Chương 46: Bắt gà không thành còn mất nắm gạo

13 0 0
                                    

Trần ma ma quản lí trông coi sân tiến lên phía trước nói: " Bẩm lão phu nhân, vừa rồi thời điểm nô tỳ xuất viện để nghênh đón ngài, thoáng trông thấy một cái bóng đen, sau đó liền quay đầu lại không thấy gì, có lẽ lúc đó Hỉ Thước đã vào nhà rồi"

Vốn chắc ý nghĩ của mình đúng, Vi Ngưng Tử thật kinh ngạc khi nghe Trần ma ma nói dối mà không chớp mắt, sắc mặt hơi biến nói: " Ma ma, ngươi chắc là nhìn thấy Hỉ Thước bay vào mà không phải do ngươi hoa mắt chứ?"

Trần ma ma xoay người lại, khóe mắt mang theo khinh bỉ cất giọng nói: "Biểu tiểu thư, nô tỳ luôn trông coi trong viện của lão phu nhân, tất cả việc lớn bé đều do nô tỳ chú ý gần như trước nay đều không phạm sai lầm, nếu ngài không tin có thể hỏi những người khác".

Bà xoay người chỉ vào nha hoàn bậc hai tên Bích Thủy, ánh mắt nghiêm khắc hỏi: " Hiện tại biểu tiểu thư không tin lời của ta, ngươi hôm nay trông cửa có thấy Hỉ Thước bay vào hay không ?"

Bích Thủy cúi đầu nói: " Bẩm lão phu nhân,hôm nay trông cửa, nô tỳ thấy hỉ thước bay vào, giống như đại tiểu thư nói, hỉ thước là điềm tốt, hôm nay lão phu nhân trở về, hỉ thước bay vào có lẽ là phúc lộc song toàn, liền không ngăn trở thỉnh lão phu nhân thứ tội". Nàng ta nói xong liền quì xuống.

Mắt thấy những người khác đều hướng về giúp Tạ thị, Tạ di nhìn Trần ma ma cùng Bích Thủy, trong ánh nhìn như bắn ra băng, giọng nói nghiêm khắc uy quyền: " Các ngươi trợn mắt mà nói dối, hỉ thước thật sự có bay vào hay không ? Chớ có nói dối lương tâm"

Vân Khanh cúi đầu, Tạ di đây cũng dám nói lương tâm, bà ta cố ý quẳng chim chết vào phòng tổ mẫu, bà ta đây mới là lương tâm bị chó tha mất.

Tạ di khí thế mười phần, sắc mặt thật sự nghiêm túc nhưng trong phòng không ai bị bà ta dọa sợ mà ánh mắt còn càng khinh thường. Phải biết trong viện lão phu nhân Tạ thị sẽ không dễ dàng nhúng tay vào, phương diện này ma ma và nha hoàn trong viện còn có chút cao hơn so với các ma ma và nha hoàn khác trong phủ. Họ đều thầm quan sát mẹ con Tạ di ăn mặc bình thường, lại biết đây là mẹ con bà ta tìm đến phủ nương tựa thân thích, trong lòng càng khinh bỉ, vậy mà lúc này còn khiển trách các nàng, trong lòng càng tức giận.

Trần ma ma liền quì xuống, ủy khuất nói: " Lão phu nhân nếu là một mình nô tỳ nhìn thấy thì thôi, cả Bích Thủy cùng nhìn thấy, vốn hỉ thước bay vào là chuyện tốt vìa sao có người nói cố ý quăng vào, chẳng nhẽ là muốn ra oai phủ đầu cho chúng nô tỳ xem. Nô tỳ vốn chịu ủy khuất cũng thôi, nhưng lão phu nhân thật sự là có phúc khí không thể để người khác bôi nhọ được"

Bà là tì nữ của lão phu nhân, nhiều năm như vậy địa vị cùng gần bằng Vương ma ma, đối với người khác nói lão phu nhân sẽ lựa chọn tin người một nhà. Bà nhìn mẹ con Tạ di cùng Vi Ngưng Tử phát giác ra càng lúc càng không vừa mắt đã gặp các nàng đang có tang sự cũng thôi lại còn cố ý đổ oan cho Tạ thị.

"Rốt cuộc là thế nào ta đã rõ ràng, Trần ma ma, Bích Thủy hai người các người đứng lên đi". Bà hừ lạnh một tiếng, ánh mắt lạnh lùng nhìn qua mẹ con Tạ di cùng Vi Ngưng Tử , nếu không phải nhớ đến Tạ di cứu mình thì bà đã muốn mắng hai người bọn họ một trận.

Cẩm Tú Đích NữWhere stories live. Discover now