Chương 93: Thống khoái hết giận

14 0 0
                                    

Người nọ lắc đầu, chỉ là sắc mặt vẫn là có chút không tốt, nói: "Thật không phải gặp chuyện không may, chỉ là bởi vì xuất hiện hải tặc, thuỷ quân đem toàn bộ mặt biển đều phong tỏa, thuyền của lão gia hiện tại bị vây ở cảng Thần Châu."

"Sao có thể bị vây ở cảng Thần Châu?" Lý Tư không hiểu rõ hỏi, "Thương thuyền cùng hải tặc có quan hệ gì?" Theo lý mà nói, thuỷ quân phong tỏa mặt biển, thương thuyền vẫn có thể an toàn ra khơi.

"Không may là thương thuyền kia và thuyền hải tặc xuất cảng cùng lúc, bên cạnh cũng có nhiều thương thuyền xuất bến, chiến thuyền hải tặc kia bị vây bắt, hải tặc trên thuyền ẩn trốn vào trong nước, quan phủ sợ có hải tặc đục nước béo cò mà trà trộn vào trong thương thuyền, vì thế lệnh cho thương thuyền ở xung quanh toàn bộ cập bờ, tiến hành kiểm tra thuyền viên và hàng hóa." Người nọ là được phái trở về trước báo tin, để tránh người trong Thẩm phủ lo lắng.

Lý Tư lúc này mới yên tâm, quan phủ điều tra, làm theo phép công đồng thời lại đút chút bạc, cơ bản sẽ không có vấn đề gì, sợ là sợ ở trên thuyền tra ra hải tặc, đến lúc đó liên lụy không ít, bất quá, vẫn là câu nói kia, có bạc hành sự luôn dễ dàng.

Vân Khanh ở phía sau bình phong nghe xong, cuối cùng cũng yên lòng, may là gặp chuyện không chỉ có thuyền của phụ thân. Không trách nàng lại có loại cảm giác may mắn trong lòng, mỗi người khi biết được người thân gặp chuyện không may mà vẫn bình an, đều có loại cảm thụ như vậy.

Mấy ngày nay nàng cảm thấy tâm thần không yên, sợ phụ thân ở trên biển xảy ra chuyện gì, nay đã tới cảng Thần Châu, vậy là tốt rồi, Thần Châu cách cảng Dương Châu cũng nửa tháng lộ trình, mặt biển có thủy quân trấn thủ, hải tặc cũng không dám lộng hành.

Nàng không nhớ được kiếp trước phụ thân có trải qua sự việc này hay không, lúc đó nàng luôn ngây ngốc ở trong nhà, đối với tin tức bên ngoài biết được rất ít, chỉ có chờ người mang tin của cha trở về mà thôi.

Vân Khanh cố gắng nhớ lại, nàng luôn nhớ kĩ từng sự kiện, nhưng theo thời gian càng ngày càng dài, nàng phát hiện trí nhớ của kiếp trước sẽ ngày càng mơ hồ, trừ việc luôn khiến nàng đau lòng, những mảng kí ức khác đều dần mờ nhạt.

Đợi phu tử vừa tuyên bố tan học, Vân Khanh định bụng khi trở về nhà sẽ lấy giấy bút ghi lại, ai ngờ mới ra đến cổng thư viện, lại thấy trong khoảng tường phía đối diện, một thân ảnh đen tuyền thẳng tắp đứng ở trước cửa, tuy rằng khuôn mặt lạnh lùng thản nhiên, nhưng ánh mắt lại dừng trên người nàng.

Vân Khanh kinh ngạc, nhưng vẫn thoải mái mở miệng nói: "Huynh có chuyện gì sao?"

An Sơ Dương dáng người cao lớn, tay dài chân dài đứng đó như một cây thương thẳng tắp, sắc nhọn lại vững chắc, hắn cúi đầu nhìn nàng, "Đang nghĩ cái gì mà nhập thần như vậy?"

Lúc này có không ít đệ tử tan học, mặc dù hai người bọn họ trong lúc đó không có gì, nhưng giữa ban ngày ban mặt đứng nói chuyện với nhau, sẽ trở thành đề tài cho những kẻ thích buôn chuyện bàn tán, huống chi An Sơ Dương được cả thành Dương Châu biết đến, là ân nhân cứu mạng của Thẩm Vân Khanh nàng.

Cẩm Tú Đích NữWhere stories live. Discover now