường xem, ai ngờ tiểu thư lại không chút hoang mang về thay quần áo trước, nếu nói là không thèm để ý đến phu nhân, hẳn là không thể nào, tiểu thư và phu nhân là mẹ con ruột thịt, quan hệ rất thân mật, xem ra nhất định là tiểu thư đang suy nghĩ cách đối phó.

Một lát sau, Vân Khanh thay đổi một bộ y phục hàng ngày nhẹ nhàng lại không thất lễ, đột nhiên mở miệng hỏi Thanh Liên: "Thanh Liên, vết thương của Phi Đan sao rồi?"

Thanh Liên nghe vậy nói: "Hai ngày nay vết thương cũng không tệ lắm, đã có thể đứng lên đi một chút rồi." Cha mẹ Phi Đan đều là quản sự có thể diện trong phủ, lúc ma ma phạt roi đương nhiên cũng nhẹ tay một chút, hơn nữa Vân Khanh đã dặn dò phải nấu thuốc tốt, tuy rằng còn đau, nhưng cũng không còn đáng ngại, chỉ là vẫn chưa làm việc được mà thôi.

"Em bảo nàng ấy thay đổi xiêm y, lập tức đến phòng của ta." Vân Khanh dặn dò xong, Thanh Liên vội vàng nhận lệnh, nhanh chóng chạy ra cửa nói với Phi Đan.

Tiếp theo Vân Khanh nói với Lưu Thúy: "Ta nhớ lúc trở về, Tri Phủ phu nhân có cho hai hộp điểm tâm của Nghiễm Thành trai ở kinh thành phải không?"

"Đúng vậy, nói là lão thái quân mang đến, kinh thành có điểm tâm mới đặc sắc, những nơi khác không có được." Lưu Thúy không biết tại sao tiểu thư lại hỏi việc này, chạy nhanh vào mang hai cái hộp màu vàng có khắc hoa lan hơi đỏ được để trong phòng ra, đặt trước mặt Vân Khanh.

Bên kia Phi Đan nghe thấy Vân Khanh dặn dò, đã thay đổi quần áo, vào phòng, quỳ xuống hành lễ với Vân Khanh, nói: "Nô tỳ bái kiến tiểu thư."

Vân Khanh đảo ánh mắt, Thanh Liên vội vàng lôi kéo nàng ta, "Không cần, bây giờ ngươi đã có thể đi lại được chưa?"

Cẩm Tú Đích NữWhere stories live. Discover now