Chương 115: Ai tính kế ai

10 0 0
                                    

Trong gian phòng đột nhiên tĩnh lặng, các vị phu nhân tiểu thư ở xung quanh tầm mắt đều tập trung nhìn về giữa phòng, ánh mắt có hâm mộ, tò mò, kinh ngạc hoặc ghen tị.

Vân Khanh không để ý những ánh mắt đó, nàng không hiểu vì sao trong tiệc hoa đăng hoàng hậu lại muốn gặp nàng, lại nhớ việc hoàng hậu làm khó dễ nàng ngày ấy, trong lòng nàng cảm thấy có chút không an tâm, nghĩ tới nếu đi lên nhất định sẽ có chuyện phát sinh.

Nhưng là hoàng hậu cho truyền, nàng không thể không đi, vì thế Vân Khanh sửa sang lại vạt áo, đứng lên nói với cung nữ kia nói: "Là ta."

Cung nữ nhìn thần sắc của nàng cũng không có vì hoàng hậu chỉ điểm tên mình mà lộ ra thần sắc kiêu ngạo, cũng không có vì bị mọi người nhìn mà trở nên bối rối, trong lòng đối Vân Khanh liền thêm hảo cảm, nụ cười trên mặt thêm tự nhiên hơn: "Thỉnh Thẩm tiểu thư theo nô tỳ đi lên."

"Được." Vân Khanh mỉm cười, đi theo phía sau cung nữ lên lầu.

Lâm Giang Lâu được xây dựng giành cho người giàu muốn hưởng lạc, nơi đây được thiết kế tinh tế, đến cầu thang cũng tốn nhiều tâm tư, cầu thang rộng rãi đến hai người đi song song vẫn được, bậc thang cũng không quá cao, khi bước lên vẫn thật thoải mái. Vân Khanh luôn duy trì khoảng cách ba thước cùng cung nữ dẫn đường , cúi đầu nhìn làn váy màu hồng của cung nữ là dùng loại gấm tốt nhất may thành.

Xuyên một hành lang đến một căn phòng rộng rãi bên trong, một tấm bình phong lớn sáu tấm bằng lụa hình phú quý vinh hoa bách hoa dẫn điệp đặt giữa tiền sảnh, nhìn xuyên qua lụa mỏng có thể thấy hai thân ảnh màu vàng ngồi chính diện song song.

Cung nữ đi ra phía trước hành lễ nói: "Bệ hạ, hoàng hậu, Thẩm gia tiểu thư đã đến rồi."

Đèn bát giác bằng giấy nhiều màu xếp lên nhau khiến ánh sáng trong phòng trở nên mê ly, Minh Đế quay đầu nhìn lại, thấy một vị tiểu thư dáng người cao gầy, mặt mày hoa lệ đứng ở bên trái cúi đầu, dưới ánh đèn chỉ có thể nhìn đến cái trán trắng nõn trơn bóng cùng hàng mi dài.

Vân Khanh nghe cung nữ nói liền cung kính quỳ xuống hành lễ nói: "Dân nữ Thẩm Vân Khanh gặp qua Bệ hạ, Hoàng hậu, Tứ hoàng tử."

Từ sau khi Vân Khanh tới, nơi này liền trở nên yên lặng, cho nên thanh âm của Minh Đế cũng có vẻ rõ ràng, mày của ông khẽ nhúc nhích, đuôi mắt khẽ co lại, ánh mắt ở trên người Vân Khanh không dời: "Đứng lên đi."

Vân Khanh thủy chung cúi thấp đầu, bộ dáng vô cùng kính cẩn, không có một chút không đúng quy củ: "Tạ bệ hạ."

Hoàng hậu mặc cung trang màu vàng thêu long phượng đồng phi (rồng phượng cùng bay), giữa mi tâm vẽ phượng văn (họa tiết biểu tượng cho phượng hoàng), khuôn mặt vốn cao quý đoan trang lại tản mát ra một loại khí thế ung dung trang trọng, ở dưới ngọn đèn lấp lánh chiếu lên gương mặt có chút âm trầm đáng sợ.

Mặc dù mắt chưa nâng nhưng vào một khoảnh khắc kia, Vân Khanh cũng đã nhìn rõ bố cục.

Bên cạnh Minh Đế có một nam tử đang ngồi, gương mặt sắc như đao, thân phục hoàng tử màu tím thượng đẳng thêu 'rồng bay trong mây' có một đôi long nhãn sáng quắc uy vũ, một thân phục này mặc trên người nam tử liền lộ ra dã tâm cùng bá đạo, môi mím thành một đường, mặt không biểu tình nhìn Vân Khanh.

Cẩm Tú Đích NữWhere stories live. Discover now