Chương 38: Cơn đường phía trước gian nan

13 1 0
                                    

Thẩm Mậu đang chìm trong niềm vui mẫu thân sắp trở về, không chú ý đến vẻ mặt của Tạ thị, cười nói: "Mẫu thân đi đường vất vả, bên cạnh không có người chăm sóc, bảo ta sai người đến đón, người sẽ ở bến tàu gần cửa hàng Trầm gia đợi."

Vân Khanh cảm giác bàn tay Tạ thị hơi căng thẳng, có thể thấy được lòng bàn tay ướt đẫm, tổ mẫu đúng là không biết tiết kiệm, bến tàu cách Dương Châu không xa, bên cạnh bà đã có Vương ma ma, Bích Liên, Bích Bình hai đại nha hoàn, đó đều là những người bà đã dùng quen, sao lại không có ai chăm sóc.

Nói là để người trong nhà đi đón, phụ thân còn phải đi xem xét việc buôn bán ở ngoài cửa hàng, đương nhiên là không thể đi được, cũng không có khả năng phái di nương đi đón, dù sao di nương cũng không được coi là người trong nhà, chính là nửa chủ nửa nô, đây là muốn ám chỉ Tạ thị đi, chỉ sợ đến lúc đấy lấy uy mẹ chồng, nhân cơ hội giày vò Tạ thị.

Nhưng mà thiên hạ này, lấy hiếu trị quốc, trăm điều thiện lấy hiếu đứng đầu, nếu tổ mẫu yêu cầu, người ngoài xem thấy cũng không cho là quá mức, Tạ thị là con dâu cũng chỉ có cách đáp ứng.

Vân Khanh đứng lên, ngăn Tạ thị nói, cười nhẹ nhàng mở miệng: "Nương, con nhớ rõ Vấn lão thái gia nói, người ngày thường quá mức mệt mỏi, nên nghỉ ngơi nhiều mới thay Thẩm gia sinh hạ con nối dòng được."

Nghe thấy vậy, Thẩm Mậu nhớ lại lời ngày hôm ấy, ông không phải không biết mẫu thân cố ý làm khó dễ, nhưng con dâu nhà nào cũng phải như vậy, hầu hạ cha mẹ chồng, chăm sóc trượng phu, ông thấy, đây là chuyện bình thường. Đây cũng là ý nghĩ của mọi nam nhân khác. Nhưng con nối dòng... cũng rất quan trọng.

Thu hết vẻ mặt của Thẩm Mậu vào mắt, Vân Khanh chậm rãi nghiêng thân mình, mở miệng nói: "Cha, hay là người để nữ nhi đi đón tổ mẫu, tổ mẫu lần này đi kinh thành cũng đã mấy tháng, con cũng rất nhớ người, nếu sớm được gặp tổ mẫu, không phải là con thỏa lòng rồi sao."

Lời vừa nói ra, Thẩm Mậu cùng Tạ thị đều thấy giật mình, nữ nhi và tổ mẫu Dư thị luôn không thân thiết, bởi năm ấy Tạ thị mang thai sinh hạ Vân Khanh, Dư thị vừa thấy là con gái không nói hai lời liền rời khỏi phòng sinh, một câu an ủi cũng không có, canh gà sau khi sinh cũng không sai người đưa đến một lần. Ngày thường với cháu gái cũng không mặn không nhạt, Dư thị như vậy, Vân Khanh tất nhiên cũng không thân thiết, có thể không gặp tổ mẫu là không gặp, tránh như quỷ thần, quan hệ tổ tôn hai người cũng không thân thiện.

Nay nghe nữ nhi nói như vậy, lại còn muốn đến đón tổ mẫu, sao lại không kinh ngạc cho được.

Nhìn thái độ hai người, Vân Khanh biết hiện tại cùng kiếp trước của mình rất khác nhau, kiếp trước của nàng vì thất trinh mà cửa lớn không ra, cửa nhỏ không bước, làm sao có tinh thần mà nghĩ về tổ mẫu không thích mình.

Ở nhiều thời điểm, đối nhân đãi vật do tình cảm thay đổi mà thay đổi, bây giờ nàng nhất định phải lấy lòng tổ mẫu, bởi vì đây là vũ khí mà tương lai nàng chuẩn bị để đối phó với hai mẹ con không biết xấu hổ kia.

Mọi việc cứ như thế, đường từ bến tàu đến Dương Châu đều làquan đạo, dân cư đông đúc, không có nguy hiểm, Trầm Mậu chọn trong số người đánh xe hai người có võ công tốt đưa cho Vân Khanh, bố trí Lưu Thúy dọc đường đi chăm sóc nàng, dọc đường đi ngủ lại tại cửa hàng Trầm gia.

Cẩm Tú Đích NữWhere stories live. Discover now